Phương pháp lập kế hoạch SEO

Thảo luận trong 'Thảo luận và trợ giúp SEO' bắt đầu bởi hant123321, 14/4/16.

  1. hant123321 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    8/4/16
    [​IMG]
    Khi làm seo, người làm seo nên lập cho mình một kế hoạch seo để quyết định sự thành công với các bước sau:

    Bước đầu tiên:nghiên cứu từ khóa
    Việc nghiên cứu từ khóa chính là yếu tố xác định được nhu cầu của khách hàng cần gì, từ đó ta có thể những kế hoạch cung cấp sản phẩm, dịch vụ tới khách hàng một cách tốt nhất. Thông thường người làm seo sẽ thường sử dụng một số công cụ như keyword planner để tìm những từ khóa có lượt tìm kiếm cao nhất. Điều này giúp tất cả những người làm seo tập trung SEO những từ khóa hot để thúc đẩy quá trình SEO của mình .
    Nhưng các bạn đừng quá tập chung vào từ khóa hot để lên top mà không nghiên cứu những phương pháp khác cũng đem lại hiệu rất cao đó là “hãy nghiên cứu khách hàng thay vì nghiên cứu từ khóa”.Hãy tìm hiểu nhu cầu của khách hàng thay vì lấy những từ khóa có lượt tìm kiếm cao để đưa vào kế hoạch SEO của bạn.
    Nhiều khi những doanh nghiệp sau khi xem các ý tưởng từ khóa gợi ý lại vô cùng bất ngờ vì lượt tìm kiếm khá là nhiều. Chính vì thế việc nghiên cứu từ khóa theo nhu cầu tìm kiếm của khách hàng là điều vô cùng quan trọng nó không chỉ giúp cho việc SEO trở nên dễ dàng hơn mà còn giúp cho bạn tiếp cận được khách hàng một cách tốt nhất.
    Bước thứ hai:nghiên cứu đối thủ
    Việc phân tích đối thủ cạnh tranh trong SEO là một phần cũng không thể thiếu trong kế hoạch SEO. Việc nghiên cứu đối thủ giúp ta nắm bắt được cơ hội lên top thứ hạng cao hơn. Nhưng đôi khi thấy nhiều bạn không chú trọng bước này mà chỉ tập trung vào SEO từ khóa mà không quan tâm đến đối thủ của mình mạnh hay yếu ra sao?
    [​IMG]
    Việc định hình rõ đối thủ không chỉ giúp chúng ta nắm rõ được cách làm mà còn giúp chúng ta rút ngắn được chiến dịch SEO của mình, giảm thiểu chi phí.
    Bước thứ ba :tối ưu hóa website
    Việc tối ưu hóa website chính là bước quyết định thứ hạng website của bạn trên công cụ tìm kiếm. Công việc tối ưu website bao gồm: lựa chọn từ khóa, sử dụng các từ khóa trong bài viết thế nào cho đúng.
    [​IMG]
    Thông thường mọi người thường tối ưu website là tối ưu các thẻ title,thẻ meta description ,xây dựng các liên kết nội bộ trong web theo một số cấu trúc. Ngoài ra việc tạo nội dung hay,chất lượng cũng chiếm 50% thành công quyết định thứ hạng của bạn. Việc này đòi hỏi bạn phải nghiên cứu một cách tỉ mỉ nhất.
    Bước thứ tư: quảng bá website
    Hiện nay mạng xã hội đang được khá nhiều người quan tâm. Ví dụ như Facebook, google+, youtube đang là kênh mà nhiều người tham gia. Một khi thông tin về sản phẩm, dịch vụ của bạn được post lên các trang web mạng xã hội, các thông tin này sẽ nhanh chóng được lan truyền từ người này sang người khác. Chính điều đó sẽ giúp cho bạn quảng bá tới người dùng một cách rộng rãi nhất.
    [​IMG]
    Bước thứ năm: xây dựng Link
    Đây chính là bước giúp cho thứ hạng của bạn đạt được vị trí cao nhất trên công cụ tìm kiếm.Đơn giản nếu với những từ khóa cạnh tranh cao việc Onpage không thể giúp bạn lên được vị trí tốt nhất. Điều đó phải cần đến backlink mới có thể lên cao được. Tuy nhiên việc xây dựng liên kết các bạn cũng phải chú ý cần có những thủ thuật tránh bị google bắt lỗi. Tránh việc chỉ dồn link về một từ khóa chính như thế sẽ dễ bị dính các thuật toán của google như Penguin.
    Nhiều người làm seo xây dựng link một cách dồn dập rồi ngắt quãng. Đây là điều vô cùng bất lợi cho thứ hạng của bạn. Ví dụ như nhiều người làm seo dành cả thời gian đi link, tăng số lượng liên kết đến website. Sau đó ngắt quãng không làm link nữa.Như vậy rất dễ làm website của bạn bị tụt thứ hạng.

    Trên đó là kế hoạch SEO của mình đã làm thành công muốn chia sẻ cùng với tất cả mọi người.
    Hy vọng nó sẽ giúp ích được các bạn. Chúc các bạn thành công.
     
    #1
  2. mautruc PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    2/12/15
    :D chuẩn quas D: bài này đúng ý em mà ko biêt diễn đạt sao cho dễ hiểu
     
    #2
  3. diemchinh PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    6/4/16
    cần lập ra 1 bảng chi tiết về các từ các trang chủ, danh mục, tags, bài viết, các lượt tìm kiếm thì mới đầy đủ được :)
     
    #3
  4. ngannga PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    1/3/16
    em trước giờ toàn làm theo cảm hứng chưa bao giờ lập ra được cái kế hoạch để làm theo bao giờ
     
    #4
  5. giangthanh PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    28/3/16
    Nơi ở:
    hà nội
    Hay thật đấy làm cái gì cũng phải lập ra một công việc xong rồi mói làm từng việc một cũng như việc làm thường ngày vậy
     
    #5
  6. gamehayst Trial Moderators

    Tham gia ngày:
    8/10/13
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Nhiêu ng làm 1 mình thì k cần đến kế hoạch seo nhưng làm ở các công ty thùi cần kế hoạch seo để bứt top cũng như có lộ trình, giúp báo cáo công việc dễ hơn
     
    #6
  7. hoangpv PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    21/10/15
    Lập kế hoạch seo rất quan trọng để từ đó bạn sẽ có những tactics (chiến thuật) seo hợp lí để áp dụng cụ thể vào trong từng dự án !
     
    #7

Chia sẻ trang này