QC Bờ Tây Tasmania hoang dã đầy nắng và gió

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi tuyensvn, 15/7/16.

  1. tuyensvn PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    12/12/15
    thông tin du lịch australia - Các con đường gấp khúc đi xuyên qua mọi cảnh quan bên đường. Con đường ở Gormanston, 1 thị trấn khai thác mỏ được xây dựng cho công ty khai thác mỏ Lyall và công ty đường sắt, Queenstown là hẹp và quanh co. Tuy nhiên, các vòng xoắn đi qua những cảnh quan là 1 phần đáng nhớ trong cuộc hành trình đến phía Tây hoang dã Tasmania của chúng tôi.

    So với bờ Đông, bờ Tây Tasmania thật sự hoang dã. Có những con đường quanh co trải dài giữa thị trấn và 1 số nơi khác, như giữa vườn quốc gia Southwest và bờ Tây hoang dã, hầu như là không có đường giao thông ở đây.

    Từ Hobart, lái xe đến Strahan khoảng 5 giờ đồng hồ. Khi chúng tôi lái xe trở về từ thành phố, có cảm giác như đang bắt tay vào 1 hành trình khám phá. May mắn thay, các tuyến đường có rất nhiều thứ để xem và nhiều điều để làm.

    Các quán rượu ở Derwent Bridge phục vụ bữa sáng hoàn hảo trong 1 bầu không khí ấm cúng và 1 chuyến đi du thuyền trên hồ St Clair, hồ nước ngọt sâu nhất của Úc, cung cấp các cảnh quan tuyệt đẹp của khu rừng.

    Cũng tại Derwent Bridge có 1 bức tường hoang dã, đó là 1 dự án của nhà thiên tài điêu khắc tự học Greg Duncan, người được khắc lịch sử của tây nguyên Tasmania trong tấm gố quy mô. Khi hoàn thành, bức tường điêu khắc sẽ được kéo dài theo chiều dài của hồ bơi mang tiêu chuẩn Olympic.

    Queenstown là 1 thị trấn khai thác mỏ đầy màu sắc với các quán rượu thế kỉ 19 và 1 bưu điện sơn màu sáng. Từ Queenstown đi đến Western Wilderness Railway là 1 hành trình dài 35km trên tuyến đường sắt Mount Lyell Mine. Khung cảnh con sông vượt qua những cây cầu cạn cao, rừng nhiệt đới, làm cho chuyến hành trình thêm hấp dẫn.

    tour úc - Trên bờ Tây, ngôi làng cạnh bờ sông Strahan có sức hấp dẫn với mọi người. Biệt thự bờ sông như tái hiện lại lịch sử của những người thợ mỏ, công nhân và ngư dân trong quá khứ. Tour du lịch đến bờ Tây hoang dã gồm 1 chuyến du thuyền trên sông Gordon và 1 chuyến đi trên Wilderness Railway West Coast, nơi mà các giá đỡ và bánh răng thông qua các khu rừng nhiệt đới rậm rạp, những hẻm núi, bao quanh là đường cong và cắt cây cầu đầy ngoạn mục. Bạn có thể bay trong vùng hoang dã bằng 1 chiếc thuỷ phi cơ trên sông.


    Đối với những ai yêu động vật hoang dã, các con chim cánh cụt của đảo Bonet có thể được ghi đầu danh sách.

    1 chuyến du thuyền từ Strahan đến cổng Macquarie Harbour đưa chúng ta đến hòn đảo ngay trước hoàng hôn. Con đường hẹp và dài 120m vào Macquarie Harbour, nơi mà có kích thước gấp khoảng 6 lần so với Sydney Harbour.

    du lịch úc new zealand - Ở những nơi khác, chim cánh cụt muốn lên bờ an toàn. Còn trên đảo Bonnet, chúng lẻn về nhà dưới sự che chở của màn đêm, đá và bụi rậm. Các chú chim cánh cụt nhỏ được biết đến như chim cánh cụt cổ tích hay chim cánh cụt màu xanh và là loài chim cánh cụt nhỏ nhất thế giới. Chúng cao đến 40cm và nặng khoảng 1kg lúc trưởng thành.


