Một số phần mềm miễn phí tốt nhất hỗ trợ SEOer

Thảo luận trong 'Thủ thuật SEO' bắt đầu bởi Dino Tinh, 10/5/16.

  1. Dino Tinh PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    6/5/16
    Bạn đang có mong muốn khai thác ưu thế của mạng Internet vào kinh doanh thương mại hay đang có nhu cầu tìm hiểu về lĩnh vực SEO và Marketing Online mà chưa biết bắt đầu từ đâu? Qua bài viết này, tôi sẽ giới thiệu tới các bạn một số công cụ hỗ trợ cho những người mới bắt đầu tập tành SEO. Đây là những phần mềm hỗ trợ SEO điển hình nhất và hoàn toàn miễn phí.
    1. Google Analytics
    Đây là một công cụ đơn giản nhưng đầy quyền năng của Google.
    Google sẽ thực hiện phân tích về các hoạt động diễn ra trên mạng Internet của người dùng và đưa ra số liệu thống kê; thông qua đó bạn có thể có đầy đủ các thông tin về lĩnh vực đang nghiên cứu và sử dụng các thông tin đó một cách hữu ích nhất để đưa ra kế hoạch chiến lược của mình trong tương lai. Nếu bạn chưa từng sử dụng Google Analytics thì ngay bây giờ bạn hãy sử dụng và tìm hiểu về nó. Theo tôi được biết thì hiện tại đây là công cụ hỗ trợ SEO miễn phí đứng đầu trong tất cả, về độ chính xác lẫn chất lượng nguồn thông tin được thống kê (về số lượng người truy cập; nguồn truy cập đến từ đâu; hành vi của người dùng trên Website của bạn…) Lợi ích mà Google Analytics mang lại cho các SEOer thường ví như Oxi đối với sự sống vậy. Nếu bạn chọn làm SEO, bạn sẽ không thể tồn tại khi thiếu nó.
    Vậy nên, đừng bỏ qua Google Analytics trong chiến dịch SEO, bạn nhé!
    [​IMG]

    2. Google Webmaster Tool

    Nếu Google Analytics đứng vị trí số một thì công cụ SEO miễn phí tiếp sau đó mà ta không thể không nhắc đến đó là Webmaster Tool. Từ Webmaster trong cụm từ “Google Webmaster Tool” mới chỉ nói lên được một phần công dụng của nó. Nó là một Tool SEO miễn phí tuyệt vời mà tôi rất "chuộng" và không bao giờ bỏ quên khi bắt đầu bất kỳ một chiến dịch SEO nào của mình. Bạn hãy tập dần thói quen theo dõi GWT hàng ngày để nắm được tình hình "health" của Website bạn đang tối ưu hóa. GWT cũng đưa ra một số thông tin thống kê về tình hình hoạt động của Website giống với Google Analytics, nhưng nó đơn giản và dễ hiểu hơn nhiều. Một trong những tính năng mà tôi rất thích ở Tool SEO này chính là Google có thể thống kê được số lượng Backlink hiện tại mà họ đã Index trên Website của bạn. (Bạn vào mục Search Traffic → Links to Your Site). Tác dụng của nó là giúp bạn hạn chế những liên kết kém chất lượng và có hại đến Website của mình. Điều này giúp bạn phòng chống việc bị “dính chưởng” các thuật toán tìm-và-diệt của Google.
    Webmaster Tool là một trong những phần mềm SEO đáng giá mà Google đã cung cấp cho người quản trị Web và SEOer. Hơn thế, bạn biết không, đây là một phần mềm cho phép sử dụng hoàn toàn MIỄN PHÍ.
    [​IMG]

    3. Google Keyword Planner

    Kể từ khi Google loại bỏ Tool nghiên cứu từ khóa "Keyword Tool" thì "Keyword Planner" chính là công cụ thay thế mà các SEOer phải cần đến. Bạn có thể sử dụng phần mềm SEO bằng cách đăng nhập vào Google Adwords → Tools → Keyword Planner. Keyword Planner là Tool miễn phí tốt nhất để bạn nghiên cứu từ khóa cho các chiến dịch SEO của mình. Đối với việc làm SEO, từ khóa là một trong những yếu tố vô cùng quan trọng quyết định tới chất lượng bài viết cũng như hiệu quả công việc. Do vây, để tăng hiệu quả SEO, trước hết bạn cần nghiên cứu từ khóa một cách bài bản và tìm ra Keyword tối ưu nhất. Hãy sử dụng Keyword Planner và nó sẽ hỗ trợ bạn làm điều đó.
    [​IMG]
    4. iSEO FREE - phần mềm SEO miễn phí đầu tiên tại Việt Nam

    iSEO được phát triển bởi nhóm các bạn thuộc Cộng đồng Google Việt Nam (iGoo.vn). Một phần mềm SEO miễn phí Tiếng Việt có nhiều tính năng nổi bật mà trong đó có một số tính năng các phần mềm mất phí nước ngoài vẫn chưa được phát triển.
    [​IMG]
    Trên đây là một số phần mềm SEO miễn phí rất hữu ích KHÔNG THỂ THIẾU cho những người đang bắt đầu tập tành hay đã gắn bó với công ciệc SEO. Bạn đang loay hoay đi tìm công cụ hỗ trợ cho SEO? Trên đây chính là những phần mềm hỗ trợ SEO miễn phí và mạnh mẽ nhất giành cho bạn. Sẽ chẳng dễ dàng gì để bạn có thể tìm thấy những Tool SEO hữu hiệu như thế này ở nơi khác. Với chừng này bạn đã có đủ cho một chiến dịch SEO hiệu quả và thành công.

    Read more: Một số phần mềm miễn phí tốt nhất hỗ trợ người làm SEO | DIỄN ĐÀN SEO & SEM: HỌC SEO WEB, LÀM DỊCH VỤ SEO !
     
    #1
  2. bluesea123 PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    2/5/16
    Nơi ở:
    TP.HCM
    Trước giờ mình chỉ xài GMT và Ahref là chủ yếu. Rất tốt.
     
    #2
  3. vungtaupda PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    27/6/14
    Mình dùng cả 3 phần mềm này từ trước đến giờ, đặc biệt là WMT, tìm hiểu sâu sẽ rất hay :) cám ơn bạn nhiều.
     
    #3
  4. quynhseoenuy PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    29/9/15
    cảm ơn bạn đã chia sẻ :)
     
    #4
  5. gamevui24h PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    8/5/16
    đây là những phần mềm quá quen thuộc rồi bác ơi
     
    #5
  6. baokn PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    7/3/16
    Nơi ở:
    tân bình
    Phần mềm này thì hầu hết SEOer điều biết, nhưng nó chưa phải là tốt nhất bác ạ. Chã có cái gì miễn phí gọi là tốt nhất hết ấy, có chăng chỉ là không nên phải xài =))
     
    #6
  7. lucky90 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    21/3/14
    Mình đang cần tìm phần mềm nào check từ khóa ngon , bác nào biết thì cho mình thông tin vs nhé, thanks all.
     
    #7

Chia sẻ trang này