Thảo luận 10 thuật ngữ quen thuộc trong SEO

Thảo luận trong 'Thuật ngữ SEO' bắt đầu bởi thangtran1189, 19/12/15.

  1. thangtran1189 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    30/11/15
    Như các bạn đã biết trong thế giới SEO có rất nhiểu thuật ngữ cơ bản, chắc hẳn các bạn cũng đã biết nhưng thuật ngữ đó có nghĩa hay tác động thế nào trong SEO. Bài viết sau đây mình cũng xin mạo muội viết ra 10 thuật ngữ SEO mà mình thấy các bạn nên tìm hiểu kĩ, đặc biệt là các bạn mới tham gia khóa học SEO ở đâu đó xong. Mình tin là sẽ rất bổ ích cho các bạn

    Đầu tiên các bạn cần hiểu vcác thuật ngữ SEO là gì? Thuật ngữ SEO là những từ hoặc cụm từ được dùng để miêu tả các thuật toán, danh từ, hành động… có liên quan đến công việc SEO.



    [​IMG]
    10 thuật ngữ quen thuộc trong SEO

    1.Thật ngữ Keywords
    Keyword là từ khóa mà bạn cần SEO, đây là một từ hay cụm từ mà người người dùng sẽ gõ vào công cụ tìm kiếm để truy tìm thông tin về nó. Có thể hiểu từ khóa trong SEO chính là từ hay cụm từ liên quan đến mặt hàng, dịch vụ hay thông tin gì đó mà khách hàng nhập vào các công cụ của bộ máy tìm kiếm.

    Tùy thuộc vào từng chiến dịch SEO mà người ta sẽ chọn cho mình những từ khóa, ngắn hay dài và có độ cạnh tranh khác nhau.

    2.Thuật ngữ inbound link ( Backlink)
    Inbound link dùng để ám chỉ những liên kết từ một trang web khác về trang web của bạn, khi làm SEO chúng ta hay gọi với các tên thân thuộc hơn đó là Backlink. Yếu tố này rất quan trọng bởi nếu bạn có nhiều Inbound link, thứ hạng website của bạn trên Google chắc chắn sẽ được ưu tiên.

    Nếu bạn có nhiều backlink từ nhiều nguồn khác nhau, trang website của bạn chắc chắn sẽ có TOP cao trong các công cụ tìm kiếm. Cái này ở các khóa học SEO rất hay nhắc đến độ quan trọng của backlink.

    3.Thuật ngữ Onpage SEO
    SEO Onpage là quá trình chúng ta tối ưu hóa website của mình, công đoạn này rất quan trọng, SEO Onpage quyết định rất lớn đến thứ hạng của một trang web trên công cụ tìm kiếm. Đây là quá trình mà chúng ta tối ưu hóa các thẻ Title, Meta Description, Meta Keywords, Thẻ Alt / Alternative, các thẻ H1, H2, H3 ( Từ khóa các bạn nên chèn trong các thẻ này ) … và code chuẩn W3C, HTML.. giúp cho chúng thân thiện với các bộ máy tìm kiếm. ( Google )

    Mời bạn nhấp chuột vào SEO Onpage để đọc thêm thông tin.

    4.Thuật ngữ Anchor text
    Anchor text còn được viết dưới dạng anchortext hoặc gọi tắt là anchor, thuật ngữ Anchor text dùng để nói về một đoạn văn bản mà bạn, người đọc có thể nhìn thấy được, và đoạn văn bản này sẽ có màu khác biệt hoàn toàn trong một bài viết. Khi nhấp chuột vào thì sẽ dẫn đến một trang khác hay một website khác, có thể là một nội dung khác biệt. ( Các bạn co thể hiểu đơn giản đó chính là đoạn van bản mà chúng ta sẽ chèn từ khóa chứa các liên kết nội bộ, mà chúng ta thường làm khi SEO Onpage )

    Lưu ý nhỏ, Anchor text nếu các bạn biết lựa chọn và sử dụng hợp lý sẽ rất tốt cho việc dẫn dắt người dùng tới các nội dung khác có liên quan trong website, và cũng có thể dữ chân họ ở lâu trong trang web của bạn. Nhưng nếu làm dụng quá nhiều các Anchor text bừa bãi trên một bài viết, tác dụng sẽ ngược lại, vì nó gây phản cảm và khó chịu cho người dùng.

    5.Thuật ngữ Linkbait
    Thuật ngữ Linkbait là một thuật ngữ dùng để ám chỉ một phần kỹ thuật trong SEO, đây là một phần yếu tố trong SEO Offpage, và là quá trình tạo ra backlink thông qua việc sáng tạo nội dung chất lượng, nổi bật và có thể là độc và lạ nhằm thu hút lưu lượng truy cập.

