Nghề seo tại Việt Nam hiện nay

Thảo luận trong 'Thảo luận và trợ giúp SEO' bắt đầu bởi Loanloan, 28/4/16.

  1. Loanloan PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    8/4/16
    Thuật ngữ SEO đã xuất hiện khá lâu,không phải là nghề mới, thu nhập không thuộc top cao, nhưng số lượng SEOer ngày càng tăng khi lĩnh vực thương mại điện tử đang phát triển tại Việt Nam

    NGHỀ SEO LÀ GÌ? LỢI ÍCH?

    Công việc SEO là tối ưu hoá website cho các công cụ tìm kiếm như Google, Yahoo, Bing, Cốc Cốc,… SEO - viết tắt của thuật ngữ Search Engine Optimization, là công việc đã phổ biến khá lâu trên thế giới. Ở Việt Nam do thị trường Internet mới phát triển nên trong năm 2010, một số người làm trong ngành CNTT mới nghiên cứu và làm SEO; đến năm 2012, 2013, nó mới được các doanh nghiệp chú trọng để hỗ trợ cho việc phát triển kinh doanh và thương hiệu của mình.
    [​IMG]
    Định nghĩa đơn giản dễ hiểu hơn: SEO là cách thức để đưa trang web lên vị trí cao trên các công cụ tìm kiếm như Google hay người ta thường gọi là TOP 10, TOP 5, TOP 3, TOP 1. SEO sẽ giúp dẫn dắt khách hàng tiềm năng vào website với các từ khóa về sản phẩm, dịch vụ, doanh nghiệp để tìm hiểu thông tin, chọn lựa và mua hàng.

    Rất nhiều doanh nghiệp bỏ chi phí để thuê các đơn vị làm SEO, hoặc tuyển SEOer, hoặc tự đi học về làm và họ đã đạt được rất nhiều thành tựu. Khách hàng của họ đã gia tăng từ 20%, 30%, có doanh nghiệp tăng đến 100%, có doanh nghiệp chỉ tập trung chọn SEO làm công cụ dẫn khách hàng vào web và chốt đơn hàng.

    Với sức mạnh vượt trội của SEO thì hàng ngàn, hàng triệu doanh nghiệp đã chọn SEO làm 1 kênh Marketing. Ban đầu là họ thuê, sau đó vì sự phát triển lâu dài và thấy được sự thay đổi lớn cho doanh nghiệp khi làm SEO, họ đã tự đi học về để thực hành hoặc tuyển riêng người làm SEO, có công ty thành lập riêng 1 phòng Marketing Online mà trong đó đội ngũ SEO là đông đảo nhất.

    NGHỀ SEO LÊN NGÔI VÀ CHƯA BAO GIỜ HẾT HOT!!!

    Bất kì một doanh nghiệp, công ty hay cá nhân tự kinh doanh riêng lẻ nào miễn là có hệ thống website thì đều có nhu cầu làm seo lên Top . Và kể cả website đã lên top rồi cũng đều phải tiếp tục duy trì thứ hạng nếu không sẽ bị đối thủ trất ngôi trong nháy mắt. Vì vậy có thể thấy nghề seo không bao giờ hết hot.
    [​IMG]
    CÔNG VIỆC CỦA MỘT SEOER LÀ GÌ?
    • Đầu tiên bạn phải bắt tay vào việc phân tích website, cấu trúc, phân tích từ khóa.
    • Phân tích các trang web của các doanh nghiệp khác trong cùng ngành nghề, cùng phân khúc.
    • Tối ưu lại cấu trúc website, cấu trúc trang web,…
    • Viết bài, đăng bài để làm Landing Pagebài viết để hỗ trợ SEO.
    • Xây dựng các mô hình liên kết.
    • Và các công việc khác …
    Quan trọng nhất là không ngừng học hỏi, đặc biệt là tự mình làm SEO và thử nghiệm các cách riêng để rút ra kinh nghiệm, trải nghiệm các thủ thuật mới. Bạn sẽ tự mình khám phá ra nhiều điều ở SEO và nhận thấy SEO là một nghề thực sự hấp dẫn.

