Chia sẻ Chiến lược SEO và 6 yếu tố cấu thành.

Thảo luận trong 'Thảo luận và trợ giúp SEO' bắt đầu bởi phamannhien, 28/1/16.

  1. phamannhien PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    28/1/16
    Đảm bảo thực hiện tốt và đầy đủ 6 điều sau sẽ là chìa khóa dẫn đến thành công cho chiến lược Seo của bạn.

    Chúng ta đều biết rằng có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng đến sự thành công của một chiến lược Seo, ngay cả những bậc thầy Seo “ lão luyện” cũng phải thường xuyên cập nhập cái mới từ sự phát triển của Seo như sự thay đổi cách thức xếp hạng của bộ máy tìm kiếm, xu hướng Seo hiện tại và tương lai, các công cụ hỗ trợ Seo cũ và mới .v.v. Tuy nhiên trong bài viết này sẽ không đi vào tìm hiểu các sự thay đổi đó mà tập trung chủ yếu vào 6 điều khái quát sau để có thể xây dựng nên một chiến lược Seo viên mãn đến các bạn.
    1.Cách thức điều hướng trong website mang lại trải nghiệm tốt cho người dùng.

    Hãy tưởng tượng cách thức điều hướng trong website của bạn giống như khi bạn lái xe đến một khu vực mới mà bạn chưa đặt chân đến bao giờ. Bạn sẽ làm thế nào để tìm ra được trạm xăng, nhà nghỉ hay tiệm ăn đây?Đến đây rất nhiều người sẽ nói với tôi rằng họ sẽ đi lòng vòng để tìm ra các điểm đó, nó có thể đưa bạn đến được vị trí đó hoặc cũng có thể không, cũng có thể phải đi lòng vòng rất lâu mới đến được. Điều hướng trong website cũng vậy, một website được xây dựng tốt luôn mở ra những ngã rẽ cho người dùng chứ không phải tạo ra những ngõ cụt hay những đoạn đường dang dở.

    Lấy ví dụ khi một khách hàng truy cập vào diễn đàn seo vnseosem họ có thể truy cập vào mục Tin tức về các bộ máy tìm kiếm, SEO Onpage và chọn một mục để xem các chuyên đề. Điều hướng của website sẽ giúp người dùng có thể đi tiếp đến Trang trủ bằng click vào nút Trang chủ hay xem các bài viết khác như click vào link giới thiệu Backlink là gì và cách phân tích backlink bằng Ahrefs được viết trong bài đó.Việc lựa chọn xem các đề mục khác hay link bài viết khác chính là khả năng điều hướng của website, và nó phải được tối ưu sao cho người dùng cảm thấy thoải mái và tiện dụng cho việc tìm hiểu thông tin của họ có vậy mới giữ chân được khách hàng và tăng lượng truy cập website của bạn.
    2.Theo kịp xu hướng của người tiêu dùng.

    Với sự phát triển công nghệ thông tin hiện chúng ta đã không còn gì xa lạ với các thiết bị điện tử giúp ta tham gia vào môi trường internet nữa. Khởi đầu của đa số chúng ta là Desktop Computer (máy tính để bàn), sau đó là các dòng laptop, notebook ...Cho đến table và gọn nhẹ hơn cả là Smartphone. Không ngạc nhiên khi số liệu người dùng truy cập internet có đến trên 40% từ các dòng Smartphone, với sự gọn nhẹ tiện lợi sẵn có một chiếc điện thoại di động là vật bất li thân của bất cứ ai trong thời đại hiện nay. Trong tương lai có thể có thêm các dòng thiết bị điện tử hiện đại hơn nữa nhưng hãy dừng lại ở Smartphone, nếu website của chúng ta được tối ưu hóa để có thể truy cập trên thiết bị di động này và đáp ứng được nhu cầu của người truy cập (đặt hàng trực tuyến chả hạn) thì khả năng website của chúng ta được xếp hạng cao là điều rất có thể.
    3.Xây dựng nội dung chất lượng hấp dẫn.

    Không cần phải giải thích nhiều về yêu cầu này vì tự bản thân ai trong chúng ta cũng hiểu một website cung cấp những thông tin đúng và đầy đủ cộng thêm việc mang đến những câu trả lời cho câu hỏi của người dùng thì các bộ máy tìm kiếm sẽ tự khắc đẩy website lên thứ hạng cao thôi.
    4.Tận dụng mạng xã hội triệt để.

    [​IMG][​IMG]


    Thật sự là phí phạm nếu như bạn không thể tận dụng các trang mạng xã hội như Facebook hay Twitter hay ở Việt Nam là Zing v.v. Để làm công tác truyền thông và tăng khả năng Seo cho website của mình, hãy tận dụng tốt nó nếu bạn muốn thành công một cách nhanh chóng hơn cả.
    5.Sử dụng cách thức “ăn bánh trả tiền”.

    Cái tên nói lên tất cả “ăn bánh trả tiền” ở đây là việc chúng ta trả phí để có thể đăng quảng cáo trên các hình thức như quảng cáo Facebook , Tweets, Google Adwords, trên các website có thứ hạng cao (Haivl.com chả hạn). Đây là một phương pháp rất hiệu quả nếu được đầu tư đúng đắn tuy nhiên hiệu năng đôi khi chưa được thỏa đáng đối với chi phí bỏ ra.
    6.Xây dựng backlink.

    [​IMG]

    Tuy việc xây dựng liên kết đang trở thành một quá trình lỗi thời nhưng sẽ là một thiếu sót lớn nếu như chúng ta bỏ qua bước này, một website với nhiều liên kết từ các trang khác có thứ hạng cao hay được nhiều link liên kết tự nhiên từ các người dùng chia sẻ (link liên kết tự nhiên theo đánh giá của Google) sẽ là một vũ khí Seo ra trò trong thời điểm hiện tại.
    Lời kết :

    Trên đây là 6 điều khái quát để xây dựng các chiến thuật Seo thành công,mình hy vọng các bạn sẽ áp dụng thành công các điều này và đem lại hiệu quả Seo lớn nhất các bạn có thể đọc thêm.Hãy sử dụng một cách thông minhđúng đắn từng công cụ một,chớ nên hấp tấp vội vàng nếu như chưa đạt được ngay điều mình muốn.

    Nguồn: vnseosem.com
     
    #1
  2. huyenmy PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    21/8/15
    xây dựng nội dung chất lượng vãn là điều quan trọng nhất trong seo, google càng ngày càng đánh giá cáo giá trị người dùng hơn
     
    #2
  3. LeeNghia PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    8/1/16
    cần phải tạo nên sự tương tác giữa cả 6 yếu tố này để có thể đưa website lên top dê dàng và bền vững
     
    #3
  4. anhhungthoinienthieu PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    8/12/15
    những yếu tố này ai muốn thành công trong seo đều phải áp dụng quá cả mà thui
     
    #4
  5. feedingtea PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    10/10/15
    Giờ cứ phải tối ưu theo yếu tố của người dùng để có thể chiến được tốt hơn. Google ngày càng tập trung hơn nữa để có thể biết được độ hài lòng của khách hàng
     
    #5
  6. gamehayst Trial Moderators

    Tham gia ngày:
    8/10/13
    Nơi ở:
    Hà Nội
    yếu tố 4-5 là những yêuú tố quan trọng nhất và có thể là xu hướng trong nay mai đấy. Anh em nếu có làm thì chú ý 2 yếu tố này nhá
     
    #6

Chia sẻ trang này