Chia sẻ 4 bước seo facebook hiệu quả

Thảo luận trong 'Tài nguyên khác' bắt đầu bởi miennd, 4/4/16.

  1. miennd PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    9/1/15
    1. Tối ưu onpage khi seo Fanpage Facebook
    Onpage chính là tất cả những nội dung có trong Fanpage. Nó bao gồm tiêu đề, thẻ meta description, nội dung, hình ảnh, từ khóa, link Page, link out, link in.
    a/ Cách đặt tên (tiêu đề) fanpage facebook
    Tiêu đề của Fanpage chính là tên của Page đó. Tối ưu title với tối đa 11 chữ, 70 ký tự và có chứa từ khóa bạn cần seo Fanpage là tốt nhất. Và đặc biệt, bạn nên chọn một tên thật hay liên quan đến sản phẩm của bạn nhưng không trùng lặp và không nên chung chung.
    b/ Tối ưu đường dẫn URL fanpage
    Trước đây, khi tạo Fanpage bạn phải đạt được 25 like thì mới có thể thay đổi đường dẫn URL của fanpage nhưng hiện nay bạn có thể làm việc này ngay khi vừa tạo Fanpage. Bạn cũng nên tối ưu cho đường dẫn url này để được công cụ tìm kiếm chú ý nhiều hơn và người dùng dễ nhớ hơn bằng việc chứa từ khóa “học seo ở đâu” mà bạn đang cần seo nhé.
    c/ Tối ưu các từ khóa trong Onpage của fanpage.
    Nội dung và hình ảnh bài viết cũng phải chứa từ khóa và mật độ từ khóa cũng nằm trong khoảng 3 – 3,5%. Một điều bạn cần chú ý là không nên spam quá nhiều những nội dung sơ sài, không có điểm nhấn hay việc nhồi nhét từ khóa gây phản cảm. Bạn chỉ cần chia sẻ những nội dung hữu ích đối với người dùng cùng với đó là những link in, link out hợp lý kích thích người dùng click vào. Bạn nên trỏ link đến những bài viết cần seo trong đó anchor text (trong facebook note) là từ khóa để seo fanpage facebook.
    Bạn nên chú ý rằng 140 ký tự đầu tiên của bài viết được xem là thẻ meta description vì vậy bạn hãy khéo léo đặt từ khóa vào trong khoảng ký tự này.
    Đây là 1 ví dụ về cách thức index trang của các công cụ tìm kiếm:
    SEO title = tên fanpage
    Meta Description = tên fanpage + các phần tử đầu tiên của mỗi bài viết trên trang
    H1 = tên fanpage
    2. Seo địa phương cho fanpage facebook
    Tận dụng seo địa phương khi seo fanpage
    Khi thực hiện cách seo fanpage facebook bạn cũng không nên bỏ qua bước seo địa phương. Đó chính là việc bạn bổ sung thêm những thông tin như số điện thoại, địa chỉ website, địa chỉ công ty, thành phố, mã vùng…
    Việc điền đầy đủ thông tin sẽ giúp bạn có được những lượt truy cập trực tuyến đồng thời cũng làm tăng sự tin tưởng của người dùng đối với sản phẩm của bạn.
    Đối với các tìm kiếm sản phẩm có liên quan thì cần cụ thể hóa tên sản phẩm, tên dịch vụ hoặc tên lĩnh vực mà doanh nghiệp đang hoạt động.
    Các kết quả tìm kiếm địa phương được google index sẽ là yếu tố quan trọng để phát triển Fanpage của doanh nghiệp làm cho việc Seo fanpage có hiệu quả hơn.
    3. Seo fanpage bằng cách quảng cáo và đi link
    Khi seo website, muốn kiếm được nhiều traffic bạn phải đi link cho từ khóa cần seo với nội dung hấp dẫn người dùng. Seo Fanpage Facebook cũng vậy, để có nhiều lượt like, share và số lượng người mua sản phẩm bạn cũng phải quảng cáo cho page của mình.
    Chia sẻ bài viết lên các hội nhóm Facebook
    Bạn có thể tham gia các hội nhóm Facebook để quảng cáo sản phẩm của mình trên đó, những hội nhóm này cùng kênh truyền thông với fanpage của bạn vì vậy page của bạn sẽ được google đánh giá cao khi có càng nhiều link đổ về từ những kênh này. Ngoài ra, bạn có thể đặt backlink trên website, blog, diễn đàn hoặc những kênh khác đều có lợi cho seo fanpage.
    4. Seo Fanpage bằng cách cập nhật trạng thái thường xuyên
    Nói như vậy không có nghĩa bạn cập nhật một cách “vô tội vạ”, vài phút thậm chí vài giây lại xuất hiện một trạng thái của bạn. Điều này sẽ làm những người like page của bạn cảm thấy mình đang bị spam. Chưa kể đến việc bạn sẽ không thể nghĩ ra nội dung chất lượng trong khoảng thời gian ngắn ngủi đó, thay vào đó là những dòng status vô nghĩa.
    Theo kinh nghiệm của tôi thì trong một ngày tôi sẽ cập nhật từ 5 – 10 trạng thái vào những khoảng thời gian mà nhiều người truy cập vào facebook nhất. Ví dụ như đầu giờ sáng khi mới bắt đầu công việc của nhiều người, giữa buổi sáng, buổi trưa (đầu giờ chiều), giữa chiều, cuối giờ chiều và buổi tối.
    Mỗi lần update thông tin bạn phải chú ý đến việc tối ưu nội dung đó. 18 ký tự đầu tiên của bài đăng sẽ đóng vai trò của cả 2 thẻ đó là title và meta description vì vậy bạn nên viết thật hay và chèn từ khóa vào đó nhé.
     
    #1
  2. giangvanminhpc PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    20/3/16
    Facebook này cũng có nghiên cứu khá hay đấy vì đa số biết cách chạy up bài là có top ko cần seo luôn!
     
    #2
  3. 0974422992 PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    4/4/16
    thật tuyệt vời
     
    #3
  4. BaKhai PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    5/4/16
  5. linhtranglt PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    21/3/16
    Nơi ở:
    đà nẵng
    em cũng đang ngâm cứu thử xem có nên seo bên face ko, bây giờ mọi người dùng face nhiều. tận dụng được thì hay quá
     
    #5
  6. haui PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    9/12/15
    Mình nghĩ quảng cáo fb cũng hiệu quả ,nếu quảng cáo cho mọi người biết đến trang của mình và nhận được like nhiều thì lượt khách hàng tăng ,nhưng quảng cáo fb đốt tiền lắm ,hôm nọ mình chạy mất gần 3 00k mà khách hàng ít quá ,bác nào có phương án hay hỗ trợ giúp mình với ạ
     
    #6
  7. minhtu123 PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    4/4/16
    Cảm ơn bạn đã chia sẻ, mình đang học tập
     
    #7

Chia sẻ trang này