    Những chú chim cánh cụt chỉ sinh sản ở Úc, nơi sinh sản sẽ trải dài từ Fremantle đến Tây Úc – dọc theo Great Australian Bight và bờ biển phía Nam – đến bờ Đông, đi về phía Bắc Sydney.

    Những chú chim cánh cụt kêu như những con ma đang trèo ra khỏi mặt nước và đi lạch bạch trên hòn đảo, như là chuyến đi lên dốc vậy.

    Đối với du khách, kinh nghiệm của tôi là chim cánh cụt hay săn kho báu trong bóng tối. Với ngọn đuốc cầm trên đầu, chúng tôi lén đi dọc theo con đường và nhìn chăm chú dưới bụi cây và phía sau tảng đá, nhưng đèn flash của máy ảnh không cho phép chụp nét mặt của những chú chim cánh cụt nhỏ.

    Những chú chim cánh cụt xuất hiện đột ngột và chìm nhanh đằng sau bụi cây. 1 vài chú chim cánh cụt đã tò mò nán lại cho 1 cái nhìn lâu hơn về những sinh vật kỳ lạ như con người với ánh đèn trên đầu của họ.

    Bờ Tây Tasmania đầy hoang dã

    Phía Bắc của Strahan – Tarkine Tasmania là 1 di sản thế giới về ngôi nhà hoang dã rộng lớn nhất cho những cánh rừng ôn đới của Úc. Hãy nghĩ về nó như là Trung tâm trái đất của Úc.

    Chúng tôi đi bộ qua cảnh ngập tràn ánh nắng tươi tốt của cây bạch đàn, vỏ xơ, địa y và dưởng xỉ. Thú có túi, kanguru chân to và tiếng sột soạt đang phát ra từ bụi cây trong khi những con đại bàng đang bay trên bầu trời.

    [​IMG]

    Tại Tasmania, thú đeo mặt nạ là 1 loài nguy cấp. Có khoảng 615 cặp còn lại. Chúng nặng đến 1.26kg và có cái cánh khoảng 129cm.

    Từ Corinna, trên sông Pieman, có nhiều hướng đi gồm con đường White River, chảy quanh co về phía sông Pieman – 1 mảnh đất màu mỡ.

    1 cách trải nghiệm lãng mạn sự hoang dã là lên tàu Arcadia II trên sông Pieman. Con tàu lịch sử này được dựng vào năm 1939.

    Dọc theo con đường White River là 1 nơi mà trước đó là mỏ vàng của con sông, nơi mà các câu chuyện diễn giải cho quá khứ đầy màu sắc của Corinna.

    Việc khám phá ra các thỏi vàng lớn nhất của Tasmania, nặng 7,5kg vào năm 1883, đã đưa thợ mỏ vàng vào khu vực. Vào năm 1893, tàu thuyền và tàu hơi nước được đóng gói với sự hào hứng. Thị trấn có 2 khách sạn, bưu điện, cửa hàng, bãi giết mổ, ngôi nhà của 1 số dân khoảng 2500.

    Hôm nay, các trung tâm khai thác vàng đã biến mất và thay vào đó là 1 vùng hoang dã, là nơi nghỉ mát đầy cô lập. Corinna Wilderness Retreat có thùng xe mộc mạc với các tiện nghi hiện đại như giường cỡ lớn, nhà vệ sinh có thêm vòi sen nóng, tủ lạnh, bếp ga và sưởi ấm.

    Quán rượu lịch sử từ những ngày khai thác vàng đã được chuyển đổi thành 1 nhà khách, cư ngụ quanh các phòng đơn và đôi khi có bếp và phòng tắm tiện nghi. Có 1 số trang trại cũng như phòng cho các đoàn lữ hành và nhà vận động.

    Hình ảnh đã phát hiện treo quanh cửa hàng xuất khẩu như các thị trấn khai thác mỏ và bây giờ là 1 khu vực BBQ.

    Khách sạn Tarkine là 1 trung tâm họp mặt, được thiết kế trông như 1 hội trại truyền thống của Úc. Khách sạn có 1 quầy Bar, 1 cửa hàng nhỏ và các nhà hàng Tannin, phục vụ tốt là chuẩn bị các loại sản phẩm từ Tasmania.
     
    #1

Chia sẻ trang này