Chia sẻ Xe đạp thể thao và những sai lầm phổ biến

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi chaymautai, 2/8/16.

  1. chaymautai PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    2/8/16
    Xe đạp thể thao hiện nay đang là Xu thế với nhiều mẫu mã, thiết kế và giá cả. Đi đôi với đó thì sẽ có nhiều cách để sử dụng chúng tùy thuộc vào mỗi loại xe. Dưới đây là những chỉ dẫn cụ thể cách sử dụng xe đạp thể thao một cách chuẩn xác nhất .


    Cấu tạo của Xe đạp thể thao

    Trước khi sử dụng bất kì sản phẩm nào, ta cũng phải tìm hiểu rõ cấu tạo của nó để sử dụng một cách dễ dàng hơn. Trong bài viết này chúng ta chỉ tìm hiểu cấu tạo của bộ phận chuyển động bởi vì đây là phần quan trọng nhất trong một chiếc xe đạp thể thao.


    Xe đạp thể thao thường có 2 bộ phận chuyển tốc nằm trên tay lái ( ghi đông).


    – Bộ điều khiển có 2 dạng : núm vặn hoặc cần gạt. Nằm bên tay trái là bộ chuyển tốc đĩa (đề đĩa), tay phải là bộ chuyển tốc líp (đề líp).


    – Bộ chuyển tốc đĩa có 3 tốc độ đóng vai trò quyết định tốc độ khi đạp xe :

    · Số 1 đĩa nhỏ dùng cho địa hình leo dốc, đạp nhẹ xe di chuyển chậm .

    · Số 2 đĩa vừa xe di chuyển với tốc độ vừa phải .

    · Số 3 đĩa lớn dùng trong trường hợp muốn đi nhanh hoặc khi tập luyện .

    – Bộ chuyển tốc líp thường có từ 7 đến 9 tốc độ với mục đích chia nhỏ tốc độ đạp đã quyết định ở đề đĩa . Khi sử dụng quý khách nên kết hợp đề líp tương ứng với đề đĩa như sau :

    · Đĩa 1 tương ứng với líp số 1, số 2 và số 3 . Ưu điểm : Đạp nhẹ, xe di chuyển chậm vượt qua những địa hình có độ dốc cao > 15 % .

    · Đĩa 2 tương ứng với líp số 3, số 4 và số 5 . Dùng cho đường bằng khi người sử dụng đạp ở tốc độ bình thường .

    · Đĩa 3 tương ứng với líp số 5, số 6 và số 7 . Ưu điểm : Đạp chậm lấy đà cho xe tăng tốc, thường được dùng cho quãng đường rút hoặc trong khi tập luyện với mụch đích rèn luyện sức khoẻ .

    Trong trường hợp líp có nhiều hơn 7 tốc độ ta có thể nới rộng khung số cho phù hợp, 1 đĩa có thể đi kèm với nhiều líp hơn cụ thể là 4 số với đề 8 tốc độ và 5 số cho đề 9 tốc độ .

    Sau khi đã hiểu được cấu tạo của xe, chúng ta sẽ tìm hiểu cách sử dụng xe đạp thể thao như thế nào là đúng và tốt nhất.

    Yên ngồi phải phù hợp với chiều cao cơ thể

    Đối với đa phần người chạy xe đạp thể thao, họ thường chú ý đến vẻ bên ngoài của xe và xe chạy có đầm, êm hay không chứ ít khi nào để ý đến yên xe. Điều này là vô cùng sai lầm, nếu đi xe với chiều cao yên không phù hợp với chiều cao bản thân một thời gian dài người dùng sẽ có những cảm giác như mỏi lưng, mỏi chân, đau cơ sau đó thì họ mới phát hiện ra rằng yên xe quá thấp không ngang với chiều cao nên ảnh hưởng tới sức khỏe.

    Để sử dụng xe đạp thể thao một cách thoải mái và thuận tiện nhất thì ta nên điều chỉnh yên xe với bản thân khi ngồi lên. Nếu chiều dài chân của bạn phù hợp với chiều cao yên xe và tư thế ngồi đang thoải mái nhất thì hãy cố định yên lại.

    Vậy làm sao để điều chỉnh yên xe tốt nhất?
    Khi ngồi lên xe đạp thì gót bàn chân phải chạm vào bàn đạp ở vị trí thấp nhất, tránh tình trạng phải nhón chân khi đạp. Các ngón chân phải chạm được tới mặt đất để đề phòng những tình huống bất ngờ.

    Mặc quần áo không phù hợp.

    Mọi người thường nghĩ đi xe đạp thì mặc gì chả được, đây là một quan niệm không đúng.

    Chẳng ai đi xe đạp thể thao lại mặc một bộ vest sang trọng hoặc một bộ đầm lộng lẫy cả. Trang phục khi đi xe có ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe của bạn. Những người đi xe đạp thể thao đề rèn luyện sức khỏe họ thường chọn những trang phục thoáng mát, để dễ tiết mồ hôi, không gây cảm giác khó chịu. Và điều nữa là KHÔNG mặc những trang phục bó sát. Khi đạp xe thì các cơ sẽ hoạt động liên tục khiến nhịp tim tăng lên, cơ thể tiết mồ hôi nhiều hơn do đó cần hít thở nhiều. Việc mặc đồ bó sát có thể sẽ cản trở quá trình hô hấp, bài tiết mồ hôi khiến cơ thể căng cứng. Ngoài ra việc mặc trang phục bó sát còn ảnh hưởng đến chuyển động khi đạp xe, gây khó chịu cho người đi xe. Vì thế khi đi xe đạp thể thao nên chọn những trang phục thoáng mát, rộng rãi.


    Sử dụng bộ chuyển tốc đúng thời điểm

    Việc tích hợp bộ chuyển tốc trong xe đạp thể thao là rất cần thiết trong quá trình đạp xe. Với các cấp độ khác nhau tương ứng với mỗi đia hình và quảng đường khác nhau. Điều quan trọng là bạn phải biết cách sử dụng đúng thời điểm. Ví dụ như bạn đang đi trên doạn đường bằng phẳng và sắp đến một đoạn dốc cao thì với tốc độ và chế độ bình thường bạn khó có thể vượt qua đoạn dốc đó. Nhưng nếu bạn chuyển sang chế độ số cao hơn thì tốc độ của bạn sẽ được cải thiện, xe được tạo lực đẩy lớn giúp bạn vượt qua đoạn dốc một cách dễ dàng. Vì thế, bạn cần phải chạy thử và kiểm nghiệm tốc độ ở các chế độ số khác nhau để biết cách điều khiển tốc độ và chế độ số trên bất cứ điều kiện nào.
     
    #1

Chia sẻ trang này