Siết chặt các Landing Page bằng các chiến lược SEO quan trọng nhất

Thảo luận trong 'SEO Onpage - Tối Ưu Website' bắt đầu bởi shichibukai, 6/8/15.

  1. shichibukai PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    18/7/15
    Các trang đích (Landing Page) chính không hoạt động như bạn mong muốn? Hãy kiểm tra hướng dẫn dưới đây để nhận được nhiều nội dung tốt nhất cho bạn.

    [​IMG]

    Gần đây, tác giả Tom Demers đã viết một bài về cách bạn có thể đào sâu hơn vào một từ khóa SEO để nó làm việc. Trong số các chiến thuật đã đề cập, tôi có một vài cách để nhận được lưu lượng truy cập nhiều hơn cho một trang nào đó mà đã làm việc:

    - Bổ sung các trang được xếp hạng với các thuật ngữ chính.
    - Xem xét lại thẻ tiêu đề của trang.

    Tất nhiên, việc cập nhật thẻ tiêu đề và từ khóa mục tiêu cho một trang cụ thể là một bước đầu trong hầu hết các dự án SEO nhưng có một vài vấn đề khó khăn mà các chủ sở hữu trang web thường xuyên bị mắc kẹt hoặc không có đủ thời gian để xem xét:

    - Tôi bắt đầu từ đâu? Những trang nào tôi nên thực sự dành nhiều thời gian để tối ưu?
    - Làm gì nếu trang đã có lưu lượng truy cập có giá trị?

    Làm thế nào để bạn ưu tiên những trang mà bạn nên dành thời gian? Và làm thế nào để bạn tôi ưu hóa cho các trang có giá trị mà không gây nguy hiểm cho lưu lượng truy cập của trang hiện tại?

    Trong bài viết này, tôi sẽ đi qua một số bước và các công cụ mà chủ sở hữu trang web có thể sử dụng để xác định các lĩnh vực mà họ nên dành nhiều thời gian để cập nhật các trang, để hiểu rõ hơn về những rủi ro trong việc cập nhật một trang và để nhận được lưu lượng truy cập có giá trị nhiều hơn cho các trang SEO quan trọng.

    Biết bạn đang ở đâu?

    Bước đầu tiên là để xác định các trang mà bạn muốn làm việc. Dưới đây là một vài cách để suy nghĩ về nơi bạn cần phải dành nhiều thời gian:

    - Từ con số 0 đến một cơ hội. Đâu là những trang có tiềm năng nhưng hiện tại nó không mang lại bất cứ điều gì cho bạn? Những điều này sẽ không hiển thị ở phía trên cùng của báo cáo phân tích và xếp hạng, vì vậy bạn cần phải tìm những nơi khác cho chúng. Các trang chính trong chuyển hướng site của bạn là gì? Những gì đang được liên kết nhưng chúng có thể cần phải được tối ưu. Các trang nội dung hữu ích của bạn mà cung cấp rất nhiều câu trả lời cho khách hàng của bạn là gì? Đây có thể không phải là những tính năng nổi bật, có thể không nhận được một sự thúc đẩy tốt và có thể được tạo ra mà không có lưu lượng truy cập tìm miếm và do đó có thể được tối ưu cùng với những ứng cử viên tuyệt vời.

    - Low-Hanging Fruit. Nội dung được xếp hạng top 5-10 hoặc ở trên cùng của trang thứ 2 trong kết quả tìm kiếm là gì? Nó có thể không được nổi bật liên quan đến kiến trúc trang web và liên kết nội bộ và nó có thể được hưởng lợi từ một vài điều chỉnh với các thuật ngữ mục tiêu.

    - Những hiển thị top đầu. Những trang tốt nhất của bạn có thể khiến bạn gặp khó khăn khi làm việc. Một lần nữa bạn cần phải đảm bảo rằng nó không ảnh hưởng đến những gì mà bạn đã nhận được.

    Vì vậy, làm thế nào để bạn xác định được tất cả các cơ hội?

    Từ con số 0 đến một cơ hội

    Nếu bạn có một trang web authority và có một thương hiệu tốt thì nó sẽ mang lại cơ hội lớn nhất cho bạn. Nếu bạn có một trang web mà không nhận được các liên kết hoặc không được đề cập đến và bạn đã dành thời gian để tinh chỉnh lại các thẻ tiêu đề thì đây là lúc bạn hãy thử bắt đầu với sự sáng tạo nội dung và thúc đẩy chiến lược.

    Tuy nhiên, nếu bạn có domain authority và rất nhiều các trang quan trọng cho khách truy cập vào trang web của bạn nhưng bạn không nhận được lưu lượng truy cập như bạn muốn, bạn có thể bắt đầu bằng cách nhìn vào các yếu tố điều hướng chính trên trang web của bạn.

