10 tiêu chí quan trọng nhất trong onpage

Thảo luận trong 'SEO nội dung' bắt đầu bởi cuongzu, 3/8/15.

  1. cuongzu PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    30/5/14
    Trong tổng thể 1 quy trình SEO, onpage là phần quan trọng nhất, chiếm 30% cho từ khóa lên top. Google có hơn 200 tiêu chí để đánh giá chất lượng của site, hay nhỏ hơn là 1 page. Vì google sẽ đánh giá từng page chứ không phải đánh giá trang chủ hay 1 page cụ thể nào. Xin chia sẻ với cộng đồng toàn thể anh chị em seoer 10 tiếu chí theo kinh nghiệm của mình là quan trọng nhất. Cùng thảo luận để nâng cao trình độ nhé!
    1. Thẻ title: quan trọng hàng đầu trong kết quả tìm kiếm, bắt buộc phải chứa từ khóa của page đó, xuất hiện càng gần ngay đầu tiên cang tốt. Các bạn seacrh thử 1 từ bất kỳ và xem kết quả 10 trang đầu tiên sẽ thấy ngay. Và nên mặc định là thẻ H1.
    2. Thẻ miêu tả: cái này quá quen thuộc và được nói đến quá nhiều, nhưng không phải seoer nào cũng làm tốt nhất được. Theo kinh nghiệm của mình thì thẻ này cần phân chia làm 2, 3 đoạn rõ dàng, mỗi đoạn chứa từ khóa chính của nội dung page.
    3. 150 ký tự đầu nội dung của page: phải xuất hiện từ khóa chính và từ khóa dài, chèn ít nhất 1 anchortext.
    4. Url page: nhiều bạn thường không chú ý lắm đến vấn đề này, nhưng nó khá quan trọng. url nên ngắn ngọn nhất có thể và chứa từ khóa, thân thiện với người dùng và robot tìm kiếm.
    5. Tốc độ load site: có nhiều kỹ thuật để tối ưu, liên quan đến code, hosting, desingner... Nhưng với 1 dân SEO bình thường các bạn có thể dùng google speed để check và tối ưu lại ảnh, cỡ chữ, js... Làm sao để tốc đọ load nhanh nhất với khả năng của mình là được.
    6. Content: trong 1 nội dung nhất thiết phải có đa phương tiện như ảnh, video... Và có 2-3 từ khóa dài liên quan đến nội dung, các từ khóa dài liên quan là 8 từ khóa gợi ý dưới cùng trong google khi search.
    7. Điều hướng: các bài viết quan trọng phải cho hiển thị trên trang chủ, các bài viết nhỏ phải liên kết với nhau bằng các từ khóa dài và liên kết với page chính bằng từ khóa chính. Làm sao nó như một mạng nhện khoa học, rõ dàng.
    8. Mxh: Hiện tại mxh thu hút người dùng đông đảo hơn cả, các công cụ tìm kiếm rất coi trọng vấn đề này. Vì tk trong site cần thiết phải có các nút chua sẻ.
    9. Content dài : trong site nhất định phải có bài nội dung dài (>2000 ký tự), tổng hợp lại một chủ đề chính trong site, điều hướng link nội bộ thật khéo léo.
    10. Thẻ alt và miêu tả ảnh: nhiều bạn cho cái này là không quan trọng, với mình thì khác, là tiêu chí hàng đầu để có 1 nội dung tốt.
    Anh chị em chém thoải mái để làm sáng tỏ nhé! thân
     
    #1
  2. hocseo251 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    1/8/15
    Các tiêu chí onpage của bạn rất chi tiết, tỉ mỉ
     
    #2
  3. nguyel PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    29/7/15
    onpage thật quan trọng không làm tốt là từ khóa khó lên lắm
     
    #3
  4. taigametop1 PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    24/8/15
    Các tiêu trí này đúng là rất quan trọng trong onpage! Mình cũng nghiên cứu để làm theo xem sao
     
    #4
  5. Nguyễn Tuấn Anh PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    12/8/15
    Trước khi SEO bất kỳ từ khóa và website nào điều đầu tiên cần phải làm là Onpage tốt mình vẫn hay gọi là tối ưu chuẩn SEO, có nhiều bạn bảo giờ các thẻ meta keyword ko còn quan trọng nữa nhưng nếu ko có các thẻ này thì việc tối Onpage ko thể hoàn chỉnh được
     
    #5
  6. Masocu PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    1/9/15
    SEO onpage quan trọng không kém gì SEO offpage, nhất là về phần nội dung nó quyết định thứ hạng của web rất nhiều
     
    #6
  7. VuongHTV PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    30/3/15
    Nơi ở:
    hà nội
    Không phải là dân làm web, nhưng đọc thấy cũng hiểu vấn đề.
     
    #7

Chia sẻ trang này