Chia sẻ Kế hoạch seo từ khóa lên top 1 google

Thảo luận trong 'Thảo luận và trợ giúp SEO' bắt đầu bởi miennd, 22/3/16.

  1. miennd PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    9/1/15
    1 Mục tiêu
    Mục tiêu lên top là đích mà mỗi người làm SEO, Marketing phải hưởng tới. Với mỗi SEOer, mục tiêu top từ khóa và ở vị trí top đó bền vững sẽ là mục tiêu quan trọng nhất. Tuy nhiên, để có mục tiêu cụ thể, bạn hãy xem lại mục tiêu chung về Marketing và xác định một mục tiêu rõ ràng, chi tiết cho SEO. Mục tiêu đó có thể sẽ là số người visit website, số đơn hàng đạt online, cuộc gọi hỏi tư vấn, mua sản phẩm hay người đăng ký sử dụng dịch vụ, đăng ký nhận tư vấn… Những mục tiêu đó sẽ quyết định bạn cần SEO từ khóa gì và ở vị trí nào.

    Theo một nghiên cứu, các từ khóa lọt top 1- 3 sẽ mang lại nhiều visit hơn, chiếm khoảng 70% tỷ lệ visit vào website, các từ khóa top 3 sẽ mang lại giá trị chuyển đổi mua hàng, gọi điện tư vấn nhiều hơn, từ đó có thể giúp tăng doanh số. Do đó, bạn có nhiều từ khóa top 1-3 bạn sẽ dễ dàng hơn rất nhiều để đạt được mục tiêu.

    Vậy mục tiêu SEO là gì? Bài toán mục tiêu đặt ra với bạn có 10.000 visit/tháng từ SEO về website thời trang nữ. Để có được mục tiêu đó, sẽ cần phải làm gì? Làm sao để đạt được 10.000 visit/tháng?

    Hãy cùng chúng tôi tìm lời giải cho bài toán 10.000 visit/tháng.

    2 Chọn từ khóa làm SEO
    Quy trở lại với mục tiêu 10.000 visit/tháng. Nhiệm vụ của bạn bây giờ cần chọn ra những từ khóa cần SEO, các từ khóa về thời trang nữ ở vị trí top mấy để có được số visit mục tiêu.

    Trước tiên, bạn chọn từ khóa dài liên quan đến sản phẩm, dịch vụ bạn đang có và là sản phẩm nổi bật, nhiều lợi thế so với đối thủ cạnh tranh, có số lượng tìm kiểm đủ lớn để đóng góp vào mục tiêu 10.000 visit/tháng. Nếu sản phẩm thời trang nữ của bạn mang tên các thương hiệu, bạn nên chọn từ khóa như: “ao so mi nu hang hieu”, “so mi nu cao cap”, “so mi nu hang hieu”… Các từ khóa dài sẽ đúng với nhu cầu khách hàng tìm kiếm và là sản phẩm bạn đang bán, sản phẩm có lợi thế của bạn.

    Thứ hai, chọn các từ khóa chiến lược liên quan đến sản phẩm có nhiều lượng tìm kiếm. Các từ khóa chiến lược này sẽ được SEO trong thời gian dài, kết hợp cùng với nhóm từ khóa về sản phẩm chính, sản phẩm lợi thế bạn đang kinh doanh. Sản phẩm chính của bạn đang là áo sơ mi nữ cao cấp, quần áo nữ cao cấp, bạn có thể chọn thêm nhóm từ khóa chiến lược liên quan có nhiều người tìm kiếm: “ao so mi nu”, “so mi nu”… những từ khóa này khi có được vị trí tốt sẽ giúp bạn gia tăng thêm visit website và mở rộng cơ hội cho khách hàng tiềm năng.

    Thứ ba, chọn thêm các từ khóa bổ sung. Từ khóa bổ sung có thể là những từ khóa về tư vấn sản phẩm, cách chọn mua sản phẩm, hỏi đáp về dịch vụ, kinh nghiệm mua sắm… Từ khóa bổ sung sẽ giúp bạn đưa ra lời khuyên, tư vấn về chọn sản phẩm, qua đó xây dựng lòng tin với khách hàng, khách hàng tin tưởng và đến với website của bạn thường xuyên hơn. Với sản phẩm áo sơ mi nữ cao cấp, bạn có thể chọn thêm từ khóa: “mua ao so mi nu cao cap o dau”, “cach chon mua ao so mi nu cao cap”, “kieu dang ao so mi nu cao cap”.

