QC Bệnh lý sủi màu gà truyền nhiễm bởi đường ra sao

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi trungvn2092, 2/2/16.

  1. trungvn2092 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    9/1/15
    Bệnh sủi màu gà là chứng bệnh xã hội nguy hiểm bởi vi rút HPV gây nên. giai đoạn ủ căn bệnh của sùi màu gà tương đối dài, từ 1 đến 8 tháng. Trong thời gian ủ bịnh, bệnh nhân thường không có bất cứ triệu chứng nào. Chính vì vậy, căn bịnh sần mồng gà thường có tốc độ lây truyền hết sức nhanh. Bệnh sùi mào gà lây qua con đường nào là quan tâm của rất nhiều người. Sau đây là vài đường lan nhiễm của căn bệnh sần mồng gà.

    1. Bệnh sủi mồng gà lan nhiễm bởi đường ra sao
    Bịnh lý sần mồng gà lan truyền bởi vài con đường nào là quan tâm của rất nhiều người. Hiểu biết về cách thức lan nhiễm của sủi mồng gà giúp đỡ chúng ta chủ động trong việc tránh, bảo vệ bản thân và vài người thân yêu trước kiểu căn bịnh này.
    - Truyền nhiễm qua đường quan hệ
    Giao hợp với đối tượng nhiễm chứng bệnh mà không an toàn là đường truyền nhiễm chính của bệnh sùi mào gà. Việc quan hệ bừa bãi với nhiều đối tượng, với gái mại dâm, quan hệ qua miệng… mà không có phương thức bảo vệ sử dụng biện pháp an toàn là nguy cơ chính làm cho chứng bịnh sủi màu gà lan truyền nhanh và rộng rãi.
    - Truyền nhiễm qua vết thương ngoài da
    Bệnh sần mào gà còn lây truyền qua vết thương ngoài da. Khi cơ thể mắc các nốt thương hở nhưng lại tiếp xúc với người mang vi khuẩn HPV sẽ có thể cao truyền nhiễm bệnh lý. vi khuẩn sẽ bởi vùng da bị vết thương để tấn công vào cơ thể và âm thầm phát triển bịnh.
    - Con đường từ thai phụ sang qua thai nhi
    Người mẹ trong quá trình mang bầu nếu mang bệnh mà không được dieu tri benh sui mao ga và sinh con bằng đường sinh thường thông qua "cô nhỏ" thì trẻ sinh ra sẽ nhiễm sùi mào gà bẩm sinh.
    - Đồ đạc cá nhân
    Ngoài bị vì đường quan hệ, mẹ sang tới thai nhi và qua tiếp xúc nốt thương hở thì sần mào gà có khả năng nhiễm mắc do vật dụng sử dụng cá nhân có chứa dịch vi khuẩn. Nếu bạn dùng chung quần áo lót hoặc khăn tắm, khăn mặt hoặc dụng cụ vệ sinh răng miệng, đồ bơi, bồn tắm, bồn cầu,… có chứa dịch khuẩn của người nhiễm sần mào gà thì bạn cũng có nguy cơ mắc bịnh.

    2. Phương hướng phòng tránh căn bệnh sùi màu gà hiệu quả
    Những biện pháp khái quát dưới đây có nguy cơ hỗ trợ bạn phòng tránh chứng bệnh sần mào gà một phác đồ hiệu quả:
    - Tiêm vắc xin chống HPV : tại lứa tuổi 9 - 26 tuổi có thể tiêm ngừa phòng HPV, nó có nguy cơ tránh các chủng loại HPV dẫn đến sủi màu gà, Tiêm vắc-sin ngừa HPV có nguy cơ hỗ trợ nữ giới phòng ngừa ung thư cổ tử cung.
    - Sử dụng bao cao su trong giao hợp: Đối với chứng bịnh sủi màu gà nếu bạn tình đã mang bệnh lý thì việc mang bao cao su không có nghĩa là bạn không có khả năng mắc khuẩn, do bao cao su chỉ bao trùm được độ dài của "cậu nhỏ" còn các bộ phận khác không được bảo vệ, tuy nhiên cho tới lúc này thì bao cao su vẫn là phác đồ hỗ trợ bạn ngừa phòng được nguy cơ truyền bệnh hiệu quả nhất.
    - Hạn chế về bạn tình: phải sống chung thủy và phòng ngừa việc sinh hoạt với nhiều người sẽ giảm thiểu những nguy cơ lây lan chứng bệnh sần mào gà và một số căn bệnh truyền nhiễm thông qua đường khác.

    >> Tìm hiểu thêm: triệu chứng bệnh sùi mào gà
     
    #1

Chia sẻ trang này