    Và từ đó tạo backlinks có thể là thông qua các Anchor text đổ về cho trang web của bạn. Nếu bạn làm tốt được nội dung có tính sáng tạo, có thể bài viết của bạn sẽ được chia sẻ bởi chính người quan tâm, bạn sẽ thành công ngoài mong đợi

    6.Thuật ngữ Offpage SEO
    SEO Offpage là một thuật ngữ mô tả công việc xây dựng liên kết ( link-building ) hướng về website của chúng ta. Đây là yếu tố không kém phần quan trọng để Google đánh giá và quyết định thứ hạng cho một website, nhưng để đạt hiệu quả cao trong SEO thì các bạn chỉ thực hiện SEO Offpage khi đã tối ưu căn bản cho website SEO onpage

    VD: Các bạn đi trao đổi nội dung trên các diễn đàn, các mạng xã hội hay comment và để lại các liên kết trở về website của mình đó chính là SEO Ofpage. Nếu các bạn có nhiều liên kết ( Backlink ) từ các diễn đàn, trang website có độ uy tín PR cao, thứ hạng của bạn chắc chắn sẽ nhanh chóng được cải thiện )

    Các bạn cũng có thể Click SEO Offpage để tìm hiểu các phương pháp hiệu quả nhất.

    7.Thuật ngữ Link farm
    Link farm là thuật ngữ dùng để nói về một website có quá nhiều các liên kết dẫn đến các website khác, chính vì có quá nhiều liên kết như vậy nên chất lượng của cá liên kết đó sẽ không cao. Nếu các bạn có nhiều backlick từ các website Link farm, thì website của bạn cũng sẽ không được xem xét đánh giá thứ hạng cao nhờ các liên kết đó.



    8.Thuật ngữ Analytics
    Analytics là một công cụ dùng để đo lường và phân tích đánh giá một website, nó được cung cấp miễn phí bởi Google. Analytics là một công cụ được dân làm SEO đánh giá rất cao vì hiệu quả của nó mang lại, bất cứ một người làm SEO nào cũng có thể dùng. Chức năng của nó để biết thông tin về lượng truy cập, nguồn truy cập từ đâu đến, và số lượng là bao nhiêu…Từ đó có những phân tích đánh giá các nội dung, trang có nhiều người quan tâm mà cải thiện nâng cấp tốt hơn.

    9.Thuật ngữ Blog
    Blog là thuật ngữ dùng miêu tả về website chuyên về nội dung tin tức, đây còn được coi là một dạng nhật ký, ký sự về tin tức tổng hợp hay nội dung về một lĩnh vực nào đó. Blog thường được duy trì bởi cá nhân hay nhóm người có cùng sở thích.

    Hiện nay thì Blog có thể phân biệt ra Blog của cá nhân có thể dùng để cho cá nhân 1 ai đó đăng tải các nội dung mình thích hay nhật ký, điều bạn muốn chi sẻ với xã hội. Và Blog dùng để chia sẻ kinh nghiệm của một tập thể, có thể nhiều người có thông tin hữu ích gì đó sẽ chia sẻ lên cho mọi người cùng biết. Tuy nhiên thực tế thì bây giờ Blog cũng còn được dùng vào nhiều mục đích thương mại khác.

    10.Thuật ngữ Comments
    Comment dùng để ám chỉ hành động mà bạn viết một đoạn văn bản để bình luận, diễn tả cảm xúc trên một bài viết chia sẻ của ai đó trên một diễn đàn hay mạng xã hội nhất định. Đây cũng là một cách hữu ích để bạn gửi những thông điệp về website của bạn đến với mọi người.

    Nguồn: 10 thuật ngữ quen thuộc trong SEO
     
    #1
  2. missa PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    20/11/15
    10 thuật ngữ này muốn làm seo tốt chắc ai cũng phải cần nắm rõ được các thuật ngữ này
     
    #2
  3. cogiaoloan PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    9/10/15
    thanh bác nhiều lắm nhé bài viết rất tốt cho người mới học seo như em
     
    #3
  4. Bình Văn Thường PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    21/8/14
    Ai làm SEO đều nằm lòng hết thuật ngữ này rồi , Onpage và Offpage 2 yếu tố không thể thiếu
     
    #4
  5. thangtran1189 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    30/11/15
    Mình giúp các bạn mới học SEO mà
     
    #5
  6. dieuhau3 PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    20/12/15
    seo mà cũng thuật ngử vật vả quá nhỉ ^^
     
    #6
  7. nike PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    17/12/15
    mấy thuât ngữ này mới học seo chắc ai cũng phải học và nắm vững những bác newbie nên đọc bài này tham khảo
     
    #7

Chia sẻ trang này