    Dưới đây là những ví dụ điều hướng top đầu trong Search Engine Land, chúng ta hãy lấy trang web của Search Engine Land làm ví dụ:
    [​IMG]

    Footer:

    [​IMG]

    và sidebar:

    [​IMG]

    Có rất nhiều liên kết đến các trang ở đây. Đừng ngạc nhiên, Search Engine Land đã đưa SEO vào để xem xét rất nhiều trên các trang này nhưng có một cơ hội tốt mà trang web của bạn (hoặc khách hàng của bạn) đã cân nhắc đến tác động SEO. Điều này có nghĩa là các liên kết đến trang này là ứng cử viên có thể được tối ưu hóa.

    Chúng tôi đã đi qua để nhìn vào những bài viết này nhưng nếu đây là những trang có thẻ title như “About” (hoặc tất cả các chia sẻ giống với thẻ title) và nếu chúng không có meta descriptions hoặc không được điều chỉnh cho SEO, hãy thêm URL của họ vào danh sách ứng cử viên cần tối ưu hóa.

    (Có một cách tiện dụng để phân tích danh sách các liên kết từ HTML là sử dụng công cụ miễn phí của BuzzStream).

    Low-Hanging Fruit

    *** Low-Hanging Fruit được hiểu nôm na là những trái cây ở tầm thấp.

    Đây là một quá trình khá đơn giản, chỉ cần sử dụng báo cáo phân tích tìm kiếm hoặc chạy trang web của bạn thông qua SEMrush.com và tìm kiếm các thuật ngữ tìm kiếm nơi mà bạn xếp hạng ở top 5-10 trên một trang kết quả tìm kiếm hoặc trên cùng của trang thứ 2. Thêm chúng vào danh sách các URL cần tối ưu hóa.

    Những trang này được xếp hạng và bạn biết các thuật ngữ tiềm năng, như vậy với một số tinh chỉnh, bạn có thể cải thiện thứ hạng cho các thuật ngữ chính.

    Nếu bạn đang tìm kiếm một cái nhìn sâu hơn vào quá trình này, công cụ Master Keyword Research Course của Nick Eubanks có một đóng góp rất lớn vào việc xác định những trái cây từ khóa được treo ở cành thấp.

    Những hiển thị top đầu

    Phần này cũng khá là đơn giản. Hãy nhìn vào các báo cáo phân tích của bạn cho các trang mạnh về buôn bán và nhìn vào báo cáo phân tích tìm kiếm Google cho cả lưu lượng truy cập cao và ấn tượng của các trang.

    Trong Google Analytics, bạn chỉ cần bắt đầu với một báo cáo tùy chỉnh:

    [​IMG]

    Đối với Metrics Group, bạn có thể thêm Users > Users và Goal Conversions > Goal Completions (bạn có thể tùy chỉnh dựa trên mục tiêu trang web của bạn). Đối với trang đích, nó là Behavior > Landing Page.

    Tiếp theo, bạn có thể phân đoạn cho lưu lượng truy cập và nhìn thấy các trang đang lái lưu lượng truy cập:

    [​IMG]

    Để có được dữ liệu phân tích tìm kiếm của bạn, chỉ cần đăng nhập vào tài khoản Google Search Console của bạn (trước đây là Webmaster Tools), hãy nhìn vào điều hướng bên trái, click vào Search Traffic > Search Analytics và click vào Pages để xem dữ liệu của bạn:

    [​IMG]

    Thu thập các URL mà không tìm thấy trong báo cáo phân tích của bạn và bổ sung một số URL của bạn.

    Khi bạn đã thu thập được một số lượng lớn các loại URL khác nhau và chúng là ứng cử viên sáng giá để tối ưu hóa tốt nhất thì đây là thời gian để bắt đầu tối ưu hóa trang web của bạn cho các thuật ngữ này. Hãy xem qua 10 điều bạn có thể làm để nhận được nhiều các trang quan trọng nhất của bạn.

    1. Xác định URL đã xếp hạng và lái lưu lượng truy cập

    Trước khi bạn bắt đầu cập nhật các trang mà bạn đã xác định thì bạn cần phải hiểu rõ về chúng. Bạn sẽ cần phải hiểu:

    - Đâu là những cơ hội để thực hiện điều chỉnh và giúp cải thiện thứ hạng trên các thuật ngữ cụ thể?

    - Trang nào hiện đang được xếp hạng khi thay đổi có thể ảnh hưởng tiêu cực?

