Băn khoăn giữa quảng cáo bằng adword hay seo?

Thảo luận trong 'Thảo luận và trợ giúp SEO' bắt đầu bởi Dino Tinh, 10/5/16.

  1. Dino Tinh PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    6/5/16
    So với quảng cáo bằng Google Adwords hay quảng cáo banner thì quảng cáo bằng seo hiệu quả hơn ở chi phí và tạo sự tin cậy hơn. Đây được coi là một hình thức quảng cáo google giá rẻ.
    SEO, viết tắt của "search engine optimization", tức là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, là cách thức đưa trang web của bạn lên các thứ hạng cao trong danh mục kết quả tìm kiếm với những từ khóa mục tiêu.
    [​IMG]
    Biến website của bạn thành “sao” trên Google.
    Trên thế giới, hiện nay có khoảng 263 công cụ tìm kiếm, mà phổ biến nhất là Google, Yahoo và Bing. Tuy nhiên ở Việt Nam, Google được sử dụng phổ biến nhất và chiếm khoảng 90% số lượng người dùng. Vì vậy, nếu quảng cáo bằng seo thì chúng ta nên và chỉ tập trung vào Google là đã có thể đạt được mục tiêu mong muốn rồi. Trang kết quả tìm kiếm của Google có hai phần gồm: kết quả tìm kiếm tự nhiên phía bên trái và trang web liên kết tài trợ phía bên phải. Phần bên phải trang là dành cho các khách hàng đăng ký dịch vụ quảng cáo từ khóa Google Adwords có trả phí. Ví dụ như công ty dịch vụ nhà đất muốn đặt quảng cáo trên Google, khi có thông tin truy vấn liên quan đến nhà đất thì bộ máy tìm kiếm này sẽ hiển thị địa chỉ website về công ty nhà đất đó bên cạnh các kết quả tìm kiếm. Google sẽ tính phí dựa trên số lượng người dùng tìm kiếm click chuột vào trang web của công ty nhà đất đó. Phần bên trái sẽ hiển thị các kết quả tìm kiếm tự nhiên, đó là thị trường dành cho SEO. Các khảo sát cho thấy khoảng hơn 70% người dùng tìm kiếm không xem hết quá trang kết quả đầu tiên và khoảng 97% người dùng không xem tới trang kết quả tìm kiếm thứ 3. Vậy, nếu chúng ta làm SEO tốt sẽ tăng đáng kể số lượng người dùng truy cập từ các trang web tìm kiếm. Không chỉ làm tăng lượng truy cập, mà SEO còn làm tăng độ uy tín website của bạn. Những trang web có nội dung phong phú, liên tục cập nhật và số lượng người truy cập nhiều sẽ được ưu tiên vị trí cao trong trang kết quả tìm kiếm.
    SEO như thế nào để hiệu quả?
    Google hiện có khoảng hơn 200 tiêu chí để xác định một web sẽ đứng đâu trong trang kết quả tìm kiếm của họ. Trong đó, Google chỉ đưa ra một số tiêu chí công khai và ẩn đi 30-50% số tiêu chí khá quan trọng. Và đó chính là khoảng trống dành cho các công ty làm dịch vụ SEO chuyên nghiệp có cơ hội phát triển.
    Khác với những hình thức quảng cáo trực tiếp như là đặt banner hay Google Adwords, quá trình làm SEO sẽ không hoặc khó có thể mang lại kết quả ngay lập tức, nó có thể kéo dài một vài tuần hoặc nhiều tháng tùy theo từ khóa và trình độ của SEOer. Tuy nhiên, về chi phí thì SEO là một hình thức tiếp thị trực tuyến rẻ nhất, rẻ hơn quảng cáo banner và quảng cáo Google Adwords. Giá của dịch vụ SEO ở Việt Nam tương đối đa dạng, thông thường là từ 2 đến 6 triệu đồng hoặc cao hơn đối với những từ khóa phổ thông và khó seo lên.
    Theo tính toán của Nova thì chi phí cho một lượt truy cập quảng cáo banner là từ 600-800 đồng/lượt và khoảng 0,1 USD/lượt đối với Google Adwords, thì trong khi đó chi phí cho một lượt truy cập của SEO chỉ khoảng 200 đồng/lượt.
    Theo kinh nghiệm ở một số nước phát triển ở lĩnh vực SEO cho thấy doanh thu từ quảng cáo bằng Google Adwords và quảng cáo bằng SEO là gần như nhau. Tuy nhiên thị trường SEO hiện nay đang cho thấy những tín hiệu khá khả quan, có sức hút và sẽ phát triển mạnh hơn trong tương lai. Và tất nhiên, việc phân vân giữa chọn quảng cáo bằng adword hay quảng cáo bằng seo sẽ không còn là vẫn đề băn khoăn của doanh nghiệp nữa, bởi như chúng ta đã thấy đấy, chúng ta hoàn toàn có thể tự tin tiết kiệm chi phí quảng cáo bằng cách chọn "seo hiệu quả - kết quả bất ngờ".

    Read more: Băn khoăn giữa quảng cáo bằng adword hay quảng cáo bằng seo | DIỄN ĐÀN SEO & SEM: HỌC SEO WEB, LÀM DỊCH VỤ SEO !
     
    #1
  2. chibanght PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    28/11/14
    Nếu muốn hiên thị kết quả trong thời gian ngắn khi chưa có chi phí nên lựa chọn adwords, tuy nhiên về lâu về dài nên kết hợp seo từ khóa để tiết kiệm chi phí hơn
     
    #2
  3. lucky90 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    21/3/14
    Ban đầu thì mình nghĩ nên đi quảng cáo, rồi bắt đầu seo, tùy ngân sách nhiều hay ít mà chạy các chiến dịch nha bạn
     
    #3
  4. Van Cuong PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    6/5/16
    Nơi ở:
    Hồ Chí Minh
    Phải biết linh động kết hợp vào từng thời điểm chứ ko phải chọn cái này bỏ cái kia
     
    #4
  5. vietop1234 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    7/5/16
    nếu muốn phổ biến nhanh mạnh thương hiệu trong thời gian ngắn thì google adw vẫn là lựa chọn số 1 :) còn seo chỉ ăn về lâu dài thôi
     
    #5
  6. Dino Tinh PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    6/5/16
    chuẩn rồi bạn, tùy vào điều kiện của mình nữa rồi, những seo thì tối ưu hơn về giá cả và cũng hiệu quả mà
     
    #6
  7. lehan100 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    4/5/16
    Bạn nên kết hợp song song cả 2. Vì SEO cần thời gian vài tháng, trong lúc đó chạy adwords để nhằm hổ trợ SEO và kiếm khách luôn
     
    #7

Chia sẻ trang này