Thảo luận Hướng dẫn SEO Youtube từ A-Z làm Video Marketing (P1)

Thảo luận trong 'Kiếm tiền trên mạng - MMO' bắt đầu bởi lamchuong95, 16/6/16.

  1. lamchuong95 PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    2/7/15
    Video Marketing là xu hướng chính trong năm 2016 và được dự đoán sẽ bùng nổ vào 2017 – 2018. Việc mỗi doanh nghiệp nên và phải sở hữu một kênh Youtube là rất cần thiết. Bài viết sau, tôi tập trung vào SEO Offpage trên Youtube giúp anh em SEOer phần nào hiểu được cách thức vận hành và đưa video của mình lên TOP. Không chỉ kiếm được tiền từ Video lên TOP mà backlink trỏ về cũng rất giá trị giúp Website nhanh chóng vượt mặt đối thủ lên TOP 1.

    · SEO Offpage – Hệ thống vệ tinh.

    · SEO Tools – Công Cụ hỗ trợ SEO.

    I – SEO Offpage:

    Nếu như chỉ tối ưu Onpage không thôi thì chưa đủ. SEO Offpage là tối ưu những yếu tố bên ngoài Website, Video… Sau đây sẽ là một số yêu tố mà ảnh hưởng đến độ bật top video của bạn:

    · View: Số lượng người xem video cũng bạn cũng là một yếu tố để đánh giá video có hấp dẫn hay không? Có đảm bảo rằng video cung cấp đầy đủ thông tin và chính xác mà người xem cần.

    · Comment/Like: Số lượng Like và Comment thể hiện sự tương tác tốt của Video. Nếu video không hay, không hấp dẫn thì sẽ không bao giờ có nhiều Like và Comment được. Đây cũng là yếu tố ảnh hưởng đến Ranking của video.

    · Inbound links: Các liên kết bên ngoài trỏ về video hoặc Website của bạn: PBN, Web 2.0

    · Social Share: Bao gồm các trang mạng xã hội, vote, G+1…

    · SEO đề xuất – SEO Playlist: Phần này mình chỉ bổ sung vào và sẽ nói rõ hơn ở phần cuối bài viết.

    · Embed: Nhúng video.

    1. Inbound Links:

    PBN:

    Để bền vừng nhất thì chúng ta nên bắt đầu xây dựng hệ thống PBN – PBN là viết tắt của “Private Blog Network”. Cách mình thường làm là sẽ lấy những domain đã hết hạn, mua lại những domain đó đã có chỉ số và phát triển thành một site video nhằm phục vụ cho video của bạn. Các bạn có thể tìm những domain đó tại đây: https:/ /www. expireddomains. net/. Khi mua những domain hết hạn nó cũng có Ưu =- Nhược điểm.

    · Ưu điểm: Chúng ta sẽ không phải mất nhiều công sức để tăng những chỉ số cho nó như là PA – DA…

    · Nhược điểm: Sẽ có những Website bị Google phạt thì bạn sẽ không bao giờ phát triển nó tốt hơn được nữa. Ngoài ra nó còn ảnh hưởng xấu đến ranking của bạn.

    Những hệ thống như vậy đã khá phổ biến năm 2013 đối với SEOer nước ngoài. Việt Nam mình lúc đó vẫn đa số tập trung vào diễn đàn là chủ yếu. Sau chuyển qua Web 2.0 năm 2014 đến nay vẫn được ưu ái sử dụng với cả một hệ thống cực lớn.

    Các bước cơ bản để xây dựng một hệ thống PBN:

    · Lên danh dách domain cần mua và phát triển

    · Phân tích từ khóa

    · Tối ưu Onpage

    · SEO Offpage: Tại sao chúng ta vẫn cần làm bước này giống như SEO Video Youtube. Đơn giản là nếu Website của bạn lên top thì có thể kiếm tiền từ những nguồn khác như là Google Adsense, Popads,… Mà trong khi đó video của bạn vẫn tăng view đều nhờ những Website đó. Và thứ hạng Video trên Youtube cũng được lên theo. Vậy để Tối ưu Offpage cho hệ thống này chúng ta cần làm gì?

    Nếu lười thì bạn có thể sử dụng GSA Search Engine Ranker để hỗ trợ một phần trong đó.

