QC Tư vấn lựa chọn máy chấm công

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi market1, 16/5/16.

  1. market1 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    10/6/15
    Hiện nay, tình trạng chấm công hộ là hiện tượng rất phổ biến trong các doanh nghiệp, xí nghiệp đặc biệt là các doanh nghiệp có số lượng nhân viên đông. Để giải quyết tình trạng trên, các doanh nghiệp đã sử dụng những chiếc máy chấm công để quản lý giờ giấc của nhân viên, tạo cho nhân viên tác phong công nghiệp, coi trọng kỷ luật lao động, không đi muộn về sớm, không chấm công hộ nhau, giúp cho nhà đầu tư quản lý một cách dễ dàng hơn, tiết kiệm được thời gian và giảm tải được nhiều công việc.

    Vậy làm thế nào để chọn được chiếc máy chấm công vân tay phù hợp và hiệu quả?
    Hệ thống chấm công sử dụng vân tay gồm 2 thành phần chính: máy đọc vân tay và phần mềm chấm công quản lý để xử lý dữ liệu, in bảng báo cáo.

    Máy chấm công vân tay có rất nhiều dòng máy thông dụng với thương hiệu, xuất xứ khác nhau như: Granding, Hitech, Adel, HIP…

    Thông thường các dòng máy chấm công vân tay này sử dụng mắt đọc cảm biến, các dòng cao hơn sử dụng mắt đọc cảm biến quang học. Mắt đọc chính là một trong những bộ phận quan trọng nhất của đầu đọc vân tay.

    · Về chức năng của máy đọc vân tay, chúng ta nên lưu ý có 2 dòng: Chỉ chấm công hoặc Chấm công và kiểm soát ra vào.

    + Máy chấm công chỉ có chức năng chấm công tức là nó có nhiệm vụ duy nhất là ghi nhận thời gian ra vào của từng ID để phục vụ cho việc xử lý bảng công

    + Máy chấm công vừa có chức năng chấm công vừa kiểm soát vào ra là loại có thêm chức năng điều khiển đóng mở cửa ra vào ( có khe cắm khoá điện tử, đầu đọc phụ, Nút exit…)

    Do vậy, trước khi lựa chọn loại máy chấm công và nhà cung cấp phù hợp, chúng ta nên xác định rõ nhu cầu quản lý tại đơn vị của mình để có được giải pháp phù hợp nhất. Trước khi mua, các bạn nên trả lời được một số câu hỏi gợi ý sau:

    1. Cân nhắc giữa các công nghệ chấm công: Thẻ giấy, thẻ từ hay chấm công vân tay? Chi phí dự kiến? Tại sao nên chọn công nghệ đó ?

    Với nhiều năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực công nghệ, Sao Việt khuyên rằng: nếu bạn là doanh nghiệp sản xuất, vân tay của công nhân viên hay bị dính bẩn thì không nên sử dụng máy chấm công vân tay thay vào đó hãy sử dụng thẻ từ – thẻ giấy sẽ phù hợp và bền bỉ hơn, còn đối với các doanh nghiệp thường chúng tôi khuyên rằng các bạn nên sử dụng máy chấm công vân tay để đảm bảo tính bảo mật và tránh được tình trạng chấm công hộ.

    2. Mô hình và lĩnh vực hoạt động của công ty bạn thế nào: Văn phòng, nhà máy sản xuất, số lượng nhân viên bao nhiêu? Mô hình công ty bạn có đặc thù gì?

    3. Nhu cầu của công ty bạn: chỉ cần chấm công hay cả kiểm soát vào ra?

    4. Yêu cầu về dữ liệu báo cáo cần in ra như thế nào? Thông tin quản lý nào mà sếp bạn yêu cầu cần có?

    5. Có bao nhiêu cửa vào ra, bao nhiêu ca làm việc, số lượng nhân viên ra / vào tại cùng 1 cửa như thế nào?

    Dựa trên một số tiêu chí gợi ý trên , các bạn sẽ có thể hình dung rõ ràng hơn về sản phẩm mình cần. Từ đó đi đến việc lựa chọn nhà cung cấp phù hợp

    Khi lựa chọn nhà cung cấp, các bạn lưu ý một điều quan trọng đó là: Giá cả chưa phải là yếu tố hàng đầu trong việc lựa chọn nhà cung cấp mà dịch vụ chuyên nghiệp, hướng dẫn hỗ trợ kỹ thuật mới là yếu tố quan trọng nhất.

    Thông tin liên hệ:
    Công ty CP Đầu Tư Phát Triển Công Nghệ Sao Việt
    Website: saoviet.net.vn
    Hotline: 04.3772.3772
     
    Chỉnh sửa cuối: 22/7/16
    #1

Chia sẻ trang này