Thảo luận Tại sao chiến lược SEO website của bạn không thành công ?

Thảo luận trong 'Thảo luận và trợ giúp SEO' bắt đầu bởi dungmai201191, 10/3/16.

  1. dungmai201191 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    17/11/15
    Một chiến lược SEO website thành công đòi hỏi rất nhiều yếu tố trong đó và trên các diễn đàn thì có rất nhiều nội dung tranh luận về chủ đề này. Với tôi thì ngoài những kinh nghiệm đã có cùng với những gì chắc lọc được, tôi xin chia sẻ đến các bạn mới tham gia tại sao chiến lượt SEO website của bạn không thành công?
    Làm SEO website bây giờ không đơn giản như cách đây vài năm, bây giờ bạn phải làm nhiều việc hơn trên trang web của bạn để cho nó được tối ưu với Google, với người dùng, với các thuật toán của Google đưa ra (vì chúng ta đang SEO chính trên Google). Ở đây tôi nêu ra một số lý do tại sao bạn áp dụng chiến lược SEO không hiệu quả và để lại một tác động rất xấu đến trang web của bạn.

    [​IMG]
    Tại sao chiến lược SEO website của bạn không thành công ?
    1. Website của bạn không tương thích
    Ngày nay SEO không chỉ là đi tìm nhiều backlinks như trước đây mà giờ đây Google bot nó đang nhìn vào chất lượng của trang web. Bạn phải có nội dung chất lượng để giành sự chú ý của google và ngoài ra Google cũng chú ý đến hoạt động của người dùng trên trang web của bạn và phương tiện truyền thông xã hội. Nếu bạn không có nội dung được ưa thích bởi người dùng hoặc website có một giao diện xấu xí và khó chuyển hướng thì chắc chắn website của bạn sẽ gặp rắc rối với Google.
    2. Bạn có thay đổi website để đáp ứng các thuật toán ?
    Google luôn cập nhật các thuật toán mới trong những năm gần đây để giúp cho người dùng được tốt hơn, và tất nhiên những người làm SEO website như chúng ta cũng cần phải thay đổi nội dung, bố cục ... trong website của chúng ta đáp ứng được những thuật toán này trên Google.
    3. Chủ đề website của bạn không được tốt
    Chọn một chủ đề mà ở đó có rất nhiều sự cạnh tranh về từ khóa với những trang web có thâm niên lâu đời và được đầu tư về SEO mạnh hơn trang của bạn. Khi đó website của bạn sẽ phải cạnh tranh với các trang web có thương hiệu lớn, nổi tiếng và được tin cậy bởi các công cụ tìm kiếm. Theo kinh nghiệm của tôi thì bạn nên chọn chủ đề khác hoặc thay đổi nội dung để không gặp phải thất bại trong quá trình SEO web.
    4. Bạn không sử dụng công cụ phân tích Website và theo dõi mục tiêu
    Nếu làm SEO mà không có những công cụ phân tích website và theo dõi lượng truy cập cũng như thiết lập mục tiêu thì thất bại là chuyện không có gì bất ngờ.
    5. Tập trung Keywords trang web của bạn quá hẹp
    Tập trung từ khóa vào một chủ đề là một sự lựa chọn tốt, nhưng nếu bạn chọn từ khóa (keywords) mà là quá hẹp hoặc ít người tìm kiếm ở trên công cụ tìm kiếm thì chắc chắn rằng lưu lượng truy cập đến website của bạn rất ít. Vì thế bạn cần phải mở rộng từ khóa trên trang web của bạn để có được cơ hội tiếp cận với nhiều đối tượng tìm kiếm hơn, mang đến hiệu quả cho chiến lược SEO của bạn.
    [​IMG]
    Cần có một chiến lược SEO website đúng đắn
    6. Xây dựng Backlinks quá nhanh
    Có nguồn Backlinks tốt chắc chắn sẽ giúp website của bạn có thứ hạng cao trên Google và đứng ở đó lâu hơn, nhưng nếu bạn sử dụng giải pháp này trong thời gian quá nhanh thì thật nguy hiểm cho website của bạn. Theo tôi để xây dựng một nguồn backlinks lành mạnh cho trang web của bạn, bạn nên chú ý đến chất lượng backlinks và các thông số của nó thay vì phải dùng đến số lượng Backlinks quá nhiều mà không hiệu quả.
    7. Bạn không sử dụng truyền thông xã hội
    Chắc chắn rằng tất cả các bạn điều có tài khoản trên các trang mạng xã hội như Google +, Facebook, Twitter ... Nếu bạn có một website mà không có một trong các tài khoản truyền thông xã hội ở trên thì tôi nghĩ đây là sai lầm quá lớn. Nếu bạn muốn dành thắng lợi trong chiến lược SEO mà không dùng đến mạng xã hội thì thất bại đang chờ đón bạn.
    8. Bạn thiếu kiên nhẫn
    Nếu bạn muốn làm SEO thành công mà không dành nhiều thời gian thì chắc chắn bạn sẽ nhận được kết quả thất bại trong thời gian sớm nhất. Điều bạn cần làm là có một kế hoạch đúng đắn và kiên trì theo đuổi nó trong một thời gian dài vài tháng hoặc cả năm trời. Đừng quá vội vàng sẽ dẫn đến kết quả tồi tệ cho chiến lượt SEO của mình.
    Lời kết: Những chia sẻ nhỏ của tôi về chủ đề "Tại sao chiến lược SEO website của bạn không thành công ?" ở trên hy vọng có thể giúp bạn xem xét lại chiến lược của mình nếu chẳng may bạn thất bại trong khi làm SEO. Hãy kiên nhẫn và cố gắng mỗi ngày bạn nhé. Chia sẻ bài viết này giúp tôi nếu bạn thấy nó hữu ích với mình. Chúc thành công !
     
    #1
  2. dongnd0912 PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    30/1/16
    Site mình mới làm đang rất thiếu traffic từ mạng xã hội, ngoài chạy quảng cáo không biết thớt có cách nào tăng traffic từ mạng xã hội được không
     
    #2
  3. ctylehoang PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    10/3/16
    #3
  4. anhnguigis PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    25/2/16
    SEO không thành công phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố: Tuổi đời của web, web đã từng bị google phạt bao giờ chưa, những thiếu sót khi làm SEO web viết nội dung không sáng tạo, chủ yếu đi copy từ trang khác, đi mua backlink hoặc spam quá nhiều trên các diễn đàn, không tương thích với mạng xã hội,...
     
    #4

Chia sẻ trang này