QC Cây Lược vàng chữa bệnh viêm xoang

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi chi chi, 26/8/16.

  1. chi chi PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    2/3/14
    Cây Lược vàng chữa bệnh viêm xoang : Trong dân gian, người ta vẫn thường dùng cây lược vàng để chữa bệnh viêm loét dạ dày tá tràng, ngăn ngừa và điều trị các khối u trong cơ thể. Tuy nhiên, các nghiên cứu khoa học mới nhất đã chỉ ra rằng, công dụng của lược vàng không chỉ dừng lại ở đó, mà nó còn rất hiệu quả trong chữa bệnh viêm xoang mũi mãn tính .

    Cây lược vàng có tên tiếng Anh là “basket plant” (cây giỏ - vì thường được trồng trong những giỏ nhỏ để trong nhà) tên Latinh là Callisia fragrans, thuộc họ thài lài Commelinaceae. Lược vàng là loại cây thân thảo, sống lâu năm, thân đứng cao từ 15 – 45cm, có thân bò ngân trên mặt đất. Thân cây lược vàng chia làm nhiều đốt và có nhánh, lá đơn mọc so le nhau, các phiến lá hình thuôn ngọn giáo có bề mặt nhẵn bóng, mặt trên có màu xanh đậm hơn mặt dưới, bẹ lá ôm khít lấy thân.

    Nhiều nghiên cứu đã đưa ra kết quả rằng chất dịch của cây lược vàng có tính kích thích về mặt sinh học, chúng có thể ngăn chặn sự phát triển của các tế bào ung thư, trị hen suyễn, làm lành những tổn thương ở mắt, chữa bệnh viêm loét dạ dày và một số bệnh khác. Thành phần nổi trội của cây là flavonoid giúp kháng viêm nhiễm, giảm đau nhanh, còn thêm tác dụng an thần; chất chống oxy hóa mạnh quercetin giảm nhẹ bệnh thấp khớp dạng thấp, kìm hãm sự lây lan của tế bào ung thư ; chất kaempferol hỗ trợ tồng thải chất độc có trong nước tiểu ra bên ngoài, tăng cường chức năng của đường tiết niệu, điều trị hiệu quả hiện tượng dị ứng và viêm như làm thuốc chữa bệnh viêm mũi dị ứng .
    [​IMG]
    Theo Đông Y, lược vàng có tác dụng thanh nhiệt giải độc, tiêu viêm, tiêu đờm và cầm máu; giúp hoạt huyết làm lành vết thương. Vì vậy khi sử dụng cây lược vàng chữa viêm họng và viêm xoang ta thấy ngay tác dụng. Giúp thuyên giảm ngay các trieu chung viem xoang như : sưng tấy đỏ, hiện tượng đau nhức, chảy mũi... rất hiệu quả.

    nhiễm.

    Cách chữa viêm xoang từ cây lược vàng:

    Cách 1: Lấy toàn cây lược vàng cắt thành từng mảnh nhỏ rồi chưng cách thủy với dầu thực vật trong tám tiếng, sau đó lọc qua gạc mỏng rồi bỏ lọ thủy tinh và cất vào tủ lạnh. Khi dùng thì lấy tăm bông chấm vào dầu rồi thoa lên thành niêm mạc mũi. Ngoài ra có thể dùng dầu cây lược vàng để làm lành vết thương ngoài da hoặc bệnh viêm loét da, có thể bôi để xoa bóp giảm đau cũng rất tốt.

    Cách 2: Nhiều người truyền tai nhau mẹo sử dụng cây lược vàng bằng cách nhai sống như sau: lấy 1 lá lược vàng đem rửa sạch rồi nhai sống và nuốt, nhai liên tục ngày 3 lần vào sáng trưa chiều trong thời gian từ 1-2 tháng sẽ thấy hiệu quả. Tuy nhiên cách làm này tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ với người bệnh nên cần thận trọng trước khi dùng.

    Lưu ý: Nên sử dụng kết hợp với nước muối biển xịt rửa mũi để làm sạch xoang mũi. Tăng cường sức đề kháng và phục hồi niêm mạc xoang mũi bằng chế phẩm có chứa bột tỏi đen, Immunepath và Bromelain. Uống nhiều nước để làm loãng dịch tiết, nên thường xuyên mang theo khẩu trang khi ra ngoài trời.

    Những tác dụng khác của cây lược vàng trong chữa bệnh

    Chữa đổ mồ hôi tay ở trẻ em, yếu thần kinh ở người lớn: Dùng 2 lá lược vàng và 7 lá mồng tơi (nam) hoặc 9 lá mồng tơi (nữ) giã nhuyễn vắt lấy nước uống vào buổi tối sau khi ăn. Uống liên tục trong 5 – 10 ngày.

    Chữa đau dạ dày: Dùng cùng với mật gấu: 50g lá lược vàng tươi, nghiền nát vắt lấy nước. Sau đó nhỏ 1 giọt mật gấu. Ăn 1 lần/ ngày trong vòng 1 tháng.

    Điều trị các bệnh hô hấp và bệnh khớp: Dùng toàn bộ cây lược vàng ép ra dầu, bã đem phơi khô. Sau đó cho bã vào ngâm với dầu oliu, ủ trong vòng 3 tuần. Tiếp theo trộn hỗn hợp đó với dầu cây lược vàng, lọc qua vải mỏng, cất trong lọ thủy tinh, dùng dần.

    Hoặc:

    Nấu lá lược vàng khô đã cắt nhỏ trong dầu thực vật ở nhiệt độ cao trong khoảng 8 tiếng. Sau đó lọc qua gạc mỏng, để vào chai thủy tinh, cất nơi thoáng mát.

    Chữa sài đẹn, yếu sinh lý, mộng du: Dùng 150g lá cây lược vàng tươi, ngâm với rượu trắng cùng với 50g lá cây bòng bong, để nơi mát, tránh nắng trong vòng 1 tháng. Sau đó uống hàng ngày, mỗi ngày 2 lần. Mỗi lần khoảng 10ml 1 muỗng canh .

    >>> Bài thuốc chữa viêm đa xoang cấp mãn tính

    Lưu ý khi dùng cây lược vàng

    Tuy cây lược vàng có nhiều công dụng hiệu quả nhưng cũng có khả năng gây tác dụng phụ. Bản thân cây lược vàng cũng có chứa nhiều độc tố, nếu không biết cách có thể vô tình là cơ thể bị nhiễm độc. Các tác dụng phụ thường gặp nhất của việc sử dụng thảo dược này là tổn thương các dây thanh quản, gây dị ứng phát ban và sưng phù, đặc biệt là ở những người có hệ miễn dịch suy yếu và dễ dị ứng. Do đó, cần tham khảo ý kiến của bác sĩ để biết cách sử dụng, liều lượng, dạng thích hợp.
     
    #1

Chia sẻ trang này