Tìm hiểu Google SEO

Thảo luận trong 'Thảo luận và trợ giúp SEO' bắt đầu bởi hoangnam123321, 4/5/16.

  1. hoangnam123321 PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    10/4/16
    Hiện nay có 3 công cụ tìm kiếm phổ biến là google, bing và yahoo nhưng phổ biến nhất ở Việt Nam là Google. Ta tập trung vào việc seo công cụ này. Vậy ta tập trung vào tìm hiểu google seo là gì?

    Mục tiêu của google seo chủ yếu hướng tới việc nâng cao thứ hạng của danh sách tìm kiếm miễn phí trên google theo một số từ khóa nhằm tăng lượng và chất của khách viếng thăm đến trang.

    Các loại tối ưu hóa


    Thường được phân làm ba loại:

    "Mũ trắng": Xây dựng và nâng cao nội dung để thu hút người dùng và giữ chân họ. Thứ bậc của trang sẽ càng lúc càng tăng cao.

    "Mũ xám": Xây dựng hệ thống thân thiện với máy tìm kiếm, tạo backlink cũng như những bài viết đề cập đến trang web trên những trang web khác.

    "Mũ đen": Dùng các phương pháp như cloaking và spamdexing.

    Thật ra, với một số người thì việc phân biệt này không rõ ràng, vì đối với việc tối ưu hóa máy tìm kiếm thì dùng phương pháp nào cũng như nhau.

    Phương pháp tối ưu hóa

    Hiện nay, có một số cách thức quan trọng sau để nâng cao hiệu quả tìm kiếm của các công cụ tìm kiếm:

    Title: khai báo thẻ title của website là vấn đề quan trọng nhất để các công cụ tìm kiếm hiểu về nội dung thông tin của website. Do đó nên sử dụng tiêu đề (title) là ngắn gọn, súc tích và không nên khai báo thẻ title dài quá.

    Description: nghĩa là mô tả. Thông thường các webmaster không chú ý tới thẻ description này lắm vì nó không hiện lên trên giao diện web nhưng nó lại được các công cụ tìm kiếm sử dụng để hiểu rõ hơn về nội dung trang web. Khi khai báo Description không nên quá dài mà ngắn gọn xúc tích đúng như tên gọi của nó "Mô Tả"

    Từ khoá: Nên sử dụng từ khóa bằng thẻ meta keyword để các công cụ tìm kiếm trỏ tới.

    URL: Không nên sử dụng các ký tự đặc biệt (%, $, ~, ...) trong URL của website. Việc này làm các công cụ tìm kiếm có thể dễ dàng hơn trong việc nhận biết và thu thập thông tin của các máy tìm kiếm.

    Dung lượng: Dung lượng của website không được nặng quá, website càng nhẹ (dưới 100KB) sẽ sử dụng tốt hơn cho việc lưu trữ thông tin và quét thông tin của máy tìm kiếm.

    Khai báo thông tin và từ khóa với các máy tìm kiếm

    Sử dụng việc trao đổi link với các website khác. Việc trao đổi liên kết này phải trao đổi với các website có cùng nội dung chủ đề và chất lượng tốt thì mới có hiệu quả.

    Đưa website vào danh bạ của các website, danh bạ của các website nổi tiếng và cần thiết nhất là đưa vào hệ thống google. Hiện nay Google đã không còn khuyến khích việc khai báo vào các danh bạ web do càng về sau chất lượng các danh bạ web không còn chất lượng như trước nữa.

    Thu hút người đọc bằng những phương pháp tự nhiên: Google chú trọng vào chất lượng của nội dung website. Và một trong các phương pháp đánh giá đó là lượt truy cập người dùng. Có rất nhiều tiêu chí để Google đánh giá chất lượng website trong trường hợp này. Như thời gian người ta ở lại một trang web, thao tác lướt [web],... Nếu lượng truy cập nhiều mà thời gian ở lại website ngắn, thao tác lướt web không tốt thì Google cũng không đánh giá cao nội dung website đó.

    Xây dựng nội dung website phong phú, phù hợp từ khóa: Như đã nói ở trên, một trong những phương pháp đơn giản nhất là xây dựng nội dung website phong phú, phù hợp với từ khóa. Khi người đọc có những thông tin mới, phong phú mới giữ họ lại lâu ở website. Đó chính là điều Google đánh giá cao.

    Cũng giống như các phương pháp truyền thông khác. Tùy vào tình huống mà có nên sử dụng SEO hay không? Không phải cứ nhất thiết thực hiện SEO là sẽ thành công. Do SEO cần một thời gian rất dài nên nó không phù hợp với các mục đích truyền thông ngắn hạn.

    Liên kết bên ngoài : Là một điều cũng hết sức quan trọng trong quá trình làm SEO cho website.

    Read more: Google seo là gì? | DIỄN ĐÀN SEO & SEM: HỌC SEO WEB, LÀM DỊCH VỤ SEO !
     
    #1
  2. cangbecangto PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    23/7/15
    Mình thấy mọi người hay viết đi viết lại những nội dung chính để nó lên top nhanh chứ không thấy nội dung seo cần phong phú lắm.
     
    #2
  3. huonggiang_9x PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    7/9/15
    mình thấy bạn ghi alf 3 công cụ phổ biến nhất là bing, yahoo, google đã là không chính xác rồi, mình thấy bing cả yahoo có mấy ai dùng nữa đâu. Bây giờ chủ yếu là google, fifox và google thôi bạn ah.
     
    #3
  4. quahucau PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    20/2/16
    bài viết chung chung quá, tittle, thẻ mô tả và từ khóa là đương nhiên trong SEO rồi, dù ko SEO ở bộ máy của google thì cũng cần những cái đó để hướng người dùng hơn.

    google SEO là tối ưu nội dung và đẩy từ khóa lên top nhưng các bước để làm được điều này thì nhiều hơn nhiều
     
    #4
  5. trinhsky9x PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    20/4/16
    Mình thấy bài viết cũng khá giống với suy nghĩ của mình. Đầy đủ những yếu tố đó thì kiểu j không lên TOP,=.
     
    #5
  6. qcxuanquynh PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    22/3/16
    Nghe nhiều nhưng làm seo cũng chỉ áp dụng mấy cáid dó thôi nhưng mà làm seo làm sao cho ổn á :((
     
    #6
  7. choigamevui247 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    23/3/16
    mình đang tìm hiểu về cái này cảm ơn chủ thớt nhé
     
    #7

Chia sẻ trang này