Chia sẻ Một số cách seo web cần biết

Thảo luận trong 'Thủ thuật SEO' bắt đầu bởi Nguyen Dang Khoa, 14/4/16.

  1. Nguyen Dang Khoa PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    7/4/16
    Cách seo web hiệu quả
    Muốn lên được TOP Google trước tiên cần cách seo web hiệu quả và cần có một bố cục nội dung trang website chuẩn SEO. Việc cuối cùng của SEO onpage trước khi chuyển sang SEO offpage giúp bạn lên TOP 10 Google.


    [​IMG]


    1. SEO Cấu trúc bài viết
    Bạn cần cung cấp một bố cục rõ ràng bắt mắt,sạch đẹp phục vụ người dùng là mục tiêu cuối cùng của bạn. Ngoài ra thì bố cục nội dung là cách mà những con Spider tìm kiếm chọn lọc những thuật toán để xếp hạng.

    2. Từ khóa

    Các con Spider tìm kiếm chắc chắn sẽ phải xếp hạng nội dung chứa từ khóa ở trong title để xếp hạng nội dung của trang web. Nếu website có title là “SEO web lên TOP Google”mà trong đó nội dung không có một từ nào có liên quan đến “SEO web lên TOP Google” thì sẽ không có chuyện xếp TOP của GOOGLE.Cần lưu ý như vậy.

    3. Mật độ từ khóa
    Thông thường bài viết có từ khóa cạnh tranh trung bình,cao nên có số lượng từ rơi vào khoảng 1500 từ. Với từ khóa có cạnh tranh thấp tối thiểu nên có 400 từ ở trong một trang web. Tổng số từ trong trang phải đảm bảo được là có nội dung cho những thuật toán xếp hạng của Google.
    Thông thường thì mật độ từ khóa nên vào khoảng 2-5% trên tổng số từ trong trang web. Bao gồm cả category hay tên menu.Việc nhồi nhét từ khóa bây giờ không còn là tiêu điểm trong SEO mà bây giờ Google nhấn mạnh chất lượng nội dung.

    4. Nổi bật từ khóa muốn SEO
    Cấu trúc bài viết khoa học khiến người đọc có thể dễ tìm kiếm nội dung hơn và cảm thấy yêu thích trang web của bạn hơn. Ít người có đủ kiên nhẫn ở lại để đọc những nội dung lằng nhường,khó hiểu và khó khăn trong việc tìm kiếm những nội dung cần đọc.
    Sử dụng đậm B, in nghiêng I, gạch chân U cho những gì liên quan tới từ khóa bạn đang muốn SEO. Đó là cách nhắc nhở rằng bạn muốn nhấn mạnh tới chỗ đó.

    5. Nội dung thân thiện với Google
    Hiện nay vẫn chưa có một bộ máy tìm kiếm nào có thể đọc được nội dung hình ảnh, Flash hay JavaScript. Vậy nên không nên đưa nội dung vào những thứ như vậy, Google sẽ bỏ qua vì nó không đọc được.Mình khuyên các bạn hạn chế tối đa việc sử dụng Flash hay các JavaScript, chúng có rất nhiều cái hay nhưng lại rất bất cập.
    Nếu bạn thấy nội dung của bạn chứa các ký tự bị mã hóa như “%^#%!*..)*@^” thì bạn hãy chỉnh sửa lại nội dung hay sử dụng “unicode bộ gõ tổ hợp chuẩn” để tránh không bị mã hóa khi ta đánh vào nội dung hay viết code.

    6. SEO hình ảnh kèm từ khóa
    Mỗi tháng có đến hàng trăm triệu lượt tìm kiếm hình ảnh trên Google Picasa. Nếu có thể SEO hình ảnh tốt bạn sẽ nhận được lượng truy cập rất lớn từ những hình ảnh đó của bạn.

    7. Nội dung chứa link nội bộ hoặc out link
    Việc cung cấp link nội bộ sẽ làm cho bài viết thêm phong phú hơn. Các internal link có giá trị sẽ giúp bạn điều hướng những người dùng truy cập sâu thêm vào những website làm giảm tỷ lệ Bounce Rate, tăng pageview, và tăng time on site. Việc điều hướng tốt link trong trang web sẽ giúp bạn có website chất lượng hơn nhiều trong mắt các công cụ tìm kiếm.
    Việc đưa các outlink vào trong bài viết cần có một tính toán cẩn thận, không nên kết nối với những website kém chất lượng theo đó sẽ làm giảm điểm trang web của chính bạn.

    8. Tối ưu các thẻ heading
    Thẻ tiêu đề là quan trọng nhất nên đưa nó về thẻ H1, các categories thì nên cho chúng thuộc H2, còn lại H3 thì phân phối trong các nội dung, các thẻ H4 đến H6 thuộc về sự điều chỉnh của Pro SEOer.

    Nhiều website được xây dựng không chuẩn SEO và dẫn đến việc SEO keywords rất là khó khăn. Vì thế cần phải xem xét lại những yếu tố căn bản nhất này. Chỉ cần làm đúng một lần là xong nhưng lại có hiệu quả lâu dài và có ích lợi không nhỏ cho website của bạn.

    Hy vọng những chia sẻ về cách seo web hiệu quả này sẽ có ích cho các bạn.Chúc thành công!

    Read more: Cách seo web hiệu quả | DIỄN ĐÀN SEO & SEM: HỌC SEO WEB, LÀM DỊCH VỤ SEO !
     
    #1
  2. thuhasq1 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    21/3/16
    đây đều là những kiến thức chúng và cơ bản mà seoer nào cũng phải biết rồi
     
    #2
  3. trongpham PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    13/10/14
    seo hình ảnh chắc ko có tác dụng mấy , trừ khi sản phẩm quá đặc thù, nhiều khi tìm kiếm cần phải search hình ảnh thì seo hình ảnh sẽ có thể phát huy tác dụng
     
    #3

Chia sẻ trang này