    MỨC LƯƠNG CỦA MỘT SEOER?

    Chắc chắn là không thể thấp hơn 1 nhân viên văn phòng được, không thể thấp hơn một quản trị web… Cũng như bao nghề khác, mức lương cho một vị trí phụ thuộc vào khả năng và kinh nghiệm, theo sự khảo sát của trung tâm dựa vào các doanh nghiệp đang tuyển dụng thì có kết luận sau:
    • Mức lương cho một SEOer học việc từ 2-3 triệu/ tháng
    • Mức lương cho một SEOer mới vào nghề tầm 4 triệu/ tháng.
    • Mức lương cho một SEOer thành thạo từ 5 triệu/ tháng, có thể đến 7, 8 triệu tùy theo quy mô công ty và khả năng cá nhân.
    • Mức lương của một SEO Manager từ 7 triệu đến 15 triệu là có khả năng.
    [​IMG]
    TƯƠNG LAI NÀO CHO 1 SEOER?

    Khi bạn học SEO, làm SEO, bạn đã là một SEOer hoặc có thể là một quản lý đội ngũ SEO. Khi đó không ai trong chúng ta muốn đứng yên một chỗ, ngồi yên 1 vị trí, ai cũng muốn thăng tiến, nâng cấp bản thân, vậy làm SEO xong rồi tôi làm gì tiếp theo? Có người nói nghề SEO là bước đệm tốt nhất để các bạn bước vào làm Online Marketing, lời nói đó cũng không phải là không có lý vì:
    • SEO là 1 công cụ trong bức tranh Internet Marketing, bạn làm SEO là bạn đang làm 1 phần trong công việc Internet Marketing.
    • Khi bạn làm SEO, bạn bắt buộc phải phối hợp với rất nhiều nhân sự khác trong Marketing, bạn dần dần phải tự nâng cấp cho mình các kiến thức sâu về sản phẩm, dịch vụ và kiến thức Marketing, đặc biệt là Online Marketing để phối hợp.
    • >90% các bạn đang làm nghề SEO sẽ có xu hướng học tập, nghiên cứu thêm các công cụ Online Marketing khác như quảng cáo Google, Facebook, Zalo, Email, Youtube và từ từ hoàn thiện các kỹ năng cũng như kiến thức trong Online Marketing để trở thành một chuyên viên Internet Marketing.
    Doanh nghiệp nào mà không cần Marketing? Doanh nghiệp nào mà không muốn có nhiều thật nhiều khách hàng? Trong thời đại hội nhập kinh tế thế giới, Marketing trên Internet là một con đường bắt buộc các doanh nghiệp phải đi nếu không muốn tụt hậu. Như Bill Gates đã nói “Nếu doanh nghiệp không làm Online marketing đồng nghĩa là không làm gì cả”.

    Chúc các bạn học seo thành công!
     
    #1
    Trungpeter thích bài này.
  2. Trungpeter PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    25/4/16
    HAY TIẾC GÌ CHO BẠN ẤY 1 LIKE NHỈ !!!!!!!
     
    #2
  3. huonggiang_9x PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    7/9/15
    cái này là chung rồi chứ đâu phải của riêng nghề seo ở Việt Nam mình đâu bạn? mà bài viết này mình gặp ở đâu rồi, bạn copy không để lại nguồn.
     
    #3
    Trungpeter thích bài này.
  4. kaipham1993 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    4/4/16
    Nơi ở:
    TP.HCM
    Mình lúc mới xin thực tập học việc chả dc đồng nào. :(
     
    #4
    Trungpeter thích bài này.
  5. huyenmy PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    21/8/15
    đúng là nghề seo là chưa bao giờ hết hot thế nhưng ngày nó càng cạnh tranh cao hơn và càng khó khăn hơn trước rất nhiều.
     
    #5
  6. choigamevui247 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    23/3/16
    nghề seo lúc nào cũng hot dù chả được bao nhiêu
     
    #6

Chia sẻ trang này