Chia sẻ Những vấn đề thiết kế website ảnh hưởng đến SEO

Thảo luận trong 'SEO Onpage - Tối Ưu Website' bắt đầu bởi mrlinh, 2/7/16.

  1. mrlinh PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    1/7/16
    SEO tưởng chừng như đơn giản nhưng thật phức tạp, nó chịu ảnh hưởng của thật nhiều yếu tố ,về nội dung, về từ khóa, đặc biệt là các điều khoản từ Google. Thêm vào đó, Thiết kế web cũng ảnh hưởng khá nhiều đến SEO.

    Ở đây bài viết sẽ tìm hiểu những vấn đề mà việc thiết kế website ảnh hưởng đến công việc SEO.

    1. Tốc độ tải trang hay tốc độ load

    Google chú trọng đến tốc độ tải trang của website. Trang web nào có thời gian tải trang càng nhanh thì được đánh giá càng cao.
    Nhiều yếu ảnh hưởng đến tốc độ tải trang như tốc độ mạng, tốc độ của thiết bị phần cứng…và trong đó, một yếu tố cực kỳ quan trọng là thiết kế của website. Các thiết kế website càng nhiều tính năng như Widget hay Plugin thì càng làm chậm quá trình tải trang. Đặc biết trong các thiết kế website nhà hàng, khách sạn lượng hình ảnh nhiều sẽ khiến webstie có tốc độ tải chậm hơn, nên bạn phải tối ưu tốt cho nó.
    [​IMG]


    2. Phù hợp với các thiết bị di động

    Thiết kế website ngày nay phải sử dụng tốt trên nền tảng là các thiết bị di động (web responsive). Nếu như bạn thiết kế web chỉ hoạt động tốt trên nền tảng là máy tính để bàn hay laptop thì hãy nhanh chóng thay đổi thiết kế web ngay lập tức. Lý do là ngày nay người sử dụng trung cập website thông qua các thiết bị di động đã tăng lên nhanh chóng chiếm 64% số lượt truy cập internet. Đặc biết là những thiết kế website bán hàng online, hay những thiết kế website tin tức, rao vặt có lượng truy cập trên thiết bị mobile lớn hơn vì nó đáp ứng nhu cầu về mua sắm hay tìm kiếm tin tức của người dùng.
    Lượng traffic của người dùng đến website càng cao thì càng được google đánh giá cao.
    [​IMG]

    3. Khả năng truy cập trang

    Khả năng truy cập một trang web không những chỉ dành cho người dùng mà còn phải dành cho cả các công cụ tìm kiếm. Có những tính năng trong thiết kế web có thể ngăn chặn khả năng truy cập trang của các công cụ tìm kiếm. Nếu các công cụ tìm kiếm không thể truy cập trang thì đồng nghĩa với việc nó sẽ chẳng có cơ sở nào để đánh giá thứ hạng cho trang của bạn. Do đó, cần đảm bảo rằng không có bất cứ tính năng gì có thể ngăn chặn hoặc làm giảm khả năng truy cập website từ các công cụ tìm kiếm.

    4. Redirect

    Redirect là cách thức chuyển hướng trang web hoặc thay đổi một URL. Với những website bị lỗi, hay đã xóa trang để chuyển sang một website tốt hơn thì nó đặc biệt quan trọng.
    Khi sử dụng phương án này hãy dùng redirect 301 thay vì là 302. Đánh giá cho thấy, sử dụng redirect 301 có xu hướng tạo ra thứ hạng cao hơn dùng 302. Điều này giúp hỗ trợ tốt hơn trong quá trình SEO.

    5. Tên của website

    Tên của một website cũng rất quang trọng, những tên miền co chứa cá từ khóa SEO sẽ được đánh giá cao, và dễ dàng hơn trong việc SEO từ khóa lên top. Một tên web tốt là có liên quan đến tên của sản phẩ hay thương hiệu đang kinh doanh.
    [​IMG]


    6. Domain website

    Tên miền là dạng: .com.vn hay .com.us. Mỗi tên miền tương ứng với một quốc gia. Việc sử dụng tên miền cụ thể cho từng khu vực sẽ giúp cho công cụ tìm kiếm đánh giá chính xác hơn về website của bạn.

    7. Nội dung website

    Việc tạo ra những nội dung chất lượng và có chứa các từ khóa liên quan đến việc tìm kiếm của người dung sẽ giúp trang web của bạn thăng tiến nhanh hơn trong bảng xếp hạng của Google.

    Google đánh giá một website qua nhiều tiêu chí. Với tiêu chí thiết kế web bạn hãy thực hiện các tiêu chí trên để Website của bạn được đánh giá cao và dễ dàng lên top trong Google nhé.
     
    Last edited by a moderator: 15/8/16
    #1
  2. ThichGame24h PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    6/6/16
    Bài nay hay để lưu lại nghiên cứu và xem có sự thay đổi gì với các năm trước hay không.
     
    #2
  3. lamlehang3030 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    4/2/16
    Nơi ở:
    Tân Bình
    Chính xác là như vậy vì những tiêu chí này nếu không đảm bảo thì khả năng lên web chỉ có 10% mà thôi nên trước khi seo web nên chọn thiết kế tốt thì vẫn ok hơn.
     
    #3
  4. LoveTheTop95 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    9/6/16
    mình thấy 2 yếu tố tốc độ website và giao diện của website quyết định rất nhiều đến thành công của dự án SEO
     
    #4
  5. linh_seo_pro PageRank 2 Member

    Tham gia ngày:
    30/1/15
    Tốc độ load trang và thân thiện với website lúc nào cũng được ưu tiên nhất.
     
    #5
  6. hocseogame PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    24/11/15
    Đúng là thiết kế cái này rất là quan trọng đây mà.
     
    #6
  7. jacker PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    12/8/16
    Nơi ở:
    TP Hồ Chí Minh
    Nói chung lá thiết kế web phải chuẩn seo thì ok nhấ.Móng mà chất thì sợ gì nhà sập
     
    #7

Chia sẻ trang này