Chia sẻ Referral Traffic là gì

Thảo luận trong 'Thuật ngữ SEO' bắt đầu bởi sadako, 18/1/16.

  1. sadako PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    1/12/15
    Referral Traffic đã và đang là một trong những loại lưu lượng truy cập quan trọng đối được coi là một trong ba chỉ số quan trọng khi nhà đầu tư phân tích lưu lượng truy cập. Tuy nhiên không phải ai cũng hiểu bản chất và tầm quan trọng của referral traffic đối với nhà quản trị web. Hãy tìm hiểu Referral Traffic qua bài viết sau đây.

    Định nghĩa Referral Traffic
    [​IMG]

    Các truy cập người dùng vào website thông qua backlink từ một nguồn bên ngoài nào đó mà không cần thông qua công cụ tìm kiếm sẽ được gọi là Referral Search. Theo đó, Google sẽ lưu giữ những lưu lượng truy cập đến từ nguồn khác đổ về website chính hay còn gọi là Referral Traffic, một trong ba thông số được Google Analytics theo dõi thường xuyên.

    Referal traffic thường đến từ những website có link trỏ về trang chính như website vệ tinh, blog, forum, từ bài đăng trên mạng xã hội như Facebook, Twitter, từ đoạn mã theo dõi đặt trên website khác như banner quảng cáo, sự kiện.

    Tầm quan trọng của Referral Traffic
    Referral traffic giúp cải thiện thứ hạng (PageRank) cho website và có cơ hội nằm trong trang đầu ở bảng xếp hạng tìm kiếm (SERP). Do đó đem lại nhiều lượt truy cập hơn. Ngoài ra referral traffic còn đem lại nguồn truy cập bền vững từ bên ngoài nhất là những nguồn tập trung nhiều khách hàng mục tiêu.



    Referral Traffic được theo dõi như thế nào?
    Referral traffic được lưu trữ bằng giao thức HTTP trên trình duyệt. Giao thức HTTP xác định nơi nào mà người dùng tìm đến website và những nơi cuối cùng người dùng truy cập trên trang. Khi người dùng click vào link để đến website của bạn, trình duyệt sẽ gửi những thông tin này đến server. Sau đó Google Analytics sẽ lấy những thông tin này và báo cáo cho người quản lý website.

    Cách kiểm tra Referral Traffic qua Google Analytics
    Bạn hãy đăng nhập vào tài khoản Google Analytics rồi nhìn cột bên trái màn hình.

    Bước 1: Sau đó click vào “Sức thu hút”

    Bước 2: “Tất cả lượng truy cập” > “Kênh”

    Bước 3: “Referral”

    [​IMG]

    Trong mục “Referral”, bạn sẽ thấy một biểu đồ hiển thị lượng truy cập trong vòng một tháng. Ở dưới là bảng ghi lại domainliên kết tới website chính và số liệu liên quan tới hành vi khách truy cập như tỉ lệ bỏ trang (Bounce Rate), số trang/phiên (Page/Session), thời lượng trung bình một phiên (Average Session Duration), số lượng người mới đến website (New User).

    [​IMG]

    Nguồn www.dautuseo.com
     
    #1
  2. hoacoxanh PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    18/1/16
    Giờ mới biết, thanks bạn
     
    #2
  3. LeeNghia PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    8/1/16
    ref traffic trong seo mình thấy khá quan trọng, nhất là lại tự nhiên nữa thì càng quý, nó đến từ những trang ta đặt link, hay được giới thiệu.
     
    #3
  4. maymocxaydung PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    25/1/16
    Nơi ở:
    hà nội
    mình dùng phần mềm kéo traffic có được không bác, dùng phần mềm mà mình view trang web có người ta rồi người ta view lại cho mình.
     
    #4
  5. anhhungthoinienthieu PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    8/12/15
    bạn ơi có 1 vài hình ảnh mình không xem được bạn hay xem lại giúp mình mấy cái ảnh bạn đăng nhé
     
    #5
  6. tienphong PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    21/3/15
    tỉ lệ này ít lắm bác ơi :)
    trừ khi cái của mình phải hay độc và có nhiều người quan tâm
     
    #6
  7. lamtraum PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    23/12/14
    cái này mới nè, có khi phải xem xét học lại google analytic thôi, thấy nhiều công cụ hỗ trợ mà mình chưa biết quá
     
    #7

Chia sẻ trang này