QC 5 bước quy trình sản xuất ty ren

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi Đỗ mạnh Hồng, 15/5/16.

  1. Đỗ mạnh Hồng PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    12/7/15
    Như các bạn đã biết, ty ren là một vật liệu vô cùng quan trọng trong thi công và thiết kế. Vậy bạn đã biết các thanh ty ren này được sản xuất như thế nào chưa? Dưới đây là các bước sản xuất ty ren chất lượng.
    [​IMG]

    Để sản xuất ty ren chất lượng, có độ bền cao và chịu lực tốt thì ta phải trải qua 5 bước sau:

    1, Bước 1: Lựa chọn loại phôi thép tròn tiêu chuẩn cắt thành những thanh có độ dài 1 mét, 2 mét và 3 mét.

    Lựa chọn phôi để sản xuất thanh ty ren rất quan trọng vì nó quyết định đến 70% chất lượng của sản phẩm. Các vật liệu thường được sử dụng bao gồm: Mác thép tương đương CT3, CT4, CT5, C15, C20, C25, C30, C35, , SS400, SD235, SD375, S45C, Inox 201, Inox 304, Inox 316... và tất cả đều theo tiêu chuẩn.

    2, Bước 2: Lăn ren hoặc tiện phôi thép để tạo thành ren

    Người ta thường ưu tiên tạo ra ren bằng phương pháp cán vì khi cán ren, kim loại tạo được dạng thớ nên thường có ứng suất bền cao hơn khi tiện. Một ưu điểm tuyệt vời của phương pháp cán răng nữa là cho năng suất cao, có thể thực hiện được với những vật liệu có độ dẻo, độ dai như inox, các loại thép có nồng độ carbon thấp,. Ngoài ra còn cho những thanh ty ren có chiều dài lớn.

    3, Bước 3: Đánh bóng ren

    Công đoạn đánh bóng ren là vô cùng cần thiết, nhất là những thanh ty ren được tạo ren bằng phương pháp tiện.

    4, Bước 4: Xử lý nhiệt

    Trong thực tế không có những vật liệu có đủ độ bền theo yêu cầu của thanh ren hoặc do hiệu quả kinh tế mà cần xử lý nhiệt để tăng độ bền cũng như độ cứng của thanh ty ren. Ngoài ra quá trình xử lý nhiệt sau khi gia công còn giúp phân bố tại cấu trúc hạt và mạng tinh thể của vật liệu tạo ra thanh ren, giúp thanh ty ren có độ bền theo ý muốn.

    5, Bước 5: Xử lý bề mặt thanh ty ren

    Có rất nhiều phương pháp xử lý bề mặt cho thanh ty ren như: mạ điện phân, mạ kẽm nhúng nóng, nhuộm đen, sơn... Cuối cùng chúng ta sẽ thu được những thanh ty ren thành phẩm.

    Trên đây là 5 bước cơ bản tạo ra thanh ty ren bền và chất lượng. Tùy theo yêu cầu và đặc tính công trình và có nhiều loại ty ren khác nhau.

    HOTLINE : 0937 626 579 (HÙNG)
     
    #1

Chia sẻ trang này