SEO Top 1 Liệu Đã Thành Công?

Thảo luận trong 'Thảo luận và trợ giúp SEO' bắt đầu bởi kurt_cobain0910, 3/1/14.

  1. kurt_cobain0910 Super Moderator Smod

    Tham gia ngày:
    8/11/13
    Nghề SEO nước ta tính đến thời điểm này được coi là một nghành đang phát triển khá mạnh mẽ. Cụ thể bằng những đợt khảo sát của các trung tâm nghiên cứu công nghệ cho thấy, các nghành nghề tiêu biểu hiện đang sử dụng công nghệ SEO vào lĩnh vực kinh doanh đã đạt được những thành tựu rất đáng nể, thông qua các cách họ làm SEO một cách chuyên nghiệp để đạt được vị trí xếp hạng cao trong bảng xếp hạng của Google.

    [​IMG]

    Tuy nhiên đối với tôi, với ý tưởng kinh doanh của mình, tôi cho rằng có những yếu tố quan trọng hơn cả vị trí xếp hạng Website của ta trên bảng xếp hạng Google. Đôi khi thứ hạng Website của ta vững vàng ở một vị trí xếp hạng cao, nơi mà nhiều người muốn hướng tới, nhưng hiệu quả đem lại trong việc kinh doanh của ta lại không được như ý muốn.

    Trong bài viết này tôi muốn chia sẻ với các bạn làm thế nào để thu hút, khách hàng về site của mình và hiệu quả hóa chuyển đổi tỷ lệ truy cập và sử dụng dịch vụ.

    Có ba yếu tố tôi cho rằng vô cùng quan trọng và không bị phụ thuộc vào các công cụ tìm kiếm trong việc thu hút Traffic về Website của bạn, cho dù các công cụ tìm kiếm đó có thay đổi các thuật toán thế nào đi chăng nữa:

    Cung cấp những thông tin có giá trị cao

    Trao đổi, tương tác với người dùng

    Tập trung vào thế mạnh, lĩnh vực chính của mình.

    [​IMG]

    Thường xuyên đăng tải các thông tin có giá trị phục vụ khách hàng.
    Tôi không nói là liên tục, mà chỉ là thường xuyên, bạn hãy vạch ra cho mình một kế hoạch cụ thể cho việc post bài thường xuyên của mình, ví dụ trong bảng kế hoạch của bạn có ghi mỗi tuần post 4 đến 5 bài chất lượng, về các chủ đề gì, nhắm vào các đối tượng nào...

    Tạo dựng nhân hiệu:
    Đây là một yếu tố rất quan trọng, việc bạn nêu ra những thong tin bản thân mình sẽ khiến cho không những người dùng mà cả bộ máy tìm kiếm cũng sẽ nhận ra giá trị nhân hiệu của bạn, qua đó bạn sẽ được tin cậy và các thong tin bạn đem lại cho người dùng cũng được người dùng tin cậy hơn.

    Bạn hãy cho độc giả thấy một con người thật đằng sau những bài viết đó. Ngoài các bài viết về lĩnh vực của bạn, bạn có thể chia sẻ những câu chuyện, những khoảnh khắc vui với gia đinh, bạn bè của mình, những món ăn mà bạn yêu thích… Tuy nhiên bạn không nhất thiết phải kể tất cả về mình, chỉ ở mức độ chia sẻ không cẩn thận bạn sang kể lể là hỏng hết…

    Viết comment thân thiện:
    Việc bạn nên thường xuyên comment trên các blog, diễn đàn, facebook của những người cùng lĩnh vực với bạn sẽ thể hiện bạn là con người biết lắng nghe, quan tâm, chia sẻ với người khác. Hãy viết những comment hay, thân thiện hoặc những comment phê bình có tính xây dựng và tránh những comment mang tính đả kích, nặng lời không có tính xây dựng .v.v..

    Sử dụng mạng xã hội:
    Các mạng xã hội là nguồn tài nguyên vô tận trong việc khai thác Traffic cho Website của bạn, hãy tận dụng lấy nó. Hãy gửi gắm các thông điệp hay, thu hút được sự quan tâm của mọi người lên các mạng xã hội (Facebook, Twitter, Google+…) của bạn ít nhất vài lần một tuần, tuy nhiên không nên viết nhiều quá bạn cần để cho tất các độc giả có thời gian để đọc hết. Hãy tìm ra cách viết thông minh, một chút hóm hỉnh, hài hước… Bạn sẽ bất ngờ với hiệu quả mà nó đem lại.

    [​IMG]

    Yêu cầu mọi người chia sẻ:
    Bạn hãy viết một câu yêu cầu độc giả nhấn nút chia sẻ bài viết trên blog của mình. Thường khi bạn yêu cầu người ta sẽ chia sẻ nhiều hơn.

    Kết nối, tương tác và chăm sóc:
    Bạn nên coi mỗi độc giả của blog giống như một người bạn mà bạn gặp ở ngoài đời, họ muốn được quan tâm và trao đổi. Hãy làm sao cho tất cả độc giả có cảm giác bạn quan tâm đến từng người một. Những gì bạn viết và comment cần sự thân thiệt và đóng góp tích cực để giải quyết vấn đề đó.

    Trên đây là những yếu tố mà tôi cho rằng nó đạt hiệu quả rất cao trong việc thu hút Traffic và hiệu quả tốt cho tỷ lệ chuyển đổi về site của bạn, việc này cũng không phải một sớm một chiều mà thành công ngay được đâu, hãy kiên trì vạch ra kế hoạch chuẩn mực và làm việc một cách thường xuyên đều đặn theo kế hoạch đó thành công sẽ đến với bạn. Chúc các bạn thành công.


    Nguồn tin: http://forum.vietmoz.net
     
    #1
    vietmozpro thích bài này.
  2. gchyipmonitor.com PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    2/1/14
    Viết comment thân thiện:
    Việc bạn nên thường xuyên comment trên các blog, diễn đàn, facebook của những người cùng lĩnh vực với bạn sẽ thể hiện bạn là con người biết lắng nghe, quan tâm, chia sẻ với người khác. Hãy viết những comment hay, thân thiện hoặc những comment phê bình có tính xây dựng và tránh những comment mang tính đả kích, nặng lời không có tính xây dựng .v.v..

    Bạn có thể giải thích rõ hơn
     
    #2
  3. fainthope2310 PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    13/12/13
    Top 1 cũng coi như thành công bước 1 oy! cũng thấy sướng nhẹ
     
    #3
  4. hn14 PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    26/12/13
    em mới top 3, chờ các cao nhân có ý kiến gì không? Các bác làm thể nào để giữ top nhỉ?
     
    #4
  5. nganphuong PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    3/1/14
    làm thế nào để giữ top vậy bác
     
    #5
  6. epro79 SEO như hạch! Thành viên BQT Smod

    Tham gia ngày:
    16/7/13
    TÙy vào như cầu mong muốn chứ nhỉ? SEO chỉ là 1 phần nhỏ của Online Marketing nên việc đứng TOP cũng như thành công giai đoạn đầu!
     
    #6
  7. kquyen_cnt PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    4/1/14
    seo lên top 1 là bước thành công ban đầu. Hiệu quả hay không cũng do nhiều yếu tố khác như từ bạn seo phù hợp với ngành , nghề bạn đang làm hay không , sản phẩm có thu hút người xem hay không. Bên cạnh đó việc giữ top cũng khá quan trọng vì với những từ khóa cạnh tranh thì đối thủ chắc cũng k phải là ít
     
    #7

Chia sẻ trang này