    Đây là những gì chúng ta cần và nên làm khi SEO Offpage cho Video và Hệ thống PBN:

    · Wiki Link

    · Guest Post

    · Link Profile

    · Images Link

    · Press Release

    · Article Submit

    · Blog Comment

    · Forum Seeding

    · Trao đổi liên kết

    · Submit Directory

    · Document Sharing

    · Submit Social Network

    · Submit Social Bookmark

    · Xây dựng hệ thống Web 2.0:

    · Mua 1 số liên kết chất lượng cao.

    Nếu là Youtube Partner thì chắc chẳng có nhiều thời gian để làm hết tất cả những chỗ kia đâu. Để nói được hết thì chắc phải qua một bài nữa mất.

    Xây dựng hệ thống Web 2.0:

    Danh sách Web 2.0 phố biến nhất hiện nay:

    · Blogspot

    · WordPress

    · Tumblr

    · Webbly

    · Site Google

    · Over-Blog

    · Jimdo.

    Đây là cách làm đang rất phổ biến hiện nay vì nó dễ dàng hơn nhiều là xây dựng hệ thống PBN kia. Cũng có thể coi đây là một hệ thống PBN cũng không sai. Gọi là SBN cũng đúng cả. Có 2 cách làm chính mình sẽ đề cập đến:

    · Tạo Blog mới: Đôi với những Blog chúng ta mới tạo thì được google để ý khá nhiều nên khi viết bài lên đó Google index cũng khá là nhanh. Cách mình thường làm là bắn link bằng GSA cho những Blog này (trước tiên hãy chắc chắn rằng video của các bạn đã xuất hiện trên đây). Nếu không biết sử dụng GSA thì cũng có thể dùng những công cụ khác mà bạn biết hoặc là đi link bằng tay cho những Blog đó. Mình đã thử nghiệm và thấy bắn link cho những blog mới này thấy kết quả sớm hơn cách sau đây.

    · Dùng những Blog đã hệt hạn: Như ở trên mình cũng đã phân tích ưu nhược điểm của những site hết hạn rồi thì dưới này cũng vậy. Nhưng nó góp phần rất lớn vào hệ thống lâu dài của chúng ta. Cách này sẽ không có tác dụng nhanh như khi chúng ta tạo mới. Vì khi những domain đã hết hạn là bị google nó bỏ rơi một thời gian dài rồi. Vì vậy bạn lại phải chứng mình với thằng google rằng bạn cung cấp nội dung tốt và đều đều trở lại. Lúc đó nó mới chịu index bài viết. Nếu bạn không làm gì thì có khi không bao giờ được index. Offpage thì cũng chỉ có như trên thôi chẳng thay đổi gì cả đâu.

    Mình dùng Scrapebox để lấy những Blog hết hạn này. Nếu bỏ ra 1 tháng cả nghiên cứu và Scrape thì bạn hoàn toàn có 1000 site cho hệ thống.

    2. Social Share

    3. SEO đề xuất – SEO playlist:

    4. Embed:

    Đây là cách nhúng video của chúng ta lên những Website về video. Đã có tools thì làm rất nhanh. và công việc còn lại của chúng ta là index những video đó. Các bạn hãy search trên google từ khóa: “site: website indexing service”. Sẽ thấy những dịch vụ Index rất tốt.

    II – Toosl SEO – Công cụ hỗ trợ SEO:

    Mình thường sử dụng những tools này:

    · GSA Search Engine Ranker: Bắn link

    · Scrapebox: Lọc những Website hết hạn

    · Keyword Planner: Nghiên cứu từ khóa

    · KeywordTool.IO: Lấy danh sách keword. Bản ro thì sẽ cho bạn xem nhiều hơn.

    · Ifttt.com

    Kết Luận: Dù bạn có cố gắng SEO hoặc SEO pro đi chăng nữa. Nội dung không hay thì sẽ không bao giờ giữ chân được người xem. “Content Is King”.
     
    #1
  2. kiemdinh509 PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    16/6/16
  3. mdidong.pro PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    10/3/15
  4. angeleyes PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    12/1/16
    Nơi ở:
    TP.HCM
    website chức năng view video giống như bác yêu cầu đấy, nhưng em chả bao giờ dùng :D
     
    #4
  5. kiemdinh509 PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    16/6/16
    web nào vậy bác mdidong.pro cho mình thử xem, mà view thật hay ảo
     
    #5

Chia sẻ trang này