QC Cholesterol cao là gì?

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi msMai, 4/6/16.

  1. msMai PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    19/1/16
    Cholesterol là gì ?

    Cholesterol là chất béo có mặt ở màng tế bào của hầu hết các mô tổ chức trong cơ thể người, và được di chuyển trong huyết tương. Đại đa số cholesterol trong cơ thể , không có trong thực phẩm mà là được gan tổng hợp lại từ các chất béo bão hòa , còn một số cholesterol thì lại được cơ thể hấp thụ từ thức ăn.

    Một số đặc điểm đậc trưng của cholesterol là : Cholesterol rất khó tan trong nước , và nó cũng không thể tan đi và di chuyển trong máu, mà nó phải nhờ vào sự hỗ trợ của lipo protein.

    Cholesterol là dưỡng chất quan trọng và thiết yếu, cho những hoạt động và sự phát triển một cách bình thường nhất của cơ thể, tuy nhiên , nếu Cholesterol quá cao , nó sẽ gây ra vô số những ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe con người.

    Vậy thì Cholesterol cao hay bệnh mỡ máu cao ảnh hưởng đến sức khỏe như thế nào? Có thuốc giảm mỡ máu nào hiệu quả không?

    - Cholesterol lên cao sẽ gây ra xơ vữa động mạch - đây là hiện tưởng hay xảy ra khi lượng cholesterol trong máu vượt quá cao , lượng chất này sẽ kết hợp với canxi cùng chất béo và gây nên những mảng bám bên trong động mạch , cũng từ đó gây ra sự tắc nghẽn , làm cản trở lưu thông của máu và oxy vào cơ thể , điều này gây ra các bệnh về t im mạch hay đột quỵ .
    [​IMG]
    - Cholesterol lên cao còn kéo theo bệnh: mỡ máu cao. Mỡ máu cao, nếu không điều trị bệnh dứt điểm có thể dẫn đến nhiều bệnh khác .

    - Cao huyết áp: Xảy ra khi lượng cholesterol tăng , khi các mảng bám do cholesterol tạo ra ra xuất hiện ở động mạch , sẽ làm ảnh hưởng đến sự lưu thông của máu , điều này đồng nghĩa với việc làm cho làm tim phải hoạt động gấp đôi và áp lực máu bên trong động mạch cũng sẽ theo đó mà tăng cao , làm cho bệnh nhân bị cao huyết áp .

    - Bệnh về động mạch vành : thường có nhiều nguyên nhân dẫn đến bệnh động mạch vành , và một trong số đó là do các mạch máu ở chân bị tắc nghẽn , nó khiến cho chân không thể nhận đủ máu và oxy , và gây cho người bệnh cảm giác tê buốt, một số trường hợp còn nghiên trọng hơn vì có thể gây hoại tử.

    Các biện pháp đơn giản để ngăn chặn và hạn chế Cholesterol trong máu mà chưa cần sử dụng đến thuốc giảm mỡ máu :

    - Để hạn chế lượng mỡ máu , người bệnh cần phải gần như nói không với mỡ động vật mà thay vào đó nên thay nó bằng dầu thực vật trong chế biến các món ăn hàng ngày.

    - Nên ăn nhiều cá , mỗi tuần nên ăn cá từ 23 bữa. Cần bổ sung thêm ăn rau và hoa quả.

    - Nói không với rượu , bia

    - Giữ thói quen chăm chỉ tập thể dục
     
    #1
  2. tuandhdi7b PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    16/5/16
    hay đó, thông tin bổ ích, cảm ơn ad đã chia sẽ nhé.
     
    #2
  3. saohm911 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    5/8/16
    cảm ơn bạn. thông tin rất hữu ích
     
    #3
  4. khongminh PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    1/8/16

Chia sẻ trang này