Chia sẻ 4 tuyệt chiêu giúp quảng cáo Facebook hiệu quả hơn

Thảo luận trong 'Thảo luận và trợ giúp SEO' bắt đầu bởi kieudai91, 4/1/16.

  1. kieudai91 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    16/11/15
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Bạn đau đầu vì kết quả chiến dịch Facebook marketing không hiệu quả? 4 tuyệt chiêu sau sẽ giúp quảng cáo Facebook của bạn (từ promote post, offer, cho đến retargeting) hiệu quả hơn nhiều, để một đồng chi của bạn là một đồng lời:
    1. Chú trọng đến hình ảnh

      Người ta thường nói một tấm hình có sức mạnh hơn vạn lời nói, điều này hoàn toàn đúng với Facebook ads, nơi mà các hình ảnh độc đáo và chất lượng sẽ mang lại hiệu quả cực kỳ ấn tượng. Facebook có thuật toán ưu tiên các nội dung liên quan đến hình ảnh, vì thế lượng organic reach sẽ cao hơn. Mạng xã hội này có những yêu cầu kích thước chuẩn cho các hình cover photo, ảnh đại diện, ảnh thumbnails, video…, hãy đảm bảo rằng các mẫu quảng cáo của bạn đáp ứng các kích thước này.
    2. Nội dung thích hợp và liên quan

      Facebook cung cấp cho bạn rất nhiều thông tin về khách hàng như độ tuổi, giới tính, nơi sống…, vì thế quảng cáo của bạn sẽ luôn nhắm đúng tới đối tượng mà bạn đã chọn mục tiêu. Hãy cài đặt quảng cáo của mình đúng đối tượng mục tiêu để chi phí quảng cáo luôn hiệu quả và bạn sẽ nhận được kết quả tốt hơn.Gần đây Facebook đã thêm một tính năng mới giúp chấm điểm mẫu quảng cáo, tương tự như tính năng Ad Rank trong Google Adwords. Mẫu quảng cáo nào càng phù hợp với đối tượng khách hàng mục tiêu, từ hình ảnh, nội dung, đến trang đích (landing page)… thì điểm sẽ càng cao, và mẫu quảng cáo của bạn sẽ được Facebook hiển thị với nhiều khách hàng hơn
    3. Tăng thêm giá trị cho mẫu quảng cáo

      Thêm tiện ích hay thông tin thú vị cho người dùng từ các mẫu quảng cáo của bạn. Họ càng nhận được những món quà độc đáo và dành riêng cho mình, thì bạn sẽ nhận được kết quả càng hiệu quả. Các thông tin và tiện ích này có thể là phiếu giảm giá 20%, hoặc giấy chứng nhận sản phẩm hay dịch vụ của bạn đoạt giải thưởng uy tín hay chứng nhận từ khách hàng khác về độ hài lòng.

      Một thực tế đã cho thấy rằng những nhãn hàng sử dụng thông tin khen ngợi càng chi tiết sẽ đón nhận những kết quả tốt hơn những phiếu giảm giá hay lời khen ngợi chung chung.
    4. Một call to action rõ ràng

      Trong quảng cáo online, bạn chỉ có một tích tắc để thu hút sự quan tâm của khách hàng. Bằng cách nói rõ bạn muốn họ hành động gì vào mẫu quảng cáo của mình, bạn đã tạo ra những cơ hội lý tưởng để tương tác với khách hàng và hành động sale sẽ xảy ra. Hãy thêm những call to action như “Mua ngay và tiết kiệm đến X%” hoặc “Khuyến mãi giới hạn” để tạo sự khẩn trương cho khách hàng.

    Nguồn: Vietnam Digital Academy
     
    #1
  2. Felkin Modo PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    7/11/13
    Giờ lắm ông quảng cáo facebook còn ghi rõ là " Không mua đừng click " đúng là buồn cười nói vậy chỉ tổ 50/50 có khi thằng ko mua nó ko định click đâu nhưng mà nói như thách nó nên nó click 1 phát.
     
    #2
  3. dothao1994 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    23/7/15
    nếu muốn quảng cáo fb thành công thì điều đầu tiên là phải hướng tới những gì khách hàng nghĩ đem lại cái nhìn tự nhiên từ người dùng, nội dụng tốt và hữu ích
     
    #3
  4. hoclaixelod PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    19/10/15
    Giờ mình thấy quảng cáo FB khá là rẻ mà lại có hiệu quả khá tốt do vậy khá nhiều người sử dụng hình thức quảng cáo này thay vì chạy adword :D
     
    #4
  5. kieudai91 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    16/11/15
    Nơi ở:
    Hà Nội
    quảng cáo facebook hiện nay thì quảng cáo đi kèm với video đang rất hiệu quả cho một chiến dịch quảng cáo facebook Ads. Bạn có kếch hoạch cụ thể cho một chiến dịch, chiến dịch đó hướng tới khách hàng cụ thể thì cơ hợi thành công của chiến dịch đó rất lớn.
     
    #5
  6. laohachn84 PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    18/12/15
    Đúng là đến quảng cáo cũng cạnh tranh, ở cty tuần nào cũng có bọn đến nó tư vấn quảng cáo ..
     
    #6

Chia sẻ trang này