SEO hay Adword, bạn chọn con đường nào ?

Thảo luận trong 'Thảo luận và trợ giúp SEO' bắt đầu bởi bepnhahang1357, 14/9/13.

  1. bepnhahang1357 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    14/9/13
    Một cái miến phí và một cái phải bỏ tiền để chạy campaign, SEO hay Adword đều đòi hỏi người làm phải có những kỹ năng vững vàng,và mình thấy nhiều người nói làm SEO thật sự rất chán nhưng vẫn hằng ngày đi cay forum, spam,… , nếu vậy tại sao lại không thử chạy adword, theo mình nghĩ họ sợ tốn tiền mà không được lợi ích gi, mình cũng có suy nghĩ sợ sệt như vậy . Nếu là bạn, bạn sẽ áp dụng chiến thuật nào ?
    +SEO miến phí nhưng lâu tới đích và phải vất vả cày bừa
    +Adword phải bỏ tiền nhưng lơi nhuận có thể có hoặc không có điều lại không tốn sức
     
    #1
  2. tien_cntt PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    10/9/13
    Trong một chiến dịch seo bạn có thể lên kế hoạch seo cho mình, qua những kế hoạch đó bạn có dự đoán được chi phí cho chiến dịch đó, và bạn sẽ so sánh được bạn nên dùng seo hay chạy adword. Hai cái đều có nhược điểm, ưu điểm bạn hãy cân nhắc thật kỹ càng khi quyết định xây dựng chiến dịch cho mình bằng seo hoặc bằng adword. Chúc mọi người thành công.
     
    #2
  3. seoplus.com.vn PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    8/9/13
    Có rất nhiều người thắc mắc như bạn và cũng có khá nhiều bài viết so sánh giữa seo và adw. Theo suy nghĩ của riêng mình mỗi hình thức đều có ưu điểm khác nhau.
    Làm seo mang lại khá nhiều yếu tố như trong quá trình làm seo, website cũng như những dịch vụ liên quan đến từ khóa của bạn được giới thiệu đến nhiều người bao gồm khách hàng tiềm năng và không tiềm năng, có độ phủ thương hiệu tốt hơn. Khi website đạt được thứ hạng tốt thì việc rơi khỏi vị trí đó thời gian cũng dài hơn so với adw. Nói chung lợi ích về marketing online nhiều hơn dùng adw là rõ rệt. Thêm một yếu tố nữa là tâm lý khách hàng. Nếu website của bạn đạt vị trí TOP và chỉ đứng sau việc dùng adw thì sẽ nhận được uy tín cao hơn so với việc dụng adw ở trên. Quá trình làm seo cải tiến rõ rệt về kỹ thuật cũng như nội dung web (Đây là yếu tố bắt buộc, adw thì không cần). Nhược điểm duy nhất của seo là thời gian để đạt vị trí cao lâu hơn rất nhiều so với adw (ngay lập tức) nên nó không phù hợp với những chiến dịch marketing ngắn hạn hay các ngành hàng mang yếu tố thời vụ nhất định.
    Xét về chi phí thì seo có vẻ rẻ hơn so với adw (nếu phải thuê seo bên ngoài.
    Tùy vào chiến lược mà người ta có thể lựa seo hay adw hoặc cả 2 cho phù hợp.

    Đây chỉ là suy nghĩ chủ quan của cá nhân. Nếu có gì chưa hợp lý rất mong nhận được sự đóng góp :)
     
    #3
  4. bepnhahang1357 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    14/9/13
    Mỗi người một ý kiến và mình đều thấy nó hợp lý, SEO hay Adword đều có những ưu và nhược điểm khác nhau, tùy vào thời điểm và từng chiến dịch mà áp dụng chiến thuật nào, m có nghe một người nói site nào đã chạy ad rồi thì khi SEO sẽ đc Google ưu ái hơn, không bik có phải không ?
     
    #4
  5. trung__123 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    26/7/13
    Tất nhiền là chọn SEO rồi, Adword để tạo đà thôi :D
     
    #5
  6. butkythuatsothb PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    14/9/13
    mình nghĩ trong một chiến dịch seo bạn lên kết hợp cả seo và adword, nói chung là cái này bổ trợ cái kia, adword bổ trợ cho seo khi từ khóa của bạn chưa lên top. tùy cơ ngày ứng biến bạn ah. --- đó là ý kiến của mình
     
    #6
  7. imconnet PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    16/8/13
    kết hợp đc 2 cái thì càng mạnh
     
    #7

Chia sẻ trang này