Định nghĩa Semrush là gì ?

Thảo luận trong 'Thảo luận và trợ giúp SEO' bắt đầu bởi Nguyen Dang Khoa, 4/5/16.

  1. Nguyen Dang Khoa PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    7/4/16
    Semrush là gì?
    Semrush là một công cụ phân tích các chỉ số của website online rất nổi tiếng trong cộng đồng SEO nước ngoài hiện nay. Công cụ semrush được biết đến như là một trong các công cụ nghiên cứu từ khóa và phân tích các đối thủ hàng đầu hiện nay.

    [​IMG]
    Semrush là một công cụ phân tích các chỉ số của website
    Những chỉ số mà công cụ này mang lại sẽ giúp bạn nắm rõ được chiến lược SEO của đổi thủ và hiểu rõ tình hình chung của thị trường hiện nay. Việc này sẽ đem lại cho bạn rất nhiều các lợi thế trong việc phát triển các chiến lược quảng cáo và các chiến lược SEO website lên top nhanh và hiệu quả nhất.

    Một số tính năng chính của Semrush hiện nay
    Semrush là một trong những công cụ khá đa năng trong việc phân tích đánh giá đối thủ. Không chỉ nghiên cứu về backlink và chiến lược quảng cáo, Semrush còn đưa ra cho người dùng những từ khóa SEO của đối thủ để ta có thể có được một cái nhìn tổng quan và cụ thể nhất về chiến dịch SEO cũng như chiến dịch quảng cáo online của đối thủ.

    1. Khả năng thống kê backlink
    Giống MajesticSEO hay Ahrefs – những công cụ nghiên cứu backlink hàng đầu hiện nay, Semrush cũng đem đến cho người dùng các báo cáo thống kê chi tiết nhất về lượng backlink, anchor text và các referral domain,.. Những số liệu này sẽ mang lại cho bạn một cái nhìn tổng quan về các chiến lược xây dựng liên kết của đổi thủ.

    • Ưu điểm:
    SEMrush có một tính năng nổi bật hơn những công cụ nghiên cứu backlink khác là việc báo cáo chi tiết rõ hơn về địa chỉ IP đã đặt backlink tới cho website. Bởi có thể xảy ra trường hợp có nhiều website tạo backlink đến một website có địa chỉ IP trùng lặp hay cùng địa chỉ IP host. Và những link từ các website cùng địa chỉ Ip này sẽ có thể được coi như là các liên kết đến từ cùng tên miền thay vì nhiều các tên miền khác nhau.

    • Nhược điểm:
    Mặc dù vậy, công cụ này vẫn còn vài điểm hạn chế nhất định. Đầu tiên và có nhiều ảnh hưởng lớn nhất đó là về dữ liệu. Cơ sở dữ liệu của Semrush là khá khiêm tốn so với các công cụ khác. Khi mà lượng Backlink công cụ này thu thập được chỉ dừng ở mức khoảng 125 tỷ backlink của 45 triệu domain,so với các công cụ khác là ít hơn nhiều(như Alexa là 6 tỷ trang) và vô cùng ít so với hàng nghìn tỷ các có trên Internet(tương đương với lượng backlink có thể đến hàng trăm nghìn tỷ backlink).

    Một hạn chế nữa của Semrush là tần suất cập nhật backlink rất thấp. Khi mà Ahrefs có thể cập nhật backlink được theo ngày, thậm chí tần suất cập nhật có thể lên đến chỉ 30 phút, thì Semrush vẫn phải mất khá nhiều thời gian để có thể cập nhật hết được các dữ liệu của mình.(khoảng 26 ngày)

    2. Khả năng thống kê thứ hạng của các trang trên site
    Semrush sẽ thống kê cho bạn cac trang nào trên site đang có một thứ hạng tốt ở trên Google tại 26 quốc gia khác nhau. Bạn cũng có thể theo dõi được sự thay đổi thứ hạng của các từ khóa này thông qua Semrush, cùng với các đối thủ cạnh tranh SEO hàng đầu.
    Tuy vậy, chúng ta cũng thấy được các hạn chế của công cụ này qua những tính năng trên. Đó là hạn chế về CSDL.vì Công cụ này chỉ thu thập dữ liệu Google địa phương chỉ tại 26 quốc gia (trong đó không có ở Việt Nam).

    3. Khả năng phân tích dữ liệu quảng cáo
    Semrush có thể giúp bạn nghiên cứu được toàn bộ các chiến dịch chạy quảng cáo của đối thủ, mà đầu tiên và phổ biến nhất trên Search Engine là Google Adwords. Semrush giúp bạn phân tích xem các xu hướng người dùng tìm kiếm xoay quanh các từ khóa này, đồng thời đánh giá xem các từ khóa đó đem lại bao nhiêu các traffic cho trang website.

    Như vậy, với Semrush, bạn gần như đã có được các dữ liệu Google Adwords của đối thủ. Và dựa vào tính năng đó, bạn sẽ có thể biết được mình cần cạnh tranh với đối thủ với từ khóa nào, hay vói từ khóa nào sẽ đem lại hiệu quả nhất cho website của bạn.

    Read more: Semrush là gì ? | DIỄN ĐÀN SEO & SEM: HỌC SEO WEB, LÀM DỊCH VỤ SEO !
     
    #1
  2. lavendersp191 PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    21/3/16
    nếu để nói về phân tích backlink thì không gì so dc với ahref ở thời điểm hiện tại
     
    #2
  3. lavendersp191 PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    21/3/16
    nếu để nói về phân tích backlink thì không gì so dc với ahref ở thời điểm hiện tại
     
    #3
  4. trinhsky9x PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    20/4/16
    Chịu.. lần đầu tiên nghe nói về Semrush nên còn tù quá. Có thời gian sẽ tìm hiểu thêm. Mình mới dấng thân vào SEO nên còn học hỏi nhiều
     
    #4
  5. igamehot PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    20/3/16
    Tks bác nhiều semrush này giờ em mới biết tính năng của nó phải lưu lại nghiên cứu và chiến đấu
     
    #5

Chia sẻ trang này