4 điều cần chú ý cho các SEOer tự kinh doanh

Thảo luận trong 'Thảo luận và trợ giúp SEO' bắt đầu bởi Lee Nam, 24/3/16.

  1. Lee Nam
    Administrator
    Thành viên BQT Admin

    Tham gia ngày:
    13/9/13
    Nơi ở:
    Hà Nội
    SEO là một kênh đầu tư lâu dài và hiệu quả. Rất nhiều người hiện nay đã thành công với SEO, tạo được một nguồn thu nhập hiệu quả và dài hạn từ công cụ tìm kiếm. Điều này khiến cho không ít người bắt đầu ăn theo và lao đầu vào làm SEO một cách mù quáng, với hi vọng mình sẽ giống như họ trong tương lai. Họ chỉ hiểu được rằng SEO là một kỹ thuật đẩy top công cụ tìm kiếm, mà không hiểu được ý nghĩa của SEO nó là một phần của chiến dịch marketing.

    Điều này khiến cho không ít người đã thất bại trong kinh doanh khi bắt đầu từ SEO, hoặc thậm chí là không thể đẩy top website. Vậy, điều gì là khác biệt ở đây? Phải chăng họ đã mắc sai lầm ở đâu đó?

    Có thể sai lầm của họ đó là quên mất 4 bước sau đây trước khi bắt đầu làm SEO website:

    1. Kiểm tra sản phẩm của bạn

    Nếu chỉ có 20 người tìm kiếm sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn trong một tháng, thì có lẽ top 1 công cụ tìm kiếm cũng sẽ chẳng giúp bạn đem về nhiều hơn 20 visit hàng tháng. Lúc này, chỉ SEO thôi không đủ, bạn cần nghiên cứu kỹ nhu cầu sử dụng của người dùng và giúp họ nhận biết sản phẩm/ dịch vụ của bạn từ các hoạt động truyền thông khác.

    2. Kiểm tra thị trường của bạn

    Nếu bạn tham gia vào một thị trường bão hòa cao, có quá nhiều đối thủ cạnh tranh cao, buộc bạn phải đầu tư rất nhiều thời gian và tiền bạc để có thể lên TOP. Hơn nữa, đối thủ của bạn sẽ không ngồi yên và nhìn bạn đến cướp bát cơm của họ. Chính vì vậy, bạn cần tìm hiểu rõ đối thủ trước khi bắt đầu một chiến dịch SEO.

    Ghi nhớ: Thị trường càng cạnh tranh hơn, bạn sẽ càng có nhiều bạn phải đầu tư để thành công.

    3. Kiểm tra trang web của bạn
    Đây là điều mà khá nhiều các SEOer bỏ qua khi bắt đầu làm SEO. Họ cho rằng, nội dung tốt, sản phẩm cạnh tranh và top Google có thể giúp cho họ kinh doanh hiệu quả. Tuy nhiên, một trang web xấu xí với một quy trình thanh toán kém an toàn có thể khiến bạn mất rất nhiều khách hàng ngay từ khi họ nhìn thấy website bạn.

    Sẽ rất lãng phí bởi bạn đã bỏ ra quá nhiều tiền để có thể lên top và thu về visit, nhưng lại để tuột mất họ vào tay đối thủ.

    Ngoài ra, bạn cũng phải kiểm tra kỹ phần kỹ thuật của trang web của bạn. Phần kỹ thuật hỗ trợ trên site phải hoạt động tốt, ví dụ: chat trực tuyến, giỏ hàng thanh toán, box đăng ký, bộ lọc sản phẩm,... để tránh thất thoát bất kỳ đơn hàng nào.

    4. Đánh giá mẫu kinh doanh của bạn
    Sau tất cả, bạn sẽ cần phải đánh giá lại một lần nữa việc đầu tư kinh doanh này có hiệu quả hay không trước khi bắt tay vào làm SEO. Bạn cần tính toán chi phí, doanh thu và lợi nhuận ước tính sẽ thu được thông qua việc đầu tư SEO website này. Bạn có thể kinh doanh bất cứ thứ gì qua Internet nhưng cần phải chắc chắn doanh thu luôn phải lớn hơn chi phí đã bỏ ra.

    Bạn có thể đánh giá dựa vào các con số sau: thời gian lên top ước tính, chi phí SEO lưu lượng truy cập ước tính, tỷ suất lợi nhuận ước tính, tỷ lệ chuyển đổi ước tính của các trang web trên site,...

    Trên đây là một vài việc bạn cần tính toán kỹ trước khi bắt đầu việc kinh doanh của mình từ SEO. Đây cũng là một số việc cần làm trong bước đầu tiên của quy trình SEO VietMoz, để có thể tạo ra một quy trình SEO hiệu quả.

     
    #1
  2. choigamevui247 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    23/3/16
    ôi em thì mới học seo nên cũng chả hiểu j về vấn đề này, các bác nói rõ hơn đc ko ạ
     
    #2
  3. thuhasq1 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    21/3/16
    những người tự kinh doanh sản phẩm của mình đúng là cần phải đoc kỹ những kinh nghiệm hay này
     
    #3
  4. xuanoto90 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    25/11/13
    Nơi ở:
    Hoàng mai hà nội
    Bài viết của Lê Nam rất hay. Người ta nói phi thương bất phú nhưng nhiều người phi thương cũng chẳng ra cái gì. Nên học hỏi bài viết này để rút ra được kinh nghiệm về sản phẩm và cách PR.
     
    #4
  5. havelovea18 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    25/3/16
    mình đang tính tự đi kinh doanh mà chắc phải xem xét lại
     
    #5
  6. trongpham PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    13/10/14
    lúc mới seo thì nên seo từ khóa dài để có doanh thu , nhưng rất nhiều người vì mê key ngắn nên cứ đút đầu vô làm key ngắn trong khi site chưa thật sự có tiêng tăm, trong đo có mình :D
     
    #6
  7. huyenmy PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    21/8/15
    cũng là một yêu tố rất hay trong việc tự làm kinh doanh riêng của các seoer, còn nếu là kinh doanh thì thực sự sẽ còn rất nhiều khóa khăn gấp 100 lần các yếu tố trên
     
    #7

Chia sẻ trang này