CMS là gì? hiểu để làm SEO tốt

Thảo luận trong 'Thảo luận và trợ giúp SEO' bắt đầu bởi thangtran1189, 2/4/16.

  1. thangtran1189 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    30/11/15
    Chào các bạn cũng lâu rồi Trần Thắng không có bài viết mới ở “đào tạo SEO – Trần Ngọc Thùy”, từ khi chia sẻ bài viết 5 Lưu ý về UX (User Experience) hôm nay mình mới lại có cơ hội được chia sẻ các kiến thức về SEO cùng các bạn.

    Bài viết dưới đây mình sẽ chia sẻ với các bạn về thuật ngữ SEO “CMS”, vâng nếu đã là một người làm SEO thì các bạn nhất định phải hiểu về thuật ngữ CMS. VậyCMS là gì, nó mang một ý nghĩa gì và ám chỉ công việc gì trong SEO? mời các bạn cùng tìm hiểu với mình nhé.

    CMS là gì?
    CMS là gì? CMS chỉ là viết tắt của một cụm từ tiếng Anh (Content Management System) và được dịch ra với một ý nghĩa “hệ thống quản lý nội dung”. Chi tiết hơn thì CMS được tạo ra với chức năng làm mới, thay đổi, lưu trữ, xóa, các thông tin, tài nguyên cho một trang web.

    Các bạn có thể hiểu đơn giản: CMS chính là trình duyệt giúp quản lý nội dung cho website, nhờ có CMS mà chúng ta có thể dễ dàng quản lý được các công việc như viết bài, chỉnh sửa bài viết, thay đổi, lưu trữ và post bài viết mới.

    Sự liên quan SEO và CMS là gì
    Nếu là một người làm SEO chắc hẳn các bạn đã và đang tiếp xúc với hệ thống quản lý nội dung này rồi. Đó chính là trình quản lý các bạn dùng để viết content, chỉnh nội dung và thay đổi cấu trúc cho trang web của mình. Đơn giản hơn các bạn có thể nhìn vào ảnh minh họa dưới đây:

    [​IMG]
    Hệ thống quản trị CMS “WordPress”


    CMS chính là cải tiến thông minh mà các chuyên gia đã sáng tạo ra, với công dụng quản lý bán tự động các hành vi diễn ra trên một website. Vào thời điểm trước những năm 1990 khi CMS chưa ra đời, người quản trị nội dung website khá vất vả và mất nhiều thời gian với tác vụ thủ công khi phải thay đổi các mã HTML của website dạng tĩnh.

    Ngày nay thì khi làm SEO, các nhân viên SEO chỉ việc thông qua CMS để quản lý, sử lý, chỉnh sửa đơn giản các nội dung trong trang web của mình. Tại Việt Nam thì chúng ta thường sử dụng CMS dạng “WordPress, Drupal, NukeViet”

    Và chúng ta thấy CMS được sử dụng ở các trang blog, báo điện tử, trang web tin tức… bởi nó giúp cho các quản trị dễ dàng thống kê, phân loại, thay đổi nội dung của các cộng tác viên, đối tác trước khi đưa vào sử dụng nội dung đó.

    Kết luận
    Sau khi hiểu CMS là gì, chắc hẳn các bạn đã hiểu nó có quan trọng và giúp gì cho người làm SEO rồi chứ. Thông qua bài viết Trần Thắng hi vọng giúp ích được cho các bạn mới học SEO, đang làm SEO… có thể nắm rõ được khái niệm CMS là gì.

    Chúc các bạn vui vẻ và thành công
    Nguồn: CMS là gì? bất cứ ai làm SEO cũng phải biết
     
    #1
  2. amayzin PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    23/10/15
    CMS không là phải trình duyệt đâu bạn. Ghi thế này nhiều người hiểu lầm đấy. CMS - Content management (hệ quản trị nội dung) là một phần mềm hệ thống có chức năng quản trị nội dung cho website. CMS cung cấp những công cụ trực quan nhất, đơn giản nhất để những người dùng phổ thông có thể quản lý dễ dàng các hoạt động của 1 website mà không cần tới những hiểu biết chuyên môn về lập trình. Hiểu đơn giản CMS là một hệ thống quản trị nội dung mở với người không chuyên vẫn có thể sử dụng được mà không cần phải can thiệp vào code.
    Còn cái hình là một dạng của ckeditor dùng để chỉnh sửa vào soạn thảo văn bản được add vào trong CMS.
     
    #2
  3. lamtraum PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    23/12/14
    tuy không hiểu CMS là gì nhưng những trình quản lý để viết bài và post bài ai chẳng biết. Không có những trình quản lý đó thì chỉ có coder mới viết rồi chỉnh trên HTML được thôi
     
    #3
  4. thangtran1189 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    30/11/15
    Đó là một dạng của CMS
     
    #4
  5. hocseo248 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    13/3/15
    CMS là hệ thống quản lý nội dung mà các bạn biết rồi khi seo thì nội dung là nhất về tầm quan trọng do đó CMS đương nhiên là quan trọng rồi.
     
    #5
  6. huyenmy PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    21/8/15
    bây giờ mình mới biết đến CMS đấy, thế bạn cho mình hỏi là CMS nó có tự động đăng bài theo thời gian mình đặt không bạn?
     
    #6
  7. chibanght PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    28/11/14
    Ở việt nam thì CMS của wordpress chiếm đa số rồi
     
    #7

Chia sẻ trang này