QC Điều gì tạo nên sự khác biệt của inox mạ

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi hoangnguyetanhtadc, 5/5/16.

  1. hoangnguyetanhtadc PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    1/4/15
    Chúng ta vẫn thấy rất nhiều trường hợp sử dụng Hop Inox 304 trong một thời gian ngắn thì vật dụng không còn sáng bóng nữa, bắt đầu bị xỉn màu, hoen ố, hay xuất hiện các vết gỉ và các lỗ nhỏ li ti như bị nổ. Nguyên nhân chính là do thị trường đã xuất hiện rất nhiều loại inox giả (kim loại mạ), chúng được tạo thành từ tôn sắt, hoặc thép, mạ ngoài bằng một lớp đồng, niken và crom mỏng.
    [​IMG]
    Do được tạo thành từ các vật liệu khác nhau,thành phần cấu tạo khác nhau, do đó, chúng ta có thể phân biệt vật liệu được làm bằng kim loại mạ hay inox nhờ vào độ sáng, bóng của chúng: vật tư inox có màu sáng nhờ nhợ, trong khi đó kim loại mạ thường có độ bóng sáng loáng.
    Ngoài ra, chúng ta có thể sử dụng nam châm để nhận biết. Đa số các sản phẩm làm bằng inox có thể không hút nam châm hoặc chỉ hút nam châm nhẹ, kéo ra rất dễ dàng.
    Ngược lại,kim loại mạ thì lại rất ưa nam châm, có khi chỉ đưa đến gần đã nghe tiếng "tạch" vì nam châm bị hút vào kim loại, kéo ra thì lại rất nặng và khó khăn.
    Dân kỹ thuật chuyên làm việc với inox thì họ lại có cách phân biệt riêng,thường thị họ sử dụng axit nóng khoảng 70 độ để kiểm tra chất lượng inox. Nếu là kim loại mạ crôm thì sẽ chuyển màu sang màu đen sì, còn inox xịn thì màu sắc vẫn được giữ nguyên không đổi.
    Xem thêm tấm chống trượt inox
     
    #1

Chia sẻ trang này