    Tùy thuộc vào mức độ bạn truy cập vào các dữ liệu khác nhau, có 2 nơi chính để tìm kiếm thông tin này:

    - SEMrush (hoặc công cụ từ khóa cạnh tranh khác). Bạn có thể nhập vào một từ khóa vào công cụ này và cảm nhận những thuật ngữ này đang được xếp hạng (tôi sử dụng SEMrush nhưng một số công cụ khác cũng cung cấp dữ liệu này). Hãy xem xét một vài thuật ngữ mà một trang sử dụng:

    [​IMG]

    Báo cáo phân tích tìm kiếm trong Console Search. Như đã nêu ở trên, chúng ta cũng có thể nhìn vào các báo cáo phân tích tìm kiếm trong Search Console để nhận được các thông tin tương tự. Đầu tiên, bạn chỉ cần nhập vào URL của mỗi trang bạn đang cập nhật bằng cách click vào no filter” dưới Pages và thêm vào bộ lọc của bạn:

    [​IMG]

    Hãy chắc chắn rằng bạn đã làm nổi bật các truy vấn và kiểm tra click, impressions và position để xem những gì đang được hiển thị và nơi nào trang đang xếp hạng cho các thuật ngữ này:

    [​IMG]

    Trang đặc biệt này không được xếp hạng như mong muốn, vì vậy tôi tự do cập nhật trang này và cố gắng để cải thiện thứ hạng trên một số các thuật ngữ được hiển thị trong trang thứ hai của kết quả tìm kiếm. Nhưng nếu có điều kiện để nhận được nhiều lưu lượng truy cập ở đây, tôi có thể đưa các yếu tố đó vào sửa trên trang của tôi.

    2. Chạy URL thông qua một công cụ từ khóa

    Bây giờ khi bạn đã hiểu nơi URL đang được xếp hạng, bạn có thể bắt đầu tìm kiếm những cơ hội mới.

    Các thuật ngữ URL hiện đang xếp hạng với những cơ hội tốt nhưng bạn không biết thuật ngữ nào cần được xếp hạng? Keyword Planner của Google có thể cung cấp cho bạn một số ý tưởng nhanh chóng với các thuật ngữ của trang mà có thể không được nhắm mục tiêu:

    [​IMG]

    3. Sử dụng Google Suggest với các chủ đề chính của trang

    Tương tự như vậy, bằng cách sử dụng Google Suggest (bằng cách nhập một từ vào Google và xem kết quả đề xuất) và công cụ như Ubersuggest.org, bạn sẽ nhận được một danh sách dài các từ khóa xung quanh chủ đề chính của trang để bạn có thể tối ưu hóa quá trình của bạn. Trong trường hợp này, tôi muốn nhập vào các từ như bouncy house, bouncy castle, jumpy house…

    4. Cập nhật thẻ title, Meta Description & thuộc tính alt của trang

    Sau khi nhìn vào bảng xếp hạng và hiểu một số tìm kiếm xung quanh chủ đề của bạn, bạn sẽ có thể đưa ra một thẻ title tốt hơn và một meta description hấp dẫn hơn. Bạn cũng nhận thức được các thuật ngữ khác nhau, bạn có thể thêm thuộc tính alt trên trang của bạn để mô tả hình ảnh của bạn.

    - Hướng dẫn trực tiếp SEO on-page của Moz và tổng quan về thẻ title.
    - Hướng dẫn thẻ title của Hobo Web.
    - Hướng dẫn SEO on-page của Backlinko.
    - Bài viết tuyệt vời của Siege Media để xem xét lại các thẻ title và cải thiện CTR.

    5. Bổ sung thông tin nội dung vào trang

    Khi bạn đã có một số thông tin về thuật ngữ sử dụng trong phân khúc của bạn, bạn có thể sử dụng thông tin trên trang. Bạn cũng có thể quét các nội dung hiện có với những cơ hội bao gồm việc bổ sung vào các trang đã bị bỏ qua trong phần thân nội dung của trang.

    6. Thêm loại nội dung khác nhau nếu có thể

    Bạn không chỉ cần thêm văn bản vào trang của bạn mà bạn còn có thể vạch ra một số trang hiện tại với nội dung video, slide hoặc dữ liệu trực quan. Một PowerPoint hoặc một đoạn video sẽ đem lại lợi ích cho bạn nơi mà bạn có thể tìm thấy những thuật ngữ quan trọng (bên trong tìm kiếm YouTube hoặc trên SlideShare).

    7. Tạo một tùy chọn cụ thể

    Có nhiều thứ để SEO hơn là chỉ xếp hạng tốt và nhận được lưu lượng truy cập nhiều hơn nữa. Bạn có thể nhận được nhiều giá trị hơn từ các trang SEO quan trọng nhất của bạn bằng việc có lưu lượng truy cập đến các trang chuyển đổi tốt hơn.

