Chia sẻ Mô hình seo lý tưởng không nên bỏ qua

Thảo luận trong 'Thảo luận và trợ giúp SEO' bắt đầu bởi dailam1, 6/10/15.

  1. dailam1 PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    29/9/15
    Nơi ở:
    hà nội
    Tình cờ mình có đọc được bài viết của bác timo bên idichvuseo thấy bài viết khá là hay.nó đã giải đáp được cho mình vài cái thắc mắc cũng như sao mà mình xây dựng hệ thống site vệ tinh chưa hieeujquar từ khóa chưa đạt được top.Hôm nay mình share cho anh em
    Nếu có ích các bác cho em cái like nhé

    Mộ hình xây dựng backlink
    [​IMG]


    Chúng ta ai cũng biết, vệ tinh được chia làm 02 loại:
    • Web 2.0 là các website có sẵn (thông thường là blog) được cung cấp bởi những đơn vị nổi tiếng như wordpress, google, yahoo, zing,...
    • Web tự tạo là các trang web bạn sử dụng dịch vụ thiết kế web, hoặc tự dựng lên, chạy riêng server hoặc park lên các dịch vụ lưu trữ free như blogspot, wordpress,..
    Các vệ tinh được tạo chỉ nhằm mục đích đưa backlink về cho website chính từ những web cùng nội dung. Duy nhất chỉ có thế. Các website này được tạo theo rất nhiều cách, bỏ qua phần nội dung và chất lượng của vệ tinh, hôm nay chúng ta hãy đề cập đến việc điều phối backlink từ các nguồn khác nhau về vệ tinh và từ vệ tinh trỏ về site chính.

    Trong các mô hình buildlink, để đưa bot về với site chính, thông thường sẽ mất khá nhiều công đoạn. Ví dụ như link wheel cho backlink chạy hết 01 vòng mới trỏ lên site chính; link web thì trỏ tùm lum tà la; link star thì cái nào ra cái nấy trỏ thẳng về site chính; pyramid thì thanh lọc backlink từ tầng dưới cùng về đến vệ tinh mới trỏ lên site chính,.. Biết cách làm là vậy nhưng tại sao đa phần SEOer vẫn gặp phải những lỗi không đáng có trong việc buidlink và khó khăn trong xây dựng hệ thống?

    Việc xây dựng hệ thống ngoài nguồn kinh phí ra, việc điều link cũng giống như điều quân trong trận chiến chống lại các thuật toán của google để leo lên top. Bạn nên biết lúc nào nên đặt link riêng lẻ và lúc nào nên kéo link toàn site. Lấy ví dụ, với một blogspot, nội dung nghèo nàn, ít được chăm sóc, nhưng tâm lý kéo càng nhiều link về càng tốt các SEOer không ngại ngần đặt một số lượng textlink ở footer (backlink fullsite).

    Cách điều phối backlink của từng người là khác nhau, tùy vào cách làm việc cũng như hoàn cảnh mỗi người mà build. Không thể bắt một SEOer mới vào nghề build 10k link / tháng hay cũng như không thể nói 01 SEOer lâu năm rằng tại sao tháng này anh chỉ đưa về site chính 100 backlink?

    Như vậy, nên buildlink thế nào là hợp lý?