    Thứ tư, lên danh sách từ khóa theo thứ tự ưu tiên, phân theo nhóm từ khóa, số lượng tìm kiếm, cạnh tranh, mục tiêu vị trí top từ khóa cần đạt được, ước lượng số visit dự kiến có được trong tháng khi từ khóa lên top.

    3 Phân tích từ khóa đối thủ
    Sau khi xác định được đích cần đạt được, có từ khóa mục tiêu. Bước tiếp theo, bạn cần phân tích từ khóa đối thủ đang trong top vị trí SEO mục tiêu của bạn. Đây là bước quan trọng trong kế hoạch SEO của bạn, giúp bạn biết đối thủ có gì lợi thế, và bạn sẽ cần phải làm gì để có được vị trí đối thủ đang có.

    Để phân tích đối thủ, bạn cần chỉ ra được đối thủ đang làm gì và họ làm tốt điều đó như thế nào. Onpage SEO đối thủ đã tối ưu chưa, các thẻ Title, Description, H1, H2 đã chứa từ khóa đối thủ đang đứng top. Hệ thống backlink (liên kết) của đổi thủ như thế nào, có bao nhiêu liên kết trong, liên kết ngoài, liên kết mạng xã hội…

    Bên cạnh các phần tối ưu Onpage SEO, xây dựng liên kết, bạn cũng cần chỉ ra được website của đối thủ có bao nhiêu nội dung (Bài viết) trên web, đối thủ có chạy quảng cáo Adwords, cpc, visit trung bình ước tính vào link website có chứa từ khóa đối thủ đang đứng top.

    Tất cả yếu tố đó sẽ quyết định bạn cần làm gì để từ khóa của bạn có thể đánh bật đối thủ. Bạn hãy chọn 1, 2 đối thủ đang đứng top, làm file phân tích theo từng từ khóa mà bạn muốn SEO.

    Dựa vào kết quả phân tích đó, bạn cần đưa ra đánh giá tổng quan chung đối thủ họ có những gì: Onpage SEO đã tối ưu, tổng số liên kết, nội dung trên website. Qua kết quả phân tích, bạn đánh giá đối thủ có những lợi thế gì: số liên kết lớn đến từ website có liên kết cao, liên kết mạng xã hội nhiều, những phần đối thủ chưa tối ưu: thẻ H1 thiếu từ khóa mục tiêu, internal link (Link trong website) ít, external link ở những trang có thứ hạng thấp….Từ đó, đưa ra cách thức tối ưu, xây dựng backlink để từ khóa có thể có vị trí cao.

    5 Chọn Landing Page, Tối ưu Onpage SEO

    Landing Page SEO là rất quan trọng. Landing Page chính là trang nội dung khi người tìm kiếm từ khóa sẽ truy cập vào website. Landing Page có nội dung hay, sáng tạo, đem lại giá trị cho khách hàng sẽ được khách hàng ở lại lâu và được Google đánh giá cao. Với các website kinh doanh dịch vụ, Landing Page có thể là bài viết đưa ra giải pháp tư vấn với những công nghệ mới, hiện đại cho khách hàng. Website về sản phẩm thời trang cao cấp, Landing Page có thể là danh mục sản phẩm tập hợp các mẫu về sơ mi nữ, Landing Page về bài tư vấn chọn áo sơ mi nữ cao cấp. Mỗi từ khóa mục tiêu, bạn cần chọn một Landing Page và tối ưu Landing Page.