    Hãy nhìn vào các trang lái lưu lượng truy cập nhiều nhất. Bạn có thể tùy chỉnh các khuyến cáo trên những trang có một lời đề nghị cụ thể hoặc nâng cấp nội dung?

    Bước đầu tiên đã được đưa ra cho bạn một số cái nhìn sâu sắc vào các tìm kiếm thực tế mà mọi người đang sử dụng để tìm trang web của bạn. Bạn có thể sử dụng dữ liệu đó để giúp tạo ra một lời đề nghị tùy chọn.

    Bằng cách sử dụng một lời đề nghị cụ thể phù hợp với cách mọi người đang tìm kiếm trang web của bạn, bạn có thể giúp chuyển đổi nhiều lưu lượng truy cập đến các trang SEO có giá trị nhất.

    8. Tiếp cận với trang top đầu

    Nếu bạn có một trang quan trọng mà gần xếp hạng tốt với các thuật ngữ quan trọng, bạn có thể thúc đẩy nó với một số liên kết tiếp cận cộng đồng. Nếu trang là một nguồn tài nguyên có giá trị, bạn có thể tham gia vào một số cuộc khảo sát liên quan đến tiếp cận cộng đồng. Nếu bạn đang làm việc trên một trang mà không có khả năng nhận được kết nối, hãy suy nghĩ về việc thêm nội dung mà bạn có thể tiến hành tiếp cận cộng đồng và kết hợp với các nguồn lực khác và cho họ biết bạn đã đánh dấu chúng trên trang.

    9. Thúc đẩy mạng xã hội cho trang

    Nếu trang là một bài viết có thể được chia sẻ và gần xếp hạng cho một số thuật ngữ có giá trị, hãy xác định xem mạng xã hội nào là phù hợp nhất và xem xét việc thúc đẩy chúng để được phân bổ tốt hơn cho trang đó. Và tất nhiên, nếu nội dung chất lượng thì chắc chắn rằng nó có thể dễ dàng được chia sẻ.

    10. Liên kết đến trang internal khác nhau, sử dụng anchor hiệu quả

    Các liên kết internal và kiến túc thông tin tốt có thể giúp bạn nhận được những giá trị hiệu quả mà SEO mang lại từ các trang quan trọng. Bằng cách đánh dấu vào các trang mà rất gần với bảng xếp hạng sẽ giúp bạn lan truyền các liên kết phù hợp đến các trang này, khi đó nó vẫn cung cấp cho bạn một thứ hạng tốt.

    Để có cái nhìn sâu hơn và các liên kết internal, hãy kiểm tra hướng dẫn SEO cơ bản trên blog WordStream hoặc đối tác kinh doanh của tôi để có những lời khuyên tốt nhất.

    Kết luận

    Nếu bạn là một công ty hay một tổ chức SEO, vấn đề chính ở đây là bạn cần phải hiểu vị trí hiện tại của một trang để tránh việc bước thêm một bước về phía trước và lùi lại thêm 2 bước.

    Nếu bạn là một doanh nghiệp nhỏ hay blogger cá nhân, bạn không cần phải làm việc trên từng item của mỗi trang trên trang web của bạn. Xác định 5-25 trang có giá trị nhất và chắc chắn rằng bạn không làm ảnh hưởng xấu đến thứ hạng với các thuật ngữ chính và có nhiều chiến thuật liên kết để giúp cải thiện lưu lượng tìm kiếm. Hãy làm điều này và bắt đầu tạo ra lưu lượng truy cập có giá trị có liên quan nhiều hơn đến trang web của bạn.

    Ghi nguồn www.thegioiseo.com
     
    #1
  2. tamtit PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    21/3/15
    hiện tại năm 2014 trở lại đây landing page được sử dụng khá là rộng rãi cho thấy tầm ảnh hưởng và hiệu quả cao của nó
     
    #2
  3. vay tin chap ha noi PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    7/8/15
    kiểu này không biết năm 2015 này có biến động gì nữa không, càng ngày càng thay đổi nhiều quá đi
     
    #3
  4. banhbaonho2105 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    10/10/14
    Liên kết đến các trang khác: một trang có độ trust , tuổi domain... tuy nhiên site của mình mà yếu ít liên kết nội bộ thì mình có nên giữ liên kết này không?
     
    #4
  5. thibanga1 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    24/2/15
    Đa từng làm landing page theo mình dùng seo rất khó vì nó chỉ giao diện cho quảng cáo adword là hợp thôi.
     
    #5

Chia sẻ trang này