URL là gì? Một số tiêu chí tối ưu URL cho người mới

Thảo luận trong 'Thảo luận và trợ giúp SEO' bắt đầu bởi thangtran1189, 3/4/16.

  1. thangtran1189 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    30/11/15
    Một thực tế mà không phải ai cũng biết, có rất nhiều người hàng ngày vẫn truy cập, tìm kiếm thậm chí làm việc hàng ngày với máy tính, mà trực tiếp là mạng internet không hề hay biết về URL. Vậy URL là gì? nó mang ý nghĩa gì với người dùng internet. Bài viết sau đây mình sẽ cùng các bạn đi tìm hiểu về URL là gì?

    [​IMG]
    URL là gì? Một số tiêu chí tối ưu URL chuẩn SEO
    URL là gì?
    Điều đầu tiên cần hiểu về URL, đây là một thuật ngữ chuyên nghành được dùng trên cộng đồng mạng internet. Chi tiết hơn URL là viết tắt của cụm từ tiếng Anh “Uniform Resource Locator” và được hiểu nghĩa tiếng Việt là “tham chiếu tài nguyên internet” (đường dẫn) URL có khả năng tạo ra siêu liên kết cho các website.

    Hiểu đơn giản hơn, mỗi tài nguyên khác nhau được lưu giữ trên internet sẽ được cấp cho một địa chỉ và địa chỉ này chính là URL. (Ví dụ: Bên mình đang có các lớpđào tạo SEO nâng cao, các bạn quan tâm có thể tìm hiểu qua URL đó là Trần Ngọc Thùy - Đào tạo SEO tại Hà Nội - HCM Nói cách khác URL chính là đường dẫn đến 1 website cố định trên internet.

    Thành phần đầy đủ của URL bao gồm:

    URL và SEO
    Hiện nay do nhu cầu cung cấp và sử dụng các dịch vụ trên internet rất lớn và không ngừng phát triển thêm. Do đó các đơn vị kinh doanh dịch vụ đã phát triển rất nhiều các tài nguyên tham chiếu của mình, việc này cũng khiến cho người sử dụng không thể tìm kiếm được một địa chỉ URL nhất định trong các tìm kiếm của mình.

    Đó chính là lý do mà SEO ra đời (các bạn có thể tìm hiểu thêm SEO là gì để hiểu hơn), việc tối ưu các địa chỉ URL tốt nhất để người sử dụng biết đến bạn là thành công của làm SEO. Sử dụng URL chính xác khi làm SEO rất quan trọng, nó ảnh hưởng rất lớn đến yếu tố xếp hạng trên Google cho website đó.

    Một số tiêu chí tối ưu URL
    • Phải chứa từ khóa chính và tốt nhất nên nằm ngay đầu URL
    • URL của website phải đảm bảo ngắn gọn và mang tính miêu tả cao.
    • URL của 1 page riêng cũng cần mang tính miêu tả và không nên quá dài, để người dùng chỉ cần nhìn vào URL sẽ biết page chứa nội dung gì.
    • Dùng gạch ngang (-) để ngăn cách từ khóa với nhau: Dùng dấu “-” ngăn cách các từ trong URL sẽ giúp Google dễ hiểu hơn cấu trúc URL và hiểu chính xác các từ khóa bắt đầu và kết thúc thế nào.
    • Giữ nguyên cấu trúc URL: Không nên thay đổi cấu trúc URL khi google đã index liên kết đó.
    • Giới hạn ký tự trong URL: URL của bạn chỉ nên gồm khoảng 10 từ hoặc 96 ký tự, ký tự, quá dài thì SE sẽ bị giới hạn.
    • Sử dụng URL dạng tĩnh và không nên có kí tự lạ trong URL, Google sẽ không nhận diện được liên kết đó của bạn.
    • Nguồn: URL là gì? Một số tiêu chí tối ưu URL chuẩn SEO
     
    #1
  2. hocseo250 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    28/6/15
    URL là gì bây giờ mình mới hiểu được chi tiết nhờ có bài viết của bạn.
     
    #2
  3. mautruc PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    2/12/15
    url chưa từ khóa là ổn thôi đừng dài quá nữa là ổn
     
    #3
  4. Đặng Công Bão PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    23/1/16
    Nơi ở:
    tiên du - bắc ninh
    bài viết mang tính chất giới thiệu URL cho mọi người mà bên trong nhiều từ khóa trỏ ra quá bạn à :))))
     
    #4
  5. vuongseo PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    31/12/13
    nói chung là không cần url có từ khoá cũng vấn seo được nhưng sẽ vất hơn thôi
     
    #5
  6. taitrochoidanhbai PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    22/2/16
    thông thường thì không ai để ý url là gì đâu.
     
    #6
  7. dongtractst PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    22/7/15
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Quan trọng là tiêu đề trang thôi thôi, chứ URL mấy người quan tâm đâu
     
    #7

Chia sẻ trang này