Cách lập kế hoạch SEO

Thảo luận trong 'Thảo luận và trợ giúp SEO' bắt đầu bởi hant123321, 20/4/16.

  1. hant123321 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    8/4/16
    [​IMG]
    Khi làm seo, người làm SEO nên vạch ra cho mình một kế hoạch SEO để tiến tới sự thành công. Một vài gợi ý giúp bạn lập kế hoạch SEO hiệu qủa và thành công mà mình đã từng áp dụng thành công.

    Bước 1: Nghiên cứu từ khóa
    Việc nghiên cứu từ khóa chính là yếu tố xác định được nhu cầu của khách hàng cần gì, từ đó ta có thể có những kế hoạch cung cấp những gì tốt nhất tới khách hàng. Thông thường người làm seo sẽ thường sử dụng một số công cụ như keyword planner để tìm những từ khóa có lượt tìm kiếm cao nhất. Điều này giúp tất cả những người làm seo tập trung SEO những từ khóa khó hot để thúc đẩy quá trình SEO của mình .
    Nhưng các bạn đừng quá tập chung vào từ khóa khó, vì những từ khóa khó sẽ khó lên top nhưng một khi lên top thì rất bền vừng. Bạn có thể theo một phương pháp khác cũng đem lại hiệu rất cao đó là “hãy seo những từ khóa trung bình, dễ thay vì nghiên cứu từ khóa khó”. Hãy làm cho web của bạn ổn định, lấy được lòng tin khách hàng bằng những từ khóa đơn giản này trước đã.Hãy tìm hiểu nhu cầu của khách hàng thay vì lấy những từ khóa khó, có lượt tìm kiếm cao để đưa vào kế hoạch SEO của bạn.
    Nhiều khi những doanh nghiệp sau khi xem các ý tưởng từ khóa gợi ý lại vô cùng bất ngờ vì lượt tìm kiếm khá là nhiều. Chính vì thế việc nghiên cứu từ khóa theo nhu cầu tìm kiếm của khách hàng là điều vô cùng quan trọng nó không chỉ giúp cho việc SEO trở nên dễ dàng hơn mà còn giúp cho bạn tiếp cận được khách hàng một cách tốt nhất.
    Bước thứ hai:nghiên cứu đối thủ
    Việc phân tích đối thủ cạnh tranh trong SEO là một phần cũng không thể thiếu trong kế hoạch SEO. Việc nghiên cứu đối thủ giúp ta nắm bắt được cơ hội lên top thứ hạng cao hơn. Nhưng đôi khi thấy nhiều bạn không chú trọng bước này mà chỉ tập trung vào SEO từ khóa mà không quan tâm đến đối thủ của mình mạnh hay yếu ra sao?

    [​IMG]

    Việc định hình rõ đối thủ không chỉ giúp chúng ta nắm rõ được cách làm mà còn giúp chúng ta rút ngắn được chiến dịch SEO của mình, giảm thiểu chi phí tới mức thấp nhất.
    Bước thứ ba :tối ưu hóa website
    Việc tối ưu hóa website chính là bước quyết định thứ hạng website của bạn trên công cụ tìm kiếm. Công việc tối ưu website bao gồm: lựa chọn từ khóa, sử dụng các từ khóa trong bài viết thế nào cho đúng.

    [​IMG]

    Thông thường mọi người thường tối ưu website là tối ưu các thẻ title,thẻ meta description ,xây dựng các liên kết nội bộ trong web theo một số cấu trúc. Ngoài ra việc tạo nội dung hay,chất lượng cũng chiếm tỉ trọng cao thành công, quyết định thứ hạng của bạn. Việc này đòi hỏi bạn phải nghiên cứu một cách tỉ mỉ nhất.
    Bước thứ tư: quảng bá website
    Hiện nay mạng xã hội đang được khá nhiều người quan tâm. Ví dụ như Facebook, google+, youtube đang là kênh mà nhiều người tham gia. Một khi thông tin về sản phẩm, dịch vụ của bạn được post lên các trang web mạng xã hội, các thông tin này sẽ nhanh chóng được lan truyền từ người này sang người khác. Chính điều đó sẽ giúp cho bạn quảng bá tới người dùng một cách rộng rãi nhất.

    [​IMG]
    Bước thứ năm: xây dựng link
    Đây chính là bước giúp cho thứ hạng của bạn đạt được vị trí cao nhất trên công cụ tìm kiếm.Đơn giản nếu với những từ khóa cạnh tranh cao việc Onpage không thể giúp bạn lên được vị trí tốt nhất. Điều đó phải cần đến backlink mới có thể lên cao được. Tuy nhiên việc xây dựng liên kết các bạn cũng phải chú ý cần có những thủ thuật tránh bị google bắt lỗi. Tránh việc chỉ dồn link về một từ khóa chính như thế sẽ dễ bị dính các thuật toán của google như Penguin.
    Nhiều người làm seo xây dựng link một cách dồn dập rồi ngắt quãng. Đây là điều vô cùng bất lợi cho thứ hạng của bạn. Ví dụ như nhiều người làm seo dành cả thời gian đi link, tăng số lượng liên kết đến website. Sau đó ngắt quãng không làm link nữa.Như vậy rất dễ làm website của bạn bị tụt thứ hạng.

    Trên đó là kế hoạch SEO của mình muốn chia sẻ cùng với tất cả mọi người.
    Hy vọng nó có thể giúp ích được các bạn. Chúc các bạn thành công !
     
    #1
  2. yennhikorea PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    18/4/16
    cái này cơ bản quá chỉ dành cho các bạn newber thôi
     
    #2
  3. phuonganhxinh PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    16/4/16
    việc nghiên cứu từ khóa thì rất quan trọng rồi
     
    #3
  4. phamdo18 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    3/12/14
    Toàn những bước căn bản, dành cho newbie là hợp lý
     
    #4
  5. huonggiang_9x PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    7/9/15
    quan trọng nhất vẫn là nghiên cứu chiến lược từ khóa và sau đó chính là bước phân tích đối thủ và làm tốt hơn họ
     
    #5
  6. seongan PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    21/4/16
    Giờ SEO chủ yếu Spam không chứ xây dựng nội dung cũng đuối à. Vì sếp lun muốn có kết quả ngay
     
    #6
  7. igamehot PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    20/3/16
    Cái này dành cho người mới bác nhỉ nghiên cứu từ khoá và kiểm tra đối thủ là bước không thể bỏ qua cho new seo
     
    #7

Chia sẻ trang này