Chia sẻ 4 thứ bạn cần tập trung để tối ưu hóa traffic

Thảo luận trong 'Thủ thuật SEO' bắt đầu bởi ngocdiep1990, 17/3/16.

  1. ngocdiep1990 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    17/9/15
    Chúng ta sắp kết thúc quý đầu tiên của năm, chiến dịch SEO của bạn có mang lại traffic, chuyển đổi và kéo khách hàng về lại website hiệu quả không? Nếu bạn muốn tối ưu hóa SEO trong phần còn lại của năm, bạn nên ưu tiên tập trung vào 4 thứ sau.
    • Tổng hợp các bài đăng liên quan đến traffic
    1. Theo dõi sự biến động của thuật toán

    Google đã nói là trong năm 2016 sẽ có những thay đổi với thuật toán gốc của họ, khiến cho chúng ta có những nghi ngờ về những sự thay đổi thứ hạng đột ngột. Nhưng họ cũng làm rõ: các thay đổi trong thuật toán là luôn xảy ra, những thuật toán được thiết kế để không bị qua mặt và thứ hạng của website sẽ bị ảnh hưởng.

    Những người muốn qua mặt các thuật toán của công cụ tìm kiếm có lẽ không bao giờ biết được những bí ẩn đằng sau nó và họ cũng không thể nào giữ được lợi thế sau các đợt cập nhật. Moz đã có báo cáo cho thấy Google thay đổi thuật toán của họ 20 lần trong 24 tháng.

    Những doanh nghiệp không mong muốn trông thấy thứ hạng của mình bị ảnh hưởng cần phải liên tục theo dõi nhưng thay đổi này để tối ưu hóa tốt hơn.

    2. Một thương hiệu mạnh có thể đến từ SEO

    Đầu tư cho SEO hiệu quả có mang lại một thương hiệu mạnh. Những công ty bỏ thời gian, tiền bạc, nguồn lực để tạo ra hình ảnh công ty vững mạnh sẽ mang lại traffic và chuyển đổi nó thành đơn hàng.

    Làm sao bạn làm được điều đó? Bằng cách mang lại trải nghiệm người dùng mạnh mẽ, hữu ích và có giá tri trên website của mình. Hãy cho người dùng thấy bạn có những sản phẩm, dịch vụ tuyệt vời, cho họ content mới và dễ đọc, tạo ra các bài blog chứa nhiều thông tin, dễ chia sẻ và thu hút sự quan tâm của người đọc, thêm vào những case studies cụ thể để cho thấy giá trị của bạn và thiết kế hệ thống điều hướng khiến cho website của bạn thật sự thú vị.

    Nếu như người dùng thấy thương hiệu của bạn thú vị và có trải nghiệm tích cực khi sử dụng website của bạn thì hình ảnh của doanh nghiệp đối với họ sẽ tốt hơn, mang lại tỷ lệ chuyển đổi cao và mang tiền về cho bạn.

    3. Làm A/B testing cho website

    Tỷ lệ chuyển đổi chỉ đạt khoảng 2% nhưng tỷ lệ chuyển cho các khách hàng quen thuộc là 10%, cao hơn rất nhiều. Theo một nghiên cứu của Wishpond thì tỷ lệ chuyển đổi trung bình của trang landing B2B là 13.3% còn trang B2C là 9.9%. Các số liệu này chính là minh chứng cụ thể.

    Tập trung làm A/B testing cho trang landing page sẽ có thể giúp cho bạn phát triển tốt hơn. Nếu bạn chưa quen với A/B testing, bạn có thể bắt đầu với những thứ nhỏ hơn. Đầu tiên thử thay đổi tiêu đề hoặc hình ảnh trên trang landing page và theo dõi chuyển đổi.

    [​IMG]

    4. Mang lại trải nghiệm site search tốt hơn

    Để giúp cho người dùng dễ dàng di chuyển trên site, tìm những thứ họ mong muốn nhanh chóng hơn và chi tiền của họ cho sản phẩm của bạn, bạn cần đầu tư một công cụ tìm kiếm trên trang (site search).

    Một công cụ tìm kiếm trên trang sẽ mang lại lợi ích cho cả các website được thiết kế cẩn thật nhất vì nó giúp khách hàng tìm kiếm những thông tin mà họ muốn thông qua các từ khóa. Những content sẽ khuyến khích người dùng tự tìm kiếm thông tin cho mình. Và nó cũng sẽ giúp cho bạn có cái nhìn sâu sắc hơn về những thứ mà khách hàng của bạn tìm kiếm.

    Những dữ liệu về nhu cầu của người dùng từ site search sẽ cho phép bạn nâng cao trải nghiệm của website từ đó gia tăng tỷ lệ chuyển đổi, tăng thứ hạng và có thêm doanh thu.

    Kết luận

    Vẫn chưa quá muộn để kiểm tra và đảm bảo chiến dịch SEO của bạn thú vị và có thể giữ được khách hàng. Gia tăng lượng hiển thị thông qua trải nghiệm người dùng và hình ảnh thương hiệu tốt bằng cách tạo ra một website thú vị, dễ dàng điều hướng, thống nhất các content và có công cụ site search tốt, khách hàng của bạn sẽ chi nhiều tiền hơn cho sản phẩm và dịch vụ của bạn, và sẽ trở lại nhiều hơn.

    Nguồn: Thủ Thuật SEO - SEO Tip | Diễn Đàn SEO MXH - Forum Seo - Uy Tín Tại Việt Nam
     
    #1
  2. minhtamstar PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    4/11/15
    Nơi ở:
    Số 3 ngõ 189 Giảng Võ - Đống Đa - Hà Nội
    giờ các seoer toàn tăng traffic bằng tool là nhiều, traffic thật mấy ông top vs quảng cáo hút hết rùi
     
    #2
  3. hoangnam PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    25/2/16
    Giờ chỉ có quảng cáo Google Adwords là tăng lượng traffic thực tốt nhất và hiệu quả nhưng chi phí tương đối cao.
     
    #3
  4. tuoitre12 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    9/3/15
    Nơi ở:
    273/21/1 Tô Hiến Thành, P13, Quận 10
    Quạn trong là mình phải xây dựng được thương hiệu cái đã chứ , mà quá trình này cũng mất cả một thời gian dài . nếu mà xây dựng được thương hiệu tốt rồi thì việc chúng ta có lượng traffic lớn là điều đương nhiên .
     
    #4
  5. bongbong8890 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    11/12/15
    đúng là kiếm traffic nhiều từ tool
     
    #5
  6. thanhhungone PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    12/1/16
    Mình sợ nhất là thuật toán đó
     
    #6
  7. trongpham PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    13/10/14
    để tối ưu hóa từ khóa thì nên tối ưu hóa ngay từ lúc lựa chọn keyword để seo
     
    #7

Chia sẻ trang này