Chia sẻ Trung Quốc có thể sẽ thay thế lãnh đạo chứng khoán

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi kieumy126, 25/2/16.

  1. kieumy126 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    4/12/15
    Tân Hoa Xã, hãng thông tấn chính thức của Trung Quốc, đưa tin rằng Xiao Gang sẽ rời khỏi vị trí của ông tại Uỷ ban Điều tiết Chứng khoán Trung Quốc và người thay thế ông là Liu Shi Yu, Chủ tịch của Ngân hàng Nông nghiệp Trung Quốc.

    Đợt bổ nhiệm này nhằm lấy lại niềm tin của các nhà đầu tư sau khi thị trường chứng khoán lao dốc vào cuối năm ngoái và xoa dịu tình trạng giá cổ phiếu bấp bênh, thứ khiến nhiều người hoài nghi về khả năng về một cuộc khủng hoảng tài chính.

    [​IMG]
    Chủ tịch Uỷ ban Điều tiết Chứng khoán Trung Quốc Xiao Gang phát biểu tại Diễn đàn Tài chính châu Á tại Hong Kong hôm 19/1/2015.
    Ảnh: Reuters
    Có thể bạn quan tâm:
    lời chúc ngày 8 3 hay ý nghĩa
    tin nhan chuc mung ngay 8-3
    8-3 tặng quà gì cho người yêu
    những lời chúc ngày 8 tháng 3 hài hước
    mua hàng trên amazon ship về việt nam

    Vấn đề đầu tiên xảy ra vào giữa năm 2015, chỉ số Thượng Hải giảm mạnh và hàng tỷ USD bốc hơi, khiến giới đầu tư toàn cầu bất ổn. Sự kiện này xảy ra sau khi Trung Quốc điều chỉnh các quy tắc về việc các thương nhân sử dụng tiền vay và những bong bóng dựng lên chỉ số Thượng Hải vỡ.

    Các quan chức cấm các cổ đông lớn của những công ty bán cổ phiếu và yêu cầu các quỹ nhà nước mua vào. Điều này đã gây ra thiệt hại cho hàng triệu nhà đầu tư Trung Quốc, những người đã tham gia thị trường sau khi nó đạt đỉnh hồi tháng 6 năm ngoái.

    Kẹt giữa lực lượng ủng hộ thị trường và ủng hộ kiểm soát
    Người đứng đầu uỷ ban điều tiết vào thời điểm đó bị chỉ trích về hành động xử lý của ông trong cuộc khủng hoảng, đặc biệt về cơ chế “ngắt mạch”. Nó diễn ra khi thị trường lao dốc một khoảng nhất định. Động thái này không những không giúp ổn định giá cổ phiếu mà còn khiến thị trường thêm hỗn loạn.

    Theo Reuters, hồi tháng 1, Xiao, 57 tuổi, xin từ chức sau khi hệ thống tự ngắt mạch của ông thất bại.

    Các chuyên gia tin rằng sự ra đi của Xiao đại diện cho lựa chọn của Bắc Kinh, giữa cải cách theo hướng thị trường và mong muốn kiểm soát tuyệt đối.

    “Sự ra đi của Xiao Giang không đáng tiếc nhưng ông là một nhân vật bi thảm khi bị kẹt giữa phe ủng hộ kiểm soát và ủng hộ thị trường, đồng thời phải chăm sóc một đống hỗn độn từ một hệ thống không khoẻ mạnh”, bình luận viên tài chính Shi Shusi nói với AP.

    Người kế nhiệm Xiao, Liu, là một kỹ sư được tôi luyện với sự nghiệp ngân hàng kéo dài hơn 25 năm.

    “Liu có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực tài chính nhưng một số bất ổn về chính sách trong thời gian ngắn hạn sẽ xảy ra bởi ông cần ít nhất 6 tháng để làm quen với vai trò mới”, Zhang Kai Hua, một nhà quản lý quỹ của Huyang Investment (trụ sở tại Nam Kinh), nhận định.

    Tin tức về sự bổ nhiệm của ông dường như không kích thích thị trường nhiều. Chỉ số Shanghai Conposte Index dừng ở mức 2.860,02 điểm khi kết thúc phiên giao dịch vào hôm 19/2, chỉ gần bằng 1/2 mức của chỉ số này vào tháng 6 năm ngoái.
     
    #1

Chia sẻ trang này