QC Cách nấu chè khoai lang ngon mà đơn giản chỉ 7 bước

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi duccx, 13/5/16.

  1. duccx PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    25/8/14
    (cách nấu chè khoai lang)Khoai lang là thực phẩm khá phổ biến, hữu ích cho sức khỏe con người. Đặc biệt khoai lang tím chứa hàm lượng đạm cao có tác dụng giảm cân, làm đẹp an toàn, tốt cho người huyết áp cao, tiểu đường, kháng viêm và làm mờ vết thâm, chống lão hóa. Chính vì vậy khoai lang luôn được rất nhiều người ưa chuộng và sử dụng chế biến thành các món ăn yêu thích khác nhau và một trong những món ăn hấp dẫn được lựa chọn trong ngày hè nóng nực này món chè khoai lang. Vậy, bạn đã biết cách làm món chè ngon “tuyệt cú mèo” này thế nào chưa? Hãy thử nghiệm với công thức dưới đây nhé!
    Nguyên liệu
    – Khoai lang: 500g (3 củ)
    – Đường cát trắng: 50g
    1 hộp sữa ông thọ nhỏ (hộp nhựa)
    – Bột báng: 150g (hạt trân trâu nhỏ)
    – Bột sắn dây: 50g
    – Nước cốt dừa: 200ml
    – Muối ăn: 50g
    Cách nấu chè khoai lang
    Bước 1: Khoai lang mua về rửa sạch rồi gọt vỏ. Sau đó tiến hành cắt khoai thành từng miếng vuông có kích thước khoảng 1,52 cm.
    Ngâm khoai vào nước muối khoảng 20 phút để loại bỏ nhựa và giúp khoai giữ được màu sắc đẹp mắt
    [​IMG]Bước 2: Bạn đổ 1 lít nước và cho khoai vào nồi hấp đến khi khoai chín bở thì tắt bếp
    Bước 3: Chia khoai thành hai phần đều nhau. Một phần bạn dùng muỗng tán đều khoai cho đến khi mịn và phần còn lại bạn đem ướp với đường cát trắng cho khoai ngấm đều vị ngọt.
    Lưu ý: bạn nên tán khoai khi còn đang nóng nhé, khoai sẽ nhanh nhuyễn hơn.
    [​IMG]Bước 4: Ngâm bột báng vào nước ấm (khoảng 70 – 80 độ) trong 15 phút cho bột nở mềm rồi vớt bột ra và ngâm trong nước lạnh cho bột rắn lại
    [​IMG]Bước 5: Đem phần khoai lang đã tán nhuyễn đun với 500ml nước rồi cho sữa đặc vào và khuấy đều tay cho tới khi sôi.
    Với cách này thì sau khi hoàn thành món chè sẽ có mùi thơm và ngậy của sữa và không hề ngọt sắc như khi chỉ dùng đường kính.
    Bước 6: Khi hỗn hợp khoai trong nồi sôi thì bạn hòa tan bột sắn với 1/2 bát nước rồi đổ từ từ vào nồi. Tiếp đó bạn khuấy đều tay theo chiều kim đồng hồ và đổ toàn bộ số khoai đã ướp đường trước đó và bột báng vào nồi. Bạn tiếp tục đun thêm khoảng 2 phút cho chè sôi trở lại thì tắt bếp
    [​IMG]
    Bước 7: Tiến hành múc chè ra từng bát và rưới nước cốt dừa lên và thưởng thức cùng gia đình. Để món chè thêm mắt bạn có thể rắc 1 ít dừa nạo cùng lạc rang lên để trang trí.
    Cách làm thật đơn giản, không tốn nhiều thời gian và nguyên liệu rất dễ kiếm phải không các bạn.

    [​IMG]

    Chúc các bạn thành công!

    Từ khóa: cách nấu chè khoai lang, chè khoai lang, cach nau che
    Nguồn: http://blognoitro.org/cach-nau-che-khoai-lang-ngon-ma-don-gian.html
     
    #1

Chia sẻ trang này