QC Du lịch Hải Dương thưởng thức bánh gai Ninh Giang

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi nguyenlanqueentour, 29/3/16.

  1. nguyenlanqueentour PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    29/3/16
    Nơi ở:
    Hải Dương
    Bánh gai Ninh Giang từ lâu đã rất nổi tiếng đối với du khách ở nhiều nơi. Nếu có dịp đi du lịch Hải Dương bạn đừng bỏ qua đặc sản này nhé! Chắc chắn sẽ làm bạn nhớ mãi hương vị thơm ngon tuyệt vời của chúng đó.

    Bánh gai được chế biến khá công phu. Nhìn những chiếc bánh nhỏ xinh được gói bên ngoài là lá chuối khô tưởng chừng như chế biến rất đơn giản nhưng thực ra không phải vậy. Từ khâu nguyên liệu cũng được lựa chọn rất kỹ, bao gồm: bột lá gai, nếp cái hoa vàng, đỗ xanh, mỡ, dừa nạo và mứt hạt sen. Lá chuối khô thì dùng để gói bên ngoài tạo mùi thơm và cũng để bảo quản được lâu hơn.

    Bánh gai Ninh Giang xuất hiện từ rất lâu nhưng trải qua nhiều năm nghề này vẫn không bị thất truyền, vẫn giữ được hương vị thơm ngon, mộc mạc như thuở ban đầu.

    Cách làm bột lá gai như sau: lá gai tươi sau vài lần phơi nắng, luộc rồi nghiền thành bột. Người dân Ninh Giang chia sẻ rằng chính vì cái tính mát của lá gai nên nó đã được đưa vào để làm nguyên liệu đặc trưng cho bánh, quyến rũ bao du khách tới đây.

    Có dịp đi du lịch Hải Dương bạn nhớ thưởng thức đặc sản này nhé! Bánh gai ngọt vừa, thơm ngon và ngậy của mỡ lợn khiến du khách cảm thấy ấm lòng. Không phải tự dưng mà bánh gai lại nổi tiếng đến vậy, nó có những hương vị rất đặc trưng khiến cho người thưởng thức nhớ mãi không quên được.
     
    #1

Chia sẻ trang này