SEO News Quảng bá Website. Hình thức quảng cáo website hiệu quả nhất

Thảo luận trong 'Tin tức công cụ tìm kiếm' bắt đầu bởi Hoài Lâm, 12/4/16.

  1. Hoài Lâm PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    8/4/16
    Như tất cả chúng ta đều biết, từ những năm 2007, ai cũng có 1 Blog riêng cho mình. Các công ty thời đó thi nhau lập Website có một tên miền đẹp để quảng bá cho lĩnh vực kinh doanh của mình. Nhưng thời đó, vẫn chưa có nhiều người nghĩ đến truyền thông cả. Ngày nay, việc tạo ra Website đã dễ dàng hơn rất nhiều. Những năm trước, việc tạo ra Website tốn chi phí rất là cao khoảng 20-30 triệu. Và có doanh nghiệp có website, có doanh nghiệp không có website. Nhưng tới thời điểm ngày nay, khi lĩnh vực công nghệ thông tin ngày càng phát triển, doanh nghiệp nào cũng có Website mà chi phí lại rất thấp, không đáng kể chỉ khoảng 500 nghìn đến 1 triệu đồng. Thực tế đặt ra là: Khi bài toán chúng ta ngày càng trở nên đông đúc hơn, càng có nhiều Website thì các website ấy lại khó để người ta biết đến hơn tức là sự cạnh tranh ngày càng cao hơn rất nhiều so với trước kia. So với trước kia, thì các bạn chỉ cần có Website là từ khóa của các bạn tự động lên TOP, đơn giản là việc có quá ít website thì người ta rất dễ truyền tai nhau. Các doanh nghiệp cần nhận ra rằng cần phải truyền thông mạnh mẽ hơn nữa thì trang web của mình mới được nhiều người biết đến. Từ đó, họ cũng nhận thấy việc quảng cáo website mang lại lợi nhuận rất lớn, hơn nhiều so với quảng cáo offline.
    Hôm nay, mình sẽ cùng các bạn tìm hiểu về Quảng bá website.

    Khái niệm:
    Quảng bá website là cách giới thiệu website cùng sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu của doanh nghiệp đến đông đảo người dùng internet, trong đó mục đích chủ yếu là vẫn tập trung vào đối tượng khách hàng tiềm năng. Quảng bá website giúp doanh nghiệp của bạn nhanh chóng đạt các thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.

    Hình thức quảng cáo Website:
    3 hình thức phổ biến nhất được sử dụng nhiều nhất cho đến thời điểm hiện tại. Các hình thức này phổ thông nhất và hầu như doanh nghiệp nào cũng áp dụng để truyền thông website. Cụ thể là:
    Facebook Adds
    Google Adwords
    Email Marketing
    Ngoài ra, có các hình thức truyền thông khá là cũ hơn để mang website của bạn đến với người dùng, mang website của bạn đến với đối tượng khách hàng đó là:
    Đăng tin rao vặt (đăng trên các trang: vatgia, enbac..)
    Mua banner quảng cáo trên forum như những trang dantri.vn...
    Các hình thức khác.
    Các hình thức loại 2 này, chỉ có hiệu quả khi quảng cáo lần đầu. Còn quảng cáo đến lần thứ 2 thì nó không còn hiệu quả nữa. Vì các doanh nghiệp không tự chủ, sự phân khúc khách hàng không còn chính xác nữa. Ví dụ như việc bạn sử dụng Facebook Adds, Google Adwords thì khi đối tượng các bạn gõ vào Google tìm kiếm thì các đối tượng khách hàng đó đã có sẵn mục đích để họ tìm kiếm. Còn nếu bạn sử dụng đăng quảng cáo trên các forum như giaoduc.vn...thì mục đích khách hàng vào đó chỉ để dow tài liệu chứ không quan tâm đến dịch vụ của các bạn
    Như vậy, hôm nay mình sẽ trình bày cụ thể nói về các hình thức quảng cáo loại 1 nhé.

