Chia sẻ 10 mẹo seo ngạc nghiên mà có thể bạn chưa biết

Thảo luận trong 'Thảo luận và trợ giúp SEO' bắt đầu bởi huyenmy, 30/11/15.

  1. huyenmy PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    21/8/15
    Khi tôi viết những thứ như thế này, tôi luôn do dự vì tôi biết rằng những người đang đọc biết gần như mọi thứ dưới đây. Thế như tôi vẫn viết vì tôi nghĩ rằng việc xem lại các kiến thức luôn tốt. Nếu bạn chỉ lượm lặt được một ý tưởng mới cho mình thôi thì nó cũng xứng đáng.

    Về SEO, rõ rằng nó là một ngành không ổn định, không chỉ bởi công cụ tìm kiếm như Google mà là do cách người dùng tìm kiếm thông tin cho riêng họ. Những mẹo dưới đây được đúc kết từ các kết quả phân tích, tổng họp và thực hành mà tôi thấy là nó hữu ích và đã được đưa ra xem xét lại khi tôi nói chuyện với những chuyên gia khác.

    [​IMG]

    Tạo nhóm từ khóa để có dữ liệu tốt hơn

    Khi tôi nói tới việc tạo ra các nhóm từ khóa, tôi muốn là tạo ra thật nhiều những nhóm từ khóa. Lý do là: các nhóm từ khóa có thể dùng để phản ánh những vấn đề liên quan tới sản phẩm, tính năng, chiến dịch marketing, phân khúc khách hàng, thông điệp và nhiều thứ nữa… Tạo ra nhiều nhóm từ khóa (những từ khóa nhất định có thể ở trong nhiều nhóm) giúp bạn so sánh tính năng sản phẩm với thông điệp của nó… Những nhóm từ khóa sẽ không chỉ tốt cho việc xây dựng chiến dịch marketing của riêng bạn mà còn giúp cho bạn phân tích và theo dõi đối thủ của mình.

    Tạo ra các nhóm content

    Tôi chắc rằng tôi sẽ nói tới những thứ khác chứ không phải là các nhóm nữa, nhưng nếu bạn đã tạo ra các nhóm từ khóa, bạn nên tạo ra các nhóm content nữa. Một trong số những lý do tôi nhóm chúng lại là vì nó đưa ra những góc độ khác nhau về cách mà khách hàng tìm tới và tương tác với bạn. Một số các tôi thường nhóm content lại với nhau như sau:

    1. Sử dụng giống với những nhóm từ khóa mà bạn đã phân ra như: tính năng, thông điệp, chiến dịch…

    2. Tạo ra các nhóm theo dạng content như: video, case study, blog…

    3. Tạo ra các nhóm theo hành vì của người dùng, ví dụ như tôi thường có những nhóm content lôi kéo, lôi chốt đơn hàng…

    Cách này giúp tôi so sách dễ dàng và nhìn thấy được làm sao để kéo traffic về bằng content của mình.

    Chú ý vào hoạt động của từ khóa chính

    Các hoạt động của từ khóa chính là những thứ liên quan tới từ khóa, những content liên quan đã thay đổi thứ hạng trong những tuần gần đây. Tôi luôn để mắt tới những từ khóa lên tốt nhất và giảm nhiều nhất theo content của mình vì nó giúp tôi không chỉ biết được khi nào thì content không phù hợp với từ khóa, mà còn là những gì người dùng muốn hay thấy hứng thú.

    Chú ý vào hoạt động của từ khóa chính của đối thủ

    Xem xét những từ khóa chính của tối thủ cho phép bạn không chỉ những từ khóa mà họ tập trung vào mà còn là content mà họ viết để phục vụ cùng một đối tượng giống bạn. Những thông tin này sẽ giúp bạn trong việc tạo ra các content tốt hơn trong tương lai.

    Chú ý tới tín hiệu social của dối thủ về content

    Tín hiệu social thường là chỉ số tốt để xem đâu là thứ đang thu hút người dùng của bạn trong một thời điểm. Bằng cách lập ra một danh sách những content của đối thủ có được tín hiệu social tốt nhất, bạn có thể biết được người dùng của bạn tìm kiếm gì với những từ khóa bạn đang làm, và có thể bạn đang có một khoảng trống nào đó trong content của mình.

