QC Nhật Bản giữa mùa hoa anh đào

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi gackiembmt, 2/4/14.

  1. gackiembmt PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    27/3/14
    Hàng triệu người trên khắp nước Nhật đang đổ tới những điểm có hoa anh đào nở rộ để chiêm ngưỡng những sắc màu của loài hoa biểu tượng cho xứ Phù Tang.
    Có truyền thuyết cho rằng "sakura" là cách gọi lái từ "sakuya", ve may bay di singapore trích từ tên của nữ thần Konohana Sakuyahime - một vị thần được nhắc đến trong cuốn lịch sử "Cổ sự ký" của Nhật. Theo truyền thuyết, nữ thần này chính là người đầu tiên gieo hạt giống cây hoa anh đào trên núi Phú Sĩ nên được coi là nữ thần Sakura. ve may bay di malaysia Nữ thần có sắc đẹp tuyệt vời và loài hoa Sakura khi nở cũng mang vẻ đẹp tựa như sắc đẹp của bà. Có lẽ vì thế người ta cho rằng tên Sakura bắt nguồn từ đó.

    Với người Nhật, hoa anh đào tượng trưng cho sự sống mãnh liệt, ve may bay di indonesia sắc đẹp thanh khiết, sự mong manh và trong trắng, là loại hoa "thoắt nở thoắt tàn" nên được các samurai yêu thích, vì nó tượng trưng cho "con đường chết" của người võ sĩ (sống và chết như hoa anh đào).

    Mỗi năm, vào khoảng thời gian này sắc hoa anh đào như một đám "mây hoa" bao trùm lên khắp Nhật Bản . Hoa anh đào nở rộ trên khắp nước Nhật từ Bắc xuống Nam trải dài bắt đầu từ cuối tháng 1 cho đến đầu tháng 5, hoa thường nở vào mùa xuân, tùy vào tiết trời từng nơi mà hoa có thể nở sớm hay muộn. Ở Phía nam Okinawa thời tiết ấm áp nên hoa anh đào ở đây thường nở sớm nhất, tiếp theo là ở vùng Kyush, Kantou, Shikoku, còn ở Hokkaido thì phải đến đầu tháng 5 hoa anh đào mới nở. Lễ hội hoa anh đào Nhật Bản thường được tổ chức cuối tháng 4 và đầu tháng 5 hàng năm.

    [​IMG]
    [​IMG]
    Sắc hoa anh đào trải dài bắt đầu từ cuối tháng 1 cho đến đầu tháng 5 - Nguồn: Sưu tầm
    Hoa anh đào có 3 màu chính là trắng, hồng và đỏ với các sắc độ chuyển màu khác nhau. Thời gian tồn tại của một bông hoa anh đào thường kéo dài từ 7 đến 15 ngày, trung bình là khoảng một tuần. Tùy theo từng chủng loại, điều kiện môi trường thời tiết mà tuổi thọ của hoa anh đào khác nhau. Giống hoa Someiyoshino có tuổi thọ 7 ngày kể từ ngày mãn khai, nở rộ trong khi giống hoa Kanzakura nở và tàn lâu hơn chừng 10 đến 12 ngày.
    [​IMG]
    Sắc hoa rực rỡ của những cánh anh đào ngày xuân - Nguồn: Sưu tầm
    Hoa anh đào có rất nhiều loại, từ loại hoa mọc tự nhiên trên núi cho đến những loại được con người lai tạo kỳ công để phục vụ nhu cầu thưởng ngoạn. Khắp nơi trên đất nước Nhật Bản đều có hoa anh đào, ở trong các công viên, ven sông, ven hồ, dọc theo bờ kênh, trong sân các ngôi biệt thự, ngôi đền, các lâu đài cổ kính, đặc biệt là ở núi Phú Sĩ. Vào mùa hoa anh đào nở, du khách có thể ngắm nhìn hoa anh đào ở khắp mọi nơi. Với 30.000 gốc hoa anh đào bao quanh vùng núi Yoshinoyama, du khách đến đây vừa vãn cảnh, vừa được thưởng thức màu sắc tuyệt đẹp của hoa anh đào. Nơi đây nổi tiếng với những ngôi đền linh thiêng, cổ kính. Lâu đàiHirosaki có lịch sử 400 năm được bao bọc bởi 5.000 gốc đào.
    Ở Tokyo vào khoảng thời gian này khắc các con đường đâu đâu bạn cũng bắt gặp hoa anh đào nở rộ. Điểm ngắm hoa tuyệt nhất ở Tokyo được nhiều du khách lựa chọn khi tới chính là công viên Shinjuku Gyoen với hơn 1.300 cây anh đào, được trồng trong những khu vườn xây dựng kiểu truyền thống Nhật Bản.Ngoài ra du khách cũng có thể đến công viên Ueno rộng 620.000km2 với 1.000 cây anh đào đang khoe sắc hoặc tới Koishikawa Korakuen – một trong những khu vườn Nhật cổ và đẹp nhất.Người Nhật thường tổ chức lễ hội mừng hoa khắp nơi trên cả nước. Dưới tán hoa nở rộ, họ tụ tập thành từng nhóm gia đình, bạn bè quây quần sum họp. Thanh niên nam nữ tổ chức cắm trại vui chơi. Các cụ già thường ngồi dưới gốc cây uống rượu sake nhìn ngắm từng cánh hoa rơi và nếu có một cánh hoa rơi rụng vào chén rượu thì mọi người thường hân hoan cho đó là điều may mắn.
    [​IMG]
    Phút thư thái dưới tán "mây hoa" nở rộ - Nguồn: Sưu tầm
    Đến với Nhật Bản, du khách sẽ được đắm mình vào mùa hoa anh đào với ấn tượng khó quên. Chắc chắn Nhật Bản sẽ làm hài lòng những du khách yêu mến thiên nhiên, văn hóa cũng như con người ở đất nước này khi một lần đặt chân đến thăm.
     
    #1
  2. nhansay PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    12/8/16
    hoa anh đào đẹp thật
     
    #2

Chia sẻ trang này