Chia sẻ Thiết kế web và những sai lầm cần tránh

Thảo luận trong 'Thủ thuật - Mã nguồn - Theme' bắt đầu bởi chaymautai, 23/8/16.

  1. chaymautai PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    2/8/16
    Thiết kế web là một quá trình lâu dài, phức tạp, yêu cầu khả năng lập trình và thiết kế đồ họa. Trong quá trình thiết kế website,chúng ta không thể không mắc những sai lầm và nếu không may thì những sai lầm ấy sẽ khiến website của chúng ta thất bại. Vậy những sai lầm đó là gì, làm sao để sửa chữa những sai lầm đó. Lời giải đáp sẽ có trong bài viết này.

    1. Nhiều hình ảnh, font chữ,màu sắc quá lòe loẹt.

    Người dùng khi truy cập trang web, họ luôn muốn tiếp cận được nội dung mình đang tìm kiếm. Nhưng một số website lại đưa ra quá nhiều hình ảnh, font chữ rực rỡ đủ màu sắc khiến người dùng cảm thấy rối mắt cản trở quá trình tìm kiếm thông tin của họ. Và điều này sẽ khiến họ rời bỏ website của bạn trong vài giây.

    Để cải thiện điều này, chúng ta nên xây dựng website một cách chuyên nghiệp. Màu sắc,font chữ hài hòa, phù hợp với chủ đề của trang web. Những hình ảnh đưa vào nên có chọn lọc, hoặc đã qua xử lý để người dùng cảm thấy trang web thân thiện hơn.

    2. Bố cục trang web lộn xộn.

    Nhiều người khi thiết kế web, họ không có những bản phác thảo sơ đồ của trang web, họ làm theo cảm tính. Đến khi website hoàn tất thì bố cục trên các trang không rõ ràng, không có sự phân bố rõ ràng của các thành phần trên website. Và điều này ắt hẳn sẽ khiến người dùng chả muốn đọc gì trên trang web của bạn cả vì nó quá lộn xộn.

    Hãy phác thảo trước hoặc tham khảo bố cục trang web như thế nào là tối ưu, dễ dàng tìm kiếm thông tin cho khách hàng. Rồi dựa vào đó để thiết kế website của bạn một cách tốt nhất.

    3. Website có quá nhiều chữ.

    Người dung ngày nay khá lười biếng, một website có quá nhiều chữ khiến họ chỉ lướt qua. Điều này làm cho khách hàng của bạn không tiếp nhận được hết những thông tin mà trang web của bạn cung cấp.

    Vì vậy, thay vì chữ viết chúng ta có thể thay thế bằng những hình ảnh hoặc các clip nói về vấn để chúng ta muốn đề cập đến. Điều này sẽ khiến khách hàng chú tâm hơn.

    4. Không chú tâm đến phiên bản điện thoại.

    Trong thời đại công nghệ di động đang rất phát triển như hiện nay. Một số website vẫn chưa chụ thiết kế hoặc đầu tư rất ít cho phiên bản điện thoại của website. Một website phiên bản di động tốt thì sẽ tương tự như một ứng dụng trên di động. Người dùng có thể dễ dàng thao tác hơn, thông tin hiển thị rõ ràng, bố cục phù hợp hơn với thiết bị di động mà khách hàng đang dùng.

    5. Điều hướng trang rắc rối

    Bạn nghĩ sao khi vào một website mà các menu hiển thị rắc rối, lộn xộn. Các mục điều hướng, chuyển trang sắp xếp không theo trình tự. Đương nhiên là chúng ta sẽ rời bỏ website ấy ngay lập tức. Đó là tâm lý của người dụng, họ muốn mọi thứ phải thật dễ dàng, thuận tiện nhất. Vì thế, hãy phân bố menu một cách rõ ràng, sắp xếp một cách phù hợp nhất để người dùng cảm thấy tiện lợi nhất.

    6. Website không có mục tương tác với người dùng.

    Xu hướng của các website hiện nay là tương tác tối đa với người dùng. Một website mà người truy cập chỉ có thể xem các thông tin,sản phẩm không thể đưa ra các ý kiến,đánh giá…về thông tin, sản phẩm đó thì họ có thể sẽ không bao giờ quay trở lại.

    Vì thế, hãy thiết kế các mục bình luận, đánh giá, liên hệ trên trang web của bạn để người dùng có thể phản hồi thông tin, cũng như đánh giá mức độ hài lòng của mình đối với website của bạn từ đó bạn có thể điều chỉnh để hoàn thiện hơn trong mắt người dùng.

    7. Trang web có quá nhiều quảng cáo – popup.

    Việc gắn các quảng cáo trên website để kiếm thêm nguồn thu nhập chắc chẳng còn xa lạ đối với chủ các website. Nhưng một số website lợi dụng việc này để gắn rất nhiều quảng cáo. Người truy cập thường xuyên phải xem, click phải các quảng cáo ấy khiến họ cảm thấy khó chịu. Và nếu việc này xảy ra một thời gian dài thì việc website của bạn sẽ chẳng còn ai viếng thăm là điều khó tránh khỏi.

    Vì thế, hãy cân đối các quảng cáo trên trang của bạn. Đặt chúng ở những vị trí phù hợp để không ảnh hưởng đến trải nghiệm của người dùng.

    8. Tốc độ tải trang quá chậm.

    Tốc độ của trang web có liên quan nhiều đến hosting mà bạn mua hoặc thuê. Và tốc độ tải trang cũng ảnh hưởng đến hành vi người dùng. Một trang web có tốc độ load trang nhanh sẽ giúp người dùng tiết kiệm được thời gian chờ đợi khi tìm kiếm thông tin, sản phẩm từ đó người dùng sẽ thường xuyên quay lại với trang web của bạn hơn. Ngược lại, nếu website của bạn tải trang quá lâu, người dùng phải tốn thời gian chờ đợi. Khi đó họ sẽ tìm kiếm những trang web khác có tốc độ tải trang nhanh hơn và khi đó bạn sẽ mất khách hàng.

    Vì thế hãy đầu tư cho website của bạn một hosting mạnh mẽ, điều đó sẽ giúp website của bạn phát triển mạnh hơn nhờ tốc độ nhanh, tiết kiệm tài nguyên cho người dùng.

    Kết luận

    Trên đây chỉ là một vài sài lầm mà người thiết kế web hay mắc phải. Thành công trên con đường thiết kế web không phải một hai ngày, đó là cả một chặng đường rèn luyện kĩ năng và khả năng tư duy của bạn. Hãy trang bị cho mình những kiến thức thật tốt để phát triển website của bạn tốt nhất. Chúc các bạn thành công.
     
    #1
  2. bbibibib PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    3/8/16
    cả một chặng đường rèn luyện kĩ năng và khả năng tư duy
     
    #2

Chia sẻ trang này