SEO News Google Update tính năng tìm kiếm lời bài hát

Thảo luận trong 'Tin tức công cụ tìm kiếm' bắt đầu bởi gamehayst, 29/6/16.

  1. gamehayst Trial Moderators

    Tham gia ngày:
    8/10/13
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Theo TheNextWeb, Google đã hợp tác với LyricFind có trụ sở tại Toronto, để đưa lời bài hát hiện ngay trên kết quả tìm kiếm. Tính năng này được áp dụng tại Mỹ bắt đầu từ ngày hôm nay và sẽ có mặt khắp toàn thế giới sau khi đạt được thỏa thuận về bản quyền quốc tế.

    Bạn chỉ cần gõ vào ô tìm kiếm tên bài hát kèm theo từ "lyrics" trên Google là bạn sẽ có ngay kết quả như mong muốn. Công cụ tìm kiếm không những thế còn hiển thị cả lời của bài hát cùng tên nhưng khác ca sĩ thể hiện.

    [​IMG]

    Ngoài ra lần hợp tác này của Google cũng sẽ giúp lời bài hát được đưa vào ứng dụng Google Play Music. Tuy chưa rõ tính năng này sẽ được thực hiện ra sao nhưng có khả năng tất cả các bài hát giờ đây sẽ được kèm theo lời ở tất cả các ứng dụng của Play Music. Bên cạnh đó, việc kinh doanh bằng lời bài hát sẽ bị loại bỏ, một số trang web thường làm việc này dù có hay không có bản quyền.

    Người đồng sáng lập LyricFind, ông Darryl Ballantyne nói với Billboard rằng ông mong muốn lần hợp tác này sẽ mang lại nguồn doanh thu lớn cho tập đoàn. Ông còn nói thêm, "Tôi không thể nói rõ con số cụ thể, nhưng chúng tôi hy vọng nó sẽ là hàng triệu đô-la cho nhà sản xuất và nhạc sĩ. Tất cả phụ thuộc vào cách sử dụng. Tiền bản quyền được trả dựa trên số lần lời bài hát được hiển thị. Số lần hiển thị càng nhiều, nhà sản xuất càng nhận được số tiền bản quyền lớn."

    Trước giờ, Genius mang tới giá trị sử dụng cho người dùng bằng cách khuyến khích người dùng thảo luận với nhau về ý nghĩa và nguồn cảm hứng đằng sau bài hát yêu thích của họ, cũng như đưa lời bài hát vào Spotify. Tuy nhiên giờ đây Google đang chứng minh việc người dùng truy cập các trang web để tìm lời bài hát là không cần thiết làm cho Genius dần trở nên vô ích.
    Mã:
    http://vnreview.vn/tu-van-web/-/view_content/content/1871123/google-cap-nhat-tinh-nang-tim-kiem-loi-bai-hat
     
    #1
    hongan thích bài này.
  2. belamseo PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    13/8/15
    Cái này mới nè. GG càng ngày càng bá đạo nhỉ
     
    #2
  3. ThichGame24h PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    6/6/16
    Nhạc giờ cũng dính bản quyền đầy ra rồi, không biết là nên làm gì đây, nhạc chuông cũng hay nhưng SEO cũng khá mệt đấy nhé
     
    #3
  4. icandoitdaybyday PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    5/12/13
    mình tìm từ "lời bài hát someone like you" thì ko thấy khác biệt gì. Chắc nó chưa cập nhật cho những từ khóa tiếng Việt.

    Chắc vài bữa nữa các web nhạc lại phải seo cái thẻ <lyric> đây... Ai có web nhạc thì chuẩn bị dần đi là vừa.
     
    #4
  5. angeleyes PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    12/1/16
    Nơi ở:
    TP.HCM
    em thì lại thường xem video cùng lyrics trên youtube, tiện lợi hơn nhiều :D
     
    #5
  6. haha376 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    27/6/16
    mới thử nghiệm à bác sao em tìm thử mà chẳng thấy đâu bác ạ
     
    #6

Chia sẻ trang này