    Bạn cần tối ưu

    - Thẻ Title có chứa từ khóa mục tiêu, không vượt quá 66 ký tự

    - Thẻ Descriotion có chứa từ khóa mục tiêu, không vượt quá 156 ký tự

    - Thẻ H1, H2 có từ khóa mục tiêu

    - Thẻ Alt ảnh có chứa từ khóa mục tiêu

    - Từ khóa trong nôi dung Landing Page được bôi đậm (Bold)

    Công việc tối ưu Landing Page của bạn sẽ được thực hiện rất nhanh, cùng với hệ thống website của bạn đều được tối ưu trên từng page sẽ giúp bạn hoàn thành việc tối ưu trong một thời gian ngắn. Với những từ khóa cạnh tranh thấp, ít đối thủ, khi tối ưu Landing Page cũng có thể giúp bạn có được vị trí ngay trong kết quả tìm kiếm. Đặc biệt, website của bạn có tốc độ index nhanh, được Google đánh giá cao thì việc bạn tối ưu cũng sẽ giúp bạn có được thứ hạng ngaChú ý: Với những từ khóa có dấu và không dấu, từ khóa dài và ngắn cùng nội dung sẽ cùng Landing Page. Ví dụ như các từ khóa: “quan ao nu hang hieu, ao nu hang hieu, quần áo nữ hàng hiệu, áo nữ hàng hiệu” cùng chọn 1 Landing Page (Landing Page 2 như bảng tổng hợp)

    6 Xác định Backink cần xây dựng và thời gian

    Sau khi chọn được từ khóa theo từng Landing Page, phân tích đối thủ và biết được cách họ xây dựng liên kết. Bạn sẽ cần xác định số lượng liên kết cần có trong 1 khoảng thời gian để có được thứ hạng như mong muốn. Nếu đối thủ tối ưu Landing Page tốt như bạn, tốc độ index nội dung nhanh như bạn, bạn sẽ cần so sánh số liên kết với từ khóa mục tiêu đối thủ đang có là bao nhiêm và bạn cũng cần phải đạt được số liên kế như đối thủ. Đối thủ có 1000 liên kết trên 10 trang có Page Rank bằng 3, bạn cũng sẽ cần có 1000 liên kết trên 10 trang có Page rank bằng 3. Ít nhất, bạn cũng cần bằng đối thủ để cạnh tranh với họ

    Xây dựng liên kết cần trả lời các câu hỏi

    - Liên kết ngoài là bao nhiêu (External link): bao nhiêu link .com, .vn, .gov…

    - Bao nhiêu liên kết theo domain

    - Bao nhiêu liên kết mạng xã hội: Like Facebook, share facebook, +1 bài viết

    - Bao nhiêu liên kết trong (internal link)

    - Bao nhiêu anchor text theo từ khóa mục tiêu

    Chú ý: Các link gov, edu, org, website có Page Rank cao, điểm PA lớn hơn 30 (PA>30) (PA: độ uy tin nội dung) sẽ được đánh giá cao hơn

    Trên cơ sở đánh giá Link đối thủ, nội dung, visit website hiện tại và nguồn lực của bạn. Công ty có nhiều website không, có thể xây dựng bao nhiêu link trên hệ thống website của đối tác, mối quan hệ kinh doanh, có sẵn sàng bỏ ra khoản chi phí để mua thêm backlink, tần suất thêm nội dung vào website sẽ giúp bạn xác định thời gian để từ khóa lên top.

    7 Đo lường và cải tiến

    Đo lường các từ khóa SEO hàng tuần. Bao gồm đo lường số link cập nhật của đối thủ (tăng hay giảm), số link bạn xây dựng index được bao nhiêu, biến động và thưc hạng của từ khóa để kịp thời đưa ra cách điều chỉnh và SEO thay đổi để đảm bảo từ khóa lọt top trong thời gian làm SEO.
     
    #1
  2. Thin Luu PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    19/3/16
  3. uptin2017 PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    23/3/16
    Seo lên top một còng tùy từ khóa, cũng có từ khó, từ dễ, nhưng quan trọng là kiên trì
     
    #3
  4. phamvantrungtin1 PageRank 2 Member

    Tham gia ngày:
    18/10/13
    Sếp không cho bác đủ thời gian để kiên trì thì bác làm thế nào? Kiểu dạng giao cho từ khóa xong bảo ngày mai phải có TOP ấy
     
    #4

Chia sẻ trang này