    1. Facebook Adds
    Facebook Adds có rất nhiều lợi thế và một cái lợi thế hiệu quả nhất đó là về bán hàng. Như việc bạn vào Facebook thì bạn có thể thấy rất nhiều Fanpage bán hàng trên Facebook rất tốt. Họ có thể bán giày dép, quần áo, bán mọi thứ ở trên Facebook.

    quang-cao-website.PNG

    Điều đó cho thấy, bạn không cần có website nhưng việc truyền thông trên facebook mang lại hiệu quả không kém. Tất nhiên, việc quảng cáo trên Facebook cũng đòi hỏi nhiều nghệ thuật nhưng không thể phủ nhận sự hiệu quả mà nó mang lại

    2. Tiếp đến là hình thức quảng cáo trên Google Adwords
    Mình lấy ví dụ nhé, bạn có nhu cầu tìm thông tin về trung tâm học tiếng Anh ở Hà Nội, Google trả về cho mình kết quả như thế này

    quang-cao-website-hieu-qua.PNG
    Những trang web có quảng cáo QC đó là đã sử dụng dịch vụ Google Adwords, tức là nếu doanh nghiệp sử dụng Google Adwords thì sẽ trả tiền cho Google , Google sẽ tự động đưa từ khóa của mình lên TOP. Các bạn có thể tìm hiểu kĩ hơn về Google Adwords mình đã đề cập tại bài viết trước nhé. Sử dụng Google Adwords khách hàng của bạn có thể dễ dàng nhìn thấy website của công ty bạn trên những trang đầu tiên nhé.

    3. Hình thức Email Marketing
    Cái khó nhất của Email Marketing đó là việc xây dựng danh sách khách hàng. Như các bạn đã biết, hiện tại hình thức Email Marketing ở Việt Nam chủ yếu là spam là chính, tức là cứ có email là spam, không cần biết mục đích của khách hàng là gì, không cần quan tâm người đó có nhu cầu về sản phẩm đấy không? Nhưng nó cũng mang lại hiệu quả, nhưng không cao. Như ở một số nơi đã áp dụng hình thức Email Marketing theo cách tạo 1 Blog cho riêng sản phẩm mà mình muốn quảng cáo, sau đó sẽ có 1 mục là thư đến. Tiếp nhận tất cả những yêu cầu quan tâm của khách hàng. Sau đó sẽ gửi thông tin sản phẩm cho những khách hàng đó. Như vậy, hiệu quả Email Marketing vô cùng cao, không bị spam.
    Vậy, với 2 hình thức truyền thông chủ yếu này thì các doanh nghiệp sử dụng như những chiến lược chính trong công ty của bạn. Tùy vào những công cụ mà các bạn có thể sử dụng cho những sản phẩm của bạn. Như Google Adwords, SEO phù hợp với những sản phẩm dịch vụ. Facebooks Adds cực kì tốt cho những công ty cung cấp về sản phẩm nhất là sản phẩm thời trang, làm đẹp... Email Marketing nó sẽ phù hợp cho tất cả nhưng nó khó hơn là cần phải đi một hướng chuẩn thích tránh spam.
    Mình hi vọng, thông qua bài viết này của mình các bạn đã hiểu qua về các hình thức quảng cáo website mà các bạn đang hoặc chưa dùng. Có bất kì câu hỏi gì các bạn vui lòng comment tại bài viết này nhé :)
    Chúc các bạn thành công :)
     
    #1
  2. Việt Anh Sun PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    9/11/15
    bài viết khá dài nhưng cũng rất hữu ích đấy, thanks bạn
     
    #2
  3. vaytiennhanh PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    13/4/16
    qunảg cáo thì các nhà quản trị thường chọn facebook hoặc google adword để đạt hiệu quả cao nhất
     
    #3
  4. Đức Cường PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    15/7/15
    Bây giờ tên miền đẹp và dài không còn quan trọng như trước nữa, bây giờ seo chú trọng nội dung và back links chất lượng.
     
    #4
  5. diemchinh PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    6/4/16
    hiệu quả đối với những doanh nghiệp công ty có điều kiên thôi, chứ SEO tư nhân như mình thì tiền đâu mà chạy quảng cáo, toàn seo tay là chính
     
    #5
  6. Tuan1993 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    14/4/16
    Nơi ở:
    Hồ Chí Minh
    Hiện nay doanh nghiệp nào làm ăn mà không có website thì không mà phát triển thêm trong tương lai
     
    #6
  7. anhvanit PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    4/12/13
    tùy vòa lĩnh vực đối thủ cạnh tranh mới biết kênh nào hiệu quả dc bạn à. mà hiện nay online đa số làm tất cả các kênh nếu đầu tư lớn. online ko chỉ adwords và facebook
     
    #7

Chia sẻ trang này