Chia sẻ Tham quan những ngôi chùa nổi tiếng tại Nhật Bản

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi kimngan06, 17/3/16.

  1. kimngan06 PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    26/6/15
    Nhật bản không chỉ nổi tiếng về con người đầy nghị lực vượt khó mà ở Nhật còn rất nhiều cảnh vật diễm lệ mà hình ảnh những ngôi chùa là một dấu ấn quan trọng trong nét đẹp của đất nước Nhật và cho du khách thập phương khi đặt chân đến đây ...

    Tại Việt Nam, hành khách có thể mua vé máy bay đi Nhật giá rẻ tại các đại lý, văn phòng bán vé máy bay Vietnam Airlines ở TPHCM và toàn quốc. Không những thế, Vietnam Airlines thường xuyên có những chương trình khuyến mãi vé máy bay giá rẻ đi Nhật, đến với phòng vé Vietnam Airlines, du khách sẽ có cơ hội sở hữu vé máy bay sang Nhật Bản với giá vé rẻ nhất, đường bay thẳng với hành trình bay đẹp nhất, nhanh nhất.

    Chùa Vàng

    Chùa Vàng là một trong những thắng cảnh nổi tiếng nhất Nhật Bản. Hàng năm nó thu hút hàng triệu lượt khách từ khắp nơi trên thế giới cũng như trên khắp nước Nhật đổ về. Nếu tới cố đô Kyoto mà không thăm chùa Vàng thì coi như bạn chưa đi Kyoto.

    Ngôi chùa được xây dựng từ năm 1397. Ban đầu, chùa chỉ có phần mái tầng hai và tầng ba của Kinkakuji được dát vàng lá nhưng sau đợt trùng tu lớn vào cuối thế kỷ 19, toàn bộ mặt trong và mặt ngoài của khối kiến trúc ba tầng đồ sộ này đều được dát vàng óng ánh, biến nơi đây trở thành một trong những thắng cảnh hấp dẫn nhất xứ Phù Tang.

    Chùa Ishiyama Hongan

    Chùa Ishiyama Hongan là một pháo đài trọng yếu của Ikkō-ikki, nhóm các nhà sư chiến binh và nông dân chống lại luật lệ samurai. Nó được xây dựng năm 1496, ở cửa sông Yodo, trên bờ biển nội địa Seto. Thời đó, nó ở ngay gần di tích thủ phủ cũ của Naniwa, ở tỉnh Settsu. Thực chất, khảo cổ học gần đây đã phát hiện ra rằng, ngôi đền được xây dựng trên nền của một cung điện hoàng gia.

    Sau khi chùa Yamashina Mido bị phá hủy năm 1532 ở Kyoto, chùa Ishiyama Hongan trở thành trung tâm của môn phái Ikkō, là nơi nảy nở môn phái Ikkō-ikki. Đóng góp của những người sùng đạo được thu thập thông qua hệ thống các người môi giới, chủ yếu đặt ở Sakai gần tỉnh Izumi.

    Ngôi chùa-pháo đài được coi là không thể công phá, phần lớn là dựa vào vị trí và hướng của nó. Thêm nữa, khoảng một trăm nhà sư luôn canh gác bất kể ngày đêm, và hơn nữa một vạn người có thể triệu tập chiến đấu chỉ bằng một hồi chuông. Nhà sư ở trong pháo đài này không chỉ đến từ Osaka và các vùng phụ cần, mà còn từ các tỉnh các nhóm Ikko khởi phát, tỉnh Kaga và tỉnh Echizen. Các nhà sư có rất nhiều đồng minh, bao gồm gia tộc Mōri, người tiếp ứng cho pháo đài trong cuộc vây hãm, và mỉa mai là cả Uesugi Kenshin và Takeda Shingen, cả hai đều là địch thủ của Oda Nobunaga; đơn giản chỉ để không rơi vào tay Nobunaga hay bị kẻ khác chiếm mất, họ đã trợ giúp đáng kể cho các nhà sư Ikki.

    Chùa Hōryū-ji

    Hōryū-ji là một ngôi chùa Phật giáo ở Ikaruga, tỉnh Nara, Nhật Bản. Tên đầy đủ là Hōryū Gakum. Chùa này do Thánh Đức Thái tử chủ trì xây dựng từ năm 607 (thời kỳ Asuka). Ngôi chùa nổi tiếng vì có một số tòa bằng gỗ cổ nhất thế giới[1] [2] [3]. Tuy có một số ngôi chùa lâu đời và quan trọng hơn nhưng chùa Hōryū là nơi được tiến hành nghi lễ nhiều nhất tại Nhật[4]. Năm 1993, chùa Hōryū là một phần của Quần thể kiến trúc Phật giáo khu vực chùa Horyuji được UNESCO công nhận là di sản thế giới. Chính phủ Nhật Bản công nhận đây là quốc bảo.

    Chùa Otowasan Kiyomizu

    Chùa Otowasan Kiyomizu là một ngôi chùa thờ Quan Âm nghìn tay ở thành phố Kyoto, Nhật Bản. Chùa là một hạng mục của Di sản văn hóa cổ đô Kyoto. Hiện nay, chùa Kiyomizu đang được đem ra bầu chọn làm một trong Bảy kỳ quan thế giới mới.

    Tòa kiến trúc chính của chùa (hondo) thu hút nhiều sự chú ý bởi nó được đỡ bởi hàng trăm cột gỗ chống vào sườn đồi tạo ra cảm giác tòa kiến trúc này như ở trên không. Trước đây, có những tín đồ đã nhảy từ trên tòa kiến trúc này xuống chân đồi với hy vọng nếu sống sót sẽ gặp trở nên có phúc.

    Tuy nổi tiếng là một ngôi chùa Phật giáo, nhưng trong quần thể kiến trúc ở đây không chỉ có chùa, mà còn có cả đền thờ của đạo Shinto. Đền thờ được nhiều khách tham quan tham bái nhất là đền Jishu thờ thần tình yêu. Trong đền có hai tảng đá đặt cách nhau 18 mét. Nhiều khách tham bái nhắm mắt cố gắng đi được từ tảng đá này tới tảng đá kia với hy vọng sẽ tìm được bạn để kết đôi.

    Chùa Myōshin

    Chùa Myōshin là một ngôi chùa danh tiếng, thuộc tông Lâm Tế tại Kyoto, Nhật Bản, được Thiền sư Kanzan Egen sáng lập.

    Kanzan Egen vâng lệnh Nhật hoàng Hanazono sửa đổi một li cung của ông mà thành chùa Myōshin. Ban đầu, chùa này chỉ là một ngôi nhà nhỏ, sụp nát, mưa chảy cả vào trong. Tại đây, Kanzan Egen đã dẫn dắt môn đệ rất kĩ lưỡng, nghiêm khắc. Có lần, Quốc sư Musō Sōseki đến viếng thăm và khi trở về, sư bảo các vị đệ tử của mình rằng "tương lai của Thiền Lâm Tế nằm tại chùa Myōshin".

    Chùa Ninna

    Chùa Otowasan Kiyomizu, di sản văn hóa cố đô Kyoto, Nhật Bản là một ngôi chùa thờ Quan Âm nghìn tay mang vẻ đẹp thanh tịnh và lối kiến trúc độc đáo.Cái tên Kiyomizu có nghĩa là thanh thủy (nước thiêng) và trở thành tên hay được gọi nhất của chùa. Hiện nay, chùa Kiyomizu đang được đem ra bầu chọn làm một trong Bảy kỳ quan thế giới mới.
     
    Chỉnh sửa cuối: 3/1/17
    #1

Chia sẻ trang này