Chia sẻ SEO 2014: Đặt từ khóa làm Anchor text lỗi thời

Thảo luận trong 'Thủ thuật SEO' bắt đầu bởi vucongtinh, 19/2/14.

  1. vucongtinh PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    9/12/13
    Hôm nay, công ty seo Vietsel cùng các bạn tìm hiểu cách xây dựng traffic cho website đúng cách và 1 số thủ thuật SEO mũ đen nên tránh

    Dưới đây là 4 phương pháp SEO mũ đen mà bạn nên tránh xa . Cách phương pháp này có thể đưa website của bạn lên TOP trong 1 thời gian ngắn nhưng sẽ giết chết website của bạn lâu dài và thậm chí website biến mất hoàn toàn trên Google.

    [​IMG]
    1. Chiến lược xây dựng link bằng Anchor text
    Trước đây sử dụng từ khóa làm Anchor text là hoàn toàn hợp lý để đẩy TOP với từ khóa cần SEO và nhận được 1 thứ hạng xứng đáng cho từ khóa đó thật dễ dàng

    Nhưng từ lần cập nhật tháng 5 của Google Penguin chiến thuật này đã trở nên lỗi thời và Google dễ dàng nhận ra bạn đang cố “thao túng” từ khóa đó trên kết quả tìm kiếm của Google. Hãy cố gắng làm backlink của bạn thật tự nhiên, đừng quá tập trung vào từ khóa chính.
    Xem thêm: Google Penguin và cảnh báo liên kết không tự nhiên
    2. Chất lượng Backlink thấp
    Backlink từ các trang chất lượng thấp thực chất sẽ làm giảm giá trị website của bạn trước mắt Google cuối cùng ảnh hưởng tiêu cực tới vị trí từ khóa của bạn.

    Quá nhiều quảng cáo trên website, nội dung nghèo nàn hoặc nội dung nhiều nhưng traffic thấp có thể cho thấy backlink đó chưa thực sự tốt.

    Ví dụ: khi tôi đặt backlink rất nhiều lên thegioiseo.com nhưng không có traffic về từ backlink đó thì đó được coi là backlink chưa chất lượng, nhưng nếu có 1000 visitor click vào link đó của tôi thì đó là 1 điều tuyệt vời cho website dichvuseoonline.com :D

    3. Phân phối bài viết

    Cung cấp bài viết đi các website, forum nhằm có thêm backlink là 1 việc làm phổ biến của các SEOer hiện nay, ngay cả tôi, tôi đang tạo bài viết này và sẽ chia sẻ lên các diễn đàn SEO vừa để chia sẻ kinh nghiệm cá nhân tôi, vừa để kiếm thêm backlink cho mình, việc làm này đã giúp gia tăng được số lượng backlink nhưng về chất lượng thì chúng ta cần phải suy nghĩ thêm.

    Về cơ bản đây chỉ là 1 cách phân phối bài viết của bạn đi nhiều website để có thêm lượng backlink. Tuy nhiên hãy cố gắng tạo ra những sản phẩm có chất lượng chứ không phân phối tràn lan những bài viết nghèo nàn thông tin, ngay cả khi post bài này tôi không biết sẽ có bao nhiêu bạn quan tâm và truy cập vào dichvuseoonline.com hay vietsel.com của tôi :D
    4. Trùng lặp nội dung
    Tránh được trùng lặp nội dung là 1 điều tuyệt vời trong SEO, nhưng các SEOer hiện nay vẫn còn sao chép nội dung từ web này qua website kia, tăng mật độ từ khóa tối đa họ có thể, việc lặp đi lặp lại các từ khóa quan trọng trên các trang chỉ làm Google cảm thấy website của bạn giống như 1 con vẹt.

    Vấn đề này là thuật toán công cụ tìm kiếm có thể phát hiện nội dung trùng lặp tương đối dễ dàng, và khi họ phát hiện, các trang web sử dụng phương pháp này phải chịu hậu quả.

    Điều quan trọng đầu tiên là xuất bản những nội dung chất lượng, độc đáo hữu ích cho người đọc và có thể nhận được like&share cho bài viết đó để chỉ ra rằng nội dung đó thực sự ấn tượng và hữu ích

    Kết luận:

    Bất kỳ phương pháp SEO mũ đen nào đều không tốt và không nên sử dụng, cách để có 1 lượng traffic tốt là hãy tránh xa 4 phương pháp mũ đen trên bạn có thể nhìn thấy lợi ích ngay trước mắt nhưng sẽ nhận hậu quả về lâu dài.

    Nguồn: Vũ Công Tịnh - VietSEL.COM
    Bài viết chi tiết tại:Cách tăng traffic cho website
     
    #1
  2. linhpn1810 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    21/11/13
    Nơi ở:
    Hn
    Chủ thớt bảo đặt anchor text lỗi thời mà trong bài viết lẫn chữ ký vẫn đặt là sao?
     
    #2
  3. lifeinheaven PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    12/2/14
    lỗi thời sao được? bác nghe tin này ở đâu vậy, nội dung mà không có link thì chả bao giờ có top cả đâu
     
    #3
  4. vanthanhlambg PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    14/1/14
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Bác linpn1810 nói đúng, chủ thớt nói anchor text lỗi thời mà ông thớt chèn cả đống link thế kia cơ mà. chán hẳn
     
    #4
  5. ducphuong PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    14/1/14
    đố ai mà ko đặt backlink kiểu anchor text mà lên được top đó. toàn là tin vịt
     
    #5
  6. kevin51 Super Moderator Smod Mod

    Tham gia ngày:
    10/12/13
    ngay khi đọc cái tiêu đề của bạn mình đã thấy sai hoàn toàn . có thể nói đa dạng hóa anchortext là tốt nhưng nói đặt từ khóa làm anchortext đã lỗi thời thì sai hoàn toàn vì theo mình thấy thì 99% các seoer đặt từ khóa làm anchortext và mọi người vẫn lên top bình thường. còn 3 cái vấn đề phía sau bạn nói thì chắc hẳn ai chả biết rồi !
     
    #6
  7. muabay1102 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    6/1/14
    theo mình hiểu ở đây lỗi thời là không đa dạng anchor text mà chỉ tập trung từ khóa chính làm không tự nhiển có phải không chủ topic
     
    #7

Chia sẻ trang này