    Câu trả lời chắc chắn là không thể xác định được. Như ngày trước tôi có SEO một web về mảng giao hàng, từ khóa không cạnh tranh nhưng xin phép không demo chi tiết từ khóa lên đây để bảo vệ khách hàng của tôi. Việc phân chia từ khóa cho từng thành viên trong nhóm SEO với mục đích tạo sự cạnh tranh trong công việc. Tuy nhiên vì mỗi thành viên trong nhóm có một cách làm khác nhau, nên việc điều link dẫn đến sự loạn index, search key này thì lên link key kia, key dance loạn xạ. Sau một tháng, deadline cận kề, bắt buộc bản thân tôi tự nhúng tay vào làm. Và việc đầu tiên của tôi làm là phân bổ lại toàn bộ key cùng từ khóa, kiểm tra lại trong webmaster tools và google analytics để thống kê lượt visit cho từng key. Kế tiếp sau khi nắm rõ được tình hình key, visit, backlink,.. tôi tiến hành tham khảo từ ahrefs.com lượng backlink mà team build trước đó. Cùng với số lượng vệ tinh ít ỏi của bản thân và hệ thống team build được trước đó, tự tôi phân bổ bài viết hàng ngày cho hệ thống. Với mỗi bài trên vệ tinh, những bài nào chât, cùng nội dung chỉ duy nhât một backlink được trỏ về site chính. Các site vệ tinh còn lại kém chất lượng tôi đẩy hết về các bài viết chất đó. Kết hợp với việc buildlink từ các diễn đàn, thêm mắm muối một chút mạng xã hội,.. bộ key lên top trong vòng 02 tuần.

    Đây là chi tiết 01 mô hình mình thường áp dụng:
    [​IMG]

    Theo như cái mô hình này backlink đổ về site chính ít nhưng mà đây sẽ là những backlink cực kỳ chất lượng..Trước đây e seo từ sửa nhà đâu đâu e cũng đổ link vào cứ càng nhiều backlink càng tốt.Chẳng theo 1 cái quy tắc nào.Link từ những website 2,0 thỳ trỏ lung tung.trỏ ngang dọc chéo,,,song cuối cùng làm mãi làm hoải e nó không top..Nhưng sau khi đọc bài viết e đã xây dựng theo cái mô hình náy cùng thấy khá là ổn.
    Cách trên áp dụng cho không những với website vệ tinh, mà còn cho cả toàn bộ dự án. Việc thống kê, xây dựng một hệ thống vững chãi là điều tối quan trọng để một dự án SEO được bền vững ở top.

    Điều phối backlink trong hệ thống vệ tinh không nhất thiết các bạn phải build theo một mô hình cụ thể nào hết. Có thể mô hình này nằm con trong bộ mô hình kia. Với những bài viết chất lượng, hoặc một site vệ tinh chất, các bạn có thể đặt outlink tối đa từ 3-5, tùy vào số lượng từ trong bài đó hay tùy vào số lượng index của site đó. Việc điều phối backlink ở site vệ tinh ngoài nhiệm vụ giữ bot, điều bot, còn gia tăng độ trust cho site chính. Các bạn thử tưởng tượng xem, một site chính với một chùm rễ má rễ mơ lộn xộn trỏ về, thật sự nếu là Google, liệu các bạn có muốn cho site đó lên top hay không? Hãy cân nhắc và trỏ link hợp lý giữa các site vệ tinh và site chính nhé.

    Chúc các bạn SEO top.

    nguồn idichvuseo
     
    #1
  2. blogwhey1 PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    18/5/15
    Mình có sử dụng mô hình Seo bằng Web 2.0 và kết quả thực sự thất vọng vì từ khóa không những không lên mà còn tụt bạn ạ. Ai cho mình lời khuyên với ạ
     
    #2
  3. dailam1 PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    29/9/15
    Nơi ở:
    hà nội
    Sao lại tụt được bạn...Mô hình 2.0 như vậy backlink đổ về hơi ít 1 chút nhưng mà toàn backlink chất lượng có tuyển chọn chứ
     
    #3
  4. rayled PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    18/5/15
    Mình trước đi diễn đàn, mà mất backlink nhiều quá, nên đi song song cả diễn đàn lần site vệ tinh.
     
    #4
  5. dailam1 PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    29/9/15
    Nơi ở:
    hà nội
    Kết hợp cả 2 như vậy nguồn backlink đổ vào website cảu mình sẽ ổn định hơn và tận dụng được tối đa các liên kết
     
    #5
    rayled thích bài này.

Chia sẻ trang này