QC cách ứng phó với động đất khi du học nhật bản

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi buiquychi, 20/4/16.

  1. buiquychi PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    20/4/16
    Nhật Bản nằm ngay trên vành đai lửa Thái Bình Dương – nơi diễn ra hơn 71% các trận động đất lớn trên thế giới. Vì vậy mỗi năm người dân Nhật Bản phải hứng chịu hơn 126.000 trận động đất lớn nhỏ, trung bình cứ 4 phút lại có một trận động đất. Người dân Nhật Bản đã quen với việc phải “chung sống” với động đất và luôn trang bị những kiến thức cũng như các biện pháp xử lý khi có động đất xảy ra.

    Vậy khi động đất xảy ra, chúng ta nên làm như thế nào? Ngày hôm nay, du học nhật bản Yosakoi muốn chia sẻ với các bạn những điều cần thuộc nằm lòng khi động đất xảy ra:

    . Khi động đất xảy ra:


    *Khi bạn ở trong phòng

    1. Tìm chỗ trú an toàn: Bạn nên hạ thấp người xuống nền nhà, tìm chỗ trú ngay dưới bàn hay các đồ đạc vững chắc khác, và ở đó cho đến khi động đất ngừng hẳn.

    2. Không vội vàng chạy ra ngoài, nhiều nghiên cứu đã cho thấy rằng hầu hết các chấn thương xảy ra là khi những người trong nhà đang cố gắng di chuyển sang các vị trí khác hoặc đang cố gắng dời khỏi nhà.

    3. Tránh xa cửa sổ, gương, các đồ thủy tinh, tường hay bất kỳ cái gì có thể đổ, rơi vỡ như đồ đạc hay các đồ chiếu sáng.

    4. Không sử dụng thang máy.

    5. Nếu đang nằm trên giường thì không nên xuống, hãy nắm chặt gối và dùng nó để bảo vệ đầu mình. Nếu trong trường hợp bạn đang ở dưới dụng cụ chiếu sáng nặng có thể rơi vỡ, hãy nhanh chóng di chuyển tới chỗ an toàn gần nhất.

    6. Phương pháp Tam giác sự sống (Triangle of Life)

    Khi động đất xảy ra và người ở trong nhà nên nằm xuống bên cạnh các đồ vật chịu lực tốt như bàn, tràng kỷ, tủ… vì khi tường hoặc trần nhà đổ xuống đè lên các vật này, sẽ tạo ra khoảng trống hình tam giác ở ngay bên cạnh – nơi mà chúng ta có thể trú ẩn được.




    Nằm và cuộn tròn trong tư thế bào thai cạnh một chiếc bàn hay ghế lớn. Bạn có thể sống sót trong một khoảng trống nhỏ hơn.


    *Khi bạn ở ngoài trời

    1. Tránh xa các tòa nhà cao tầng, các con đường nhỏ hẹp, tường bê tông và đường dây dẫn điện.
    Tránh xa các tòa nhà cao tầng...
    ... và đường dây điện.


    2. Nếu đang đi ô tô - ngừng xe ngay lập tức ở vị trí cho phép và ở lại trong xe.Không nên đỗ xe ở dưới hoặc gần các tòa nhà, cây cối, đường dây điện. Di chuyển thận trọng sau khi mặt đất đã ngừng rung chuyển. Nên tránh các con đường bị động đất làm hư hại.
    Không nên đỗ xe ở dưới hoặc gần các tòa nhà, cột điện.

    3. Khi đi tránh nạn, nên đi bộ và đi theo đoàn.

    *Nếu bị kẹt trong đống đổ vỡ

    1. Không châm diêm.

    2. Không di chuyển hay đá bụi lên.

    3. Dùng khăn tay hoặc vải che miệng.

    4. Gõ vào ống nước hay tường để nhân viên cứu hộ có thể xác định được vị trí của bạn. Dùng còi nếu có, và cách cuối cùng là hét lên. Tuy nhiên, là hét chỉ là phương án cuối cùng vì nếu la hét có thể làm bạn hít vào một lượng lớn các khí bụi độc hại.

    Che miệng bằng khăn tay hoặc một mảnh vải.

    Trên đây là một số điều cần nhớ khi xảy ra động đất mà du hoc nhat ban Yosakoi muốn giới thiệu tới các bạn. Nếu bạn nào có cơ hội sang Nhật du học hay đi du lịch thì nên note lại để tự bảo vệ cho tính mạng của bản thân. Hi vọng những thông tin trên sẽ hữu ích cho các bạn và người thân.

    Các bạn có bất cứ thắc mắc gì về du học nhật bản 2016 vui lòng liên hệ trực tiếp chúng tôi sẽ tư vấn đầy đủ thông tin đến các bạn
     
    #1

Chia sẻ trang này