QC Râu ngô có thể chữa được bệnh viêm mũi xoang không ?

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi chi chi, 29/8/16.

  1. chi chi PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    2/3/14
    Râu ngo có thể chữa được bệnh viêm mũi xoang không ? : Râu ngô là loại nguyên liệu dễ kiếm, dễ bảo quản, dễ sử dụng và đặc biệt là mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe. Trong râu ngô có chứa nhiều vitamin và các vi chất ở dạng tự nhiên cần thiết cho cơ thể chống oxy hoá rất tốt cho cơ thể. Là thức uống yêu thích cho nhiều người. Ngoài ra râu ngô còn là một vị thuốc quý trong việc điều trị nhiều loại bệnh, nổi bật trong đó có công dụng chữa bệnh viêm xoang.

    Y học cổ truyền đã chỉ ra rằng râu ngô (bắp) có vị ngọt, tính bình, vào 2 kinh thận và bàng quang trị đái vàng rắt buốt, bí tiểu, viêm tiết niệu, tiểu ra máu, xuất huyết nội tạng, sạn trong gan, mật, thận, sạn niệu, bàng quang, phù thủng, làm hạ áp huyết, làm thông mật trong điều trị gan mật, sỏi mật, vàng da… Đặc biệt, râu ngô là một trong các loại thảo dược dùng để điều trị bệnh viêm xoang có hiệu quả nhất.

    Trong râu ngô có chứa vitamin A, vitamin K, vitamin B1, B2, B6 (pyridoxin), vitamin H (biotin), vitamin C, vitamin PP, các flavonoid, axit pantothenic, isotol, các saponin, các steroid như sytosterol và sigmasterol, các chất đắng, dầu béo, vết tinh dầu và nhiều chất vi lượng khác.

    Bài thuốc chữa viêm mũi xoang từ râu ngô được thực hiện khá đơn giản, kết hợp cùng vị thuốc khác là rễ đương quy:

    Nguyên liệu: 30g rễ đương quy, 120g râu ngô
    [​IMG]
    Râu ngô phơi khô cắt sợi khoảng 1cm. Rễ đương quy rang sơ khoảng 5 phút rồi lấy ra, cắt thành hình sợi mỏng. Trộn 2 vị thuốc lại và bỏ chung vào 1 bình kín rồi dùng tẩu bỏ hỗn hợp thuốc vào rồi hút. Mỗi ngày hút khoảng 5 tới 7 lần , hút liên tục trong 2 tuần.

    Ngoài công dụng trong chữa bệnh viêm xoang bướm , râu ngô còn được biết đến trong điều trị một số chứng bệnh khác như:

    Bệnh sỏi thận hoặc tiết niệu

    Cho 10g râu ngô vào 200ml nuớc sôi, đun cách thủy 30 phút lấy nước hãm uống. Nếu làm nước sắc râu ngô thì lấy 10g râu ngô cho vào 300ml nước rồi đun sôi nhỏ lửa trong 30 phút. Nước hãm, nước sắc râu ngô dùng mỗi lần từ 20-60ml trước các bữa ăn 3-4 giờ.

    Chữa bệnh huyết áp cao

    Uống nước luộc bắp mỗi ngày 2-3 lần, mỗi lần 200ml cho đến khi áp huyết trở lại bình thường và ổn định. Dùng 30g râu bắp với 300ml nước sắc cạn còn 100ml, uống 1 lần mỗi ngày.

    Trị bệnh tiểu đường

    Dùng 40-50g râu ngô sắc lấy nước uống mỗi ngày. Có thể phối hợp thêm với các vị thuốc khác: Mạch môn, thiên môn, cỏ ngọt, tri mẫu… hiệu quả sẽ tốt hơn.

    Ho ra máu

    Nấu canh râu ngô 50g và đường phèn 50g. Mỗi ngày uống 2 lần sáng, tối. 5 ngày 1 liệu trình bệnh sẽ thuyên giảm.

    Tham khảo thêm những cách chữa bệnh viêm đa xoang hiện nay

    Chữa viêm gan, tắc mật, vàng da, tiểu vàng, đại tiểu tiện ra máu, phù thủng, viêm thận cấp

    Mỗi ngày dùng 40g râu ngô khô (mua ở tiệm thuốc bắc) sắc uống như nước trà và theo dõi tình trạng bệnh. Kết quả vô cùng tích cực!

    Hi vọng rằng qua bài viết này, các bạn đã có thêm những kiến thức hay về cách chữa bệnh viêm xoang từ râu ngô. Rau ngô là một loại dược liệu tự nhiên, rẻ tiền và hoàn toàn không độc hại, do đó đừng bỏ phí chúng, hãy kiên trì áp dụng những bài thuốc kể trên để nâng cao sức khỏe cho bản thân và gia đình nhé!
     
    #1

Chia sẻ trang này