Học SEO khó hay dễ? Có nên học SEO không?

Thảo luận trong 'Thảo luận và trợ giúp SEO' bắt đầu bởi Hoài Lâm, 8/4/16.

  1. Hoài Lâm PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    8/4/16
    SEO? Có nên học SEO không? Làm SEO như thế nào? Dễ hay khó? ”. Đây là một câu hỏi đang được rất nhiều người quan tâm, đặc biệt là với các bạn sinh viên hiện nay. Ở bài viết này mình sẽ giúp các bạn phân tích xoay quanh các vấn đề trên.

    SEO là từ viết tắt của cụm từ Search Engine Optimization ( Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, hay chính xác hơn là tối ưu cho công cụ tìm kiếm ).
    [​IMG]

    Với tốc độ công nghệ thông tin phát triển mạnh như ngày nay, các doanh nghiệp đang dần chuyển sang xu hướng thiên về lĩnh vực thương mại điện tử ngày càng nhiều thì việc các thông tin liên tục được cập nhật hay sử dụng công cụ tìm kiếm đang dần trở nên quen thuộc với tất cả mọi người. Theo số liệu thống kê năm 2015 có đến 90% số người dùng internet sử dụng các công cụ tìm kiếm như Google, Bing, Wolfram Alpha, v.v… Có đến hơn 30 triệu người tại Việt Nam sử dụng các công cụ tìm kiếm để tìm những thông tin, sản phẩm và dịch vụ mà họ cần mỗi ngày. Số người dùng internet, số lượng các Website cũng không ngừng tăng qua từng ngày, qua đó cường độ cạnh tranh giữa các Website cũng tăng theo. Điều này hỏi các doanh nghiệp phải bỏ ra nhiều chi phí để quảng bá Website của mình cho khách hàng biết. Chính vì vậy thuật ngữ SEO ra đời để giúp các doanh nghiệp dễ dàng hơn khi quảng bá website của mình đến khách hàng với chi phí hợp lý và tiết kiệm.

    Tại sao sinh viên nên đi học SEO?

    - Là một sinh viên sống trong thời đại công nghệ thông tin. Một bộ phận lớn các bạn sinh viên có mong muốn tự tạo lập cho mình Website riêng, tự kinh doanh mặt hàng của riêng mình. Có rất nhiều bạn học về kinh doanh, thương mại nhưng lại có niềm đam mê với máy tính, Công nghệ. Hay có nhiều bạn lại học thiên về Công nghệ nhưng lại có nhiều ý tưởng kinh doanh sáng tạo. Vì thế lĩnh vực thương mại điện tử đang rất thu hút các tầng lớp sinh viên hiện nay.

    - Học SEO không hề khó- rất thích hợp với các bạn sinh viên. Khả năng tìm tòi, tự tìm hiểu của sinh viên rất cao. Các bạn sinh viên hoàn toàn có thể tự học nếu có niềm đam mê thực sự. Bên cạnh đó, cũng có khá nhiều trung tâm hay các công ty mở các khóa đào tạo SEO cho những bạn nào thực sự có nhu cầu.

    - Yếu tố quan trọng hơn nữa là việc học SEO đem lại cho các bạn nhiều cơ hội việc làm hơn. Từ xưa vẫn có câu: “Biết nhiều nghề, giỏi một nghề”. Thị trường việc làm tại Việt Nam đang đầy biến động, học thêm một kiến thức mới, biết thêm được lĩnh vực mới sẽ giúp các bạn tự tin hơn trong các công việc sau này.

    - Vị trí SEO trong các công ty thương mại điện tử là một vị trí phù hợp với nhiều đối tượng khác nhau và các công ty luôn luôn cần nhân sự cho các lĩnh vực này. Những người có những ý tưởng khác nhau, bạn đam mê về công nghệ? Đam mê về kinh doanh hay bạn quan tâm đến các vấn đề khác đều là những lí do bạn nên khám phá về SEO, tìm hiểu về SEO bắt đầu từ ngay ngày hôm nay.

    Trên đây là những lí do chính khiến bản thân mình là một sinh viên đã không ngừng thôi thúc bản thân tự tìm hiểu về các lĩnh vực này . Nếu bạn có niềm đam mê thực sự thì hãy nên học làm SEO, làm Web từ hôm nay nhé. Còn nếu bạn chưa bắt đầu, chỉ e rằng sau 1 năm nữa bạn sẽ tự cảm thấy mình tụt lùi so với tốc độ phát triển công nghệ như ngày hôm nay và có thể bạn sẽ thấy hối tiếc vì đã không biết đến SEO sớm hơn đấy.
    [​IMG]

    Cảm ơn bạn đã đọc bài viết của mình, nếu có thắc mắc hãy để lại bình luận hoặc comment cho mình phía dưới nhé, mình sẽ giải đáp thắc mắc của các bạn trong các bài viết sau tại đây nhé
     

    Các file đính kèm:

    #1
  2. linhtranglt PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    21/3/16
    Nơi ở:
    đà nẵng
    bây giờ nhiều người đi học seo lắm bác ơi, trung tâm dạy seo vô vàn nữa. Có đam mê với Seo, chăm chỉ nữa thì theo, không có nên tìm hướng khác, bắt tay vào làm rùi mới beiét được sự thạta ẩn giấu bên trong. hihi
     
    #2
  3. vuongseo PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    31/12/13
    #3
  4. seesee PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    23/3/16
    học seo khó hay dễ còn tùy vào mỗi người nữa chứ cũng có nhiều bác trụ được lâu nhưng cũng có nhiều bác bỏ đó thôi
     
    #4

Chia sẻ trang này