    Phân thứ tự ưu tiên

    Nếu bạn là một người SEO và content đưa ra những gợi ý, bạn sẽ có thể tạo ra một danh sách những gợi ý. Sắp xếp thứ tự ưu tiên cho các gợi ý đó không chỉ giúp bạn giữ được sự bình tĩnh, mà còn giúp bạn tập trung vào những thứ quan trọng trước. Dù là bạn đang nhắm tới đẩy cả trang hoặc làm những nhóm từ khóa, content tập trung, bạn nên biết cách để sắp xếp những lời khuyên của mình.

    Bắt đầu ngày của bạn với vòng lặp

    Tùy thuộc vào trình độ và mức độ tương tác của bạn với team mà bạn có thể hoặc không nhảy trực tiếp vào đẩy từ khóa. Một điều giúp tôi biết được mình cần phải có tốc độ cỡ nào hay đào sâu cỡ nào là lập ra danh sách các email thông báo về tình trạng tổng quát của site và content. Một số thứ sẽ có trong danh sách nhắc nhở của tôi bao gồm: thống kê traffic, hoạt động của từ khóa chính, thống kê các lời khuyên, và báo cáo tổng quan của các kênh marketing.

    Làm một số nghiên cứu đối thủ

    Bạn đã biết đối thủ của mình trong cùng ngành, và bạn cũng đang xem xét họ. Thế nhưng những đối thủ mới xuất hiệu và cố gắng giành giật traffic như bạn, hoặc những đối thủ đã có sẵn chuyển hướng sang giành khách hàng của bạn thì sao?

    Hãy luôn dõi mắt xem ai là người chuẩn bị nhảy vào tranh giành cùng từ khóa với bạn và xem những content của họ có thể giúp bạn nắm bắt được chiến thuật để giành được traffic cho mình.

    Làm mới lại content cũ

    Một trong những cơ hội mà bạn thường bỏ qua đó là xem lại các content cũ của mình để tìm cách làm mới nó, cập nhật thông tin, thêm vào các thủ thuật SEO và giúp nó có một sức sống mới. Hầu hết chúng ta đều có rất nhiều trang ở dạng luôn có thể làm mới giúp nó có thể lấy thứ hạng cao nhanh chóng hơn là phải viết lại những content mới hoàn toàn. Đừng xem thường những cơ hội này, nó có thể là món ngon cho người dùng của bạn thưởng thức và có thể lôi kéo thêm các đối tượng người dùng mới nữa.

    Ghi chú lại những gì bạn làm

    Thêm các từ khóa mới vào, ghi chú nó lại. Thay đổi cấu trúc website, ghi chú nó lại. Team của bạn có nhiều content mới cho một chiến dịch mới? Ghi chú nó lại luôn! Vì sao phải ghi chú? Vì nó giúp bạn gắn kết hành động của mình với kết quả mà bạn muốn.

    Khi bạn nhìn vào sự lên xuống của các nhóm từ khóa, nếu bạn ghi chú nó lại với những phân tích khác bạn có thể dễ dàng tìm ra nguyên nhân của nó. Hãy tin tôi, mỗi 20 giây bạn ghi chú, giúp bạn tiết kiệm được 20 phút tìm ra vấn đề.
    Nguồn: seomxh
     
    #1
  2. tulanhtl PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    9/10/15
    Bạn đang nói về quy trình seo đó chứ có phải mẹo seo đâu bạn ơi.
     
    #2
  3. cogiaoloan PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    9/10/15
    đọc xong cũng thấy nhiều cái mình chưa biết
     
    #3
  4. vay_vpbank PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    18/11/15
    cũng hay nhưng chưa dến mức phải ngạc nhiên ạ
     
    #4
  5. đoanhoanh PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    1/12/15
    Nơi ở:
    khánh hòa
    cảm ơn vì những chia sẻ của bạn, :) đây là quy trình seo
     
    #5
  6. toantq PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    28/6/14
    Bạn này chỗ nào cũng thấy cmt nhỉ. Nhưng sao chả có cái nào có tinh thần xây dựng hết vậy?
     
    #6
  7. đoanhoanh PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    1/12/15
    Nơi ở:
    khánh hòa
    mình là newbie, không thấy là newbie mới bắt đầu đi cày link hả bác. bài nào nta chia sẻ thì mình cảm ơn thôi. biết mới góp ý, ko biết nói ai nghe mà bắt bẻ, bác giỏi thì bác cứ góp ý đi
     
    #7

Chia sẻ trang này