Email Marketing có thể ảnh hưởng đến thứ hạng của bạn

Thảo luận trong 'Thủ thuật khác' bắt đầu bởi shichibukai, 13/8/15.

  1. shichibukai PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    18/7/15
    2 điều mà tôi chưa bao giờ thấy có sự ràng buộc chặc chẽ là marketing email và bảng xếp hạng. Tất nhiên, tôi đã hiểu rằng các bản tin có thể thông báo những người liên kết hoặc những người chia sẻ các nguồn tài nguyên xã hội mới trên trang web của bạn và có thể cải thiện vị trí trang web.

    [​IMG]

    Ngày hôm nay, chỉ một vài giờ trước đây tôi đã phát hiện ra rằng, Google đã cấp bằng sáng chế vào ngày 7/3/2012. Bằng sáng chế “Email spam và junk mail là một tín hiệu cung cấp đáng tin cậy” có chứa các tóm tắt như sau:

    “Một hệ thống và phương thức được công bố để xác định độ tin cậy của một nhà cung cấp trực tuyến. Một hoặc nhiều nhóm các email không mong muốn (ví dụ spam) được phân tích để xác định tỷ lệ của một nhà cung cấp nổi tiếng. Một chỉ số độ tin cậy có thể xác định các nhà cung cấp dựa trên sự phổ biến của các nhà cung cấp trong email.Chỉ số đáng tin cậy đó có thể được cung cấp cho một ứng dụng từ xa để sử dụng trong việc đánh giá độ tin cậy của nhà cung cấp”.

    Bây giờ, chúng ta hãy dành một giây để suy nghĩ về điều đó. Điều này khẳng định là Google có một bằng sáng chế để sử dụng trong các tín hiệu email chẳng hạn như spam để xác định độ tin cậy của một nhà cung cấp, trong đó có thể định nghĩa ra rất nhiều thứ. Hãy đào sâu thêm một chút nữa.

    [​IMG]

    Định nghĩa một nhà cung cấp

    Trong phần mô tả của bằng sáng chế có nói:

    Theo một khía cạnh nào đó, một tín hiệu để dự đoán độ tin cậy của một nhà cung cấp (ví dụ một nhà bán lẻ trực tuyến) có thể dựa vào số lượng spam email nhận được từ một nhà cung cấp.

    Một nhà cung cấp đáng tin cậy và trung thực không có xu hướng spam. Trong các ứng dụng bằng sáng chế, Google thảo luận về các cơ chế khác nhau để phân loại một nhà cung cấp đáng tin cậy. Hầu hết nó xoay quanh việc sử dụng nhiều hệ thống và danh sách để xác định tần số email spam đến từ một nhà cung cấp và sự phân loại có thể có của nhà cung cấp cho biết là không đáng tin cậy.

    Nếu điều này được giới hạn để gửi bộ lọc email thì nó lại là một chuyện nhưng như chúng ta đã đọc, chúng ta hãy đi đến một phần thú vị:

    Việc phát hiện ra một đặc tính của một nhà cung cấp, các email có thể được liên kết với các nhà cung cấp có liên quan đến đặc tính đó. Đặc tính nhà cung cấp có thể bao gồm các thuộc tính (ví dụ, URL, tên miền hay một phần tên miền hoặc tương tự), một hoặc nhiều thuật ngữ (ví dụ, tên hoặc một phần tên của một nhà cung cấp), một hình ảnh hoặc một cái gì đó tương tự, kết hợp với một hoặc nhiều nhà cung cấp nổi tiếng hoặc được biết là tồn tại trong các email hoặc website có liên quan đến một hoặc nhiều nhà cung cấp.

    Nó có thể khá thú vị nhưng những gì chúng ta đang thấy ở đây là những email được liên kết đến một nhà cung cấp dựa trên các đặc tính của nhà cung cấp nổi tiếng. Vì vậy, đến thời điểm này, chúng ta có một bằng sáng chế để đánh giá độ tin cậy của một nhà cung cấp dựa vào email và dựa vào những đặc tính nổi tiếng của nhà cung cấp đó. Bây giờ, chúng tôi đã nhận thấy một phần thú vị:

    Ở một khía cạnh khác, tiến trình 201 đầu tiên (ví dụ, trong một tiến trình con 206) có thể xác định một hay nhiều liên kết (ví dụ, trong các văn bản hiển thị hay mã HTML) và sau đó cố gắng di chuyển một hoặc nhiều liên kết để xác định một hoặc nhiều nguồn tài nguyên trực tuyến (ví dụ, một website, webpage, video hoặc tập tin audio, tài liệu hoặc một cái gì đó tương tự) tương ứng với một hoặc nhiều liên kết. Khi các tài nguyên được xác định, các đặc tính của một nguồn tài nguyên (ví dụ như các thuật ngữ người dùng, đồ họa hay một cái gì đó tương tự) có thể được phân tích bằng cách sử dụng các kỹ thuật được mô tả trước đó để xác định các nhà cung cấp nổi tiếng gắn liền với nguồn tài nguyên.

    Đây là nơi các điểm được kết nối chính thức. Đó là trong phần ứng dụng của bằng sáng chế mà thu thập các liên kết trong email được gắn vào trang web của nhà cung cấp:

    Ví dụ, giá trị độ tin cậy có thể được cung cấp thông qua một giao diện 201 (ví dụ, thông qua một dịch vụ web, một truy vấn của 108 địa điểm lưu trữ hoặc tương tự) vào một trang web, ứng dụng web hay một hoặc nhiều dịch vụ meta-shopping đang hoạt động, ví dụ trên máy chủ web từ xa của chương 1.

    Điều đó có nghĩa là sự tin cậy của các nhà cung cấp ảnh hưởng đến một hệ thống đánh giá bên ngoài hệ thống email. Sự đánh giá từ các email ảnh hưởng đến thứ hạng của nhà cung cấp trên một trang web, ứng dụng hay một công cụ mua sắm.

    Những điều cần nhớ về bằng sáng chế và SEO

    Một trong những điểm quan trọng cần nhớ khi đọc bằng sáng chế hoặc báo cáo chính thức là họ đang có một ý tưởng về những gì có thể thực hiện được, không nhất thiết là những gì họ đã làm được. Khi một công ty nộp bằng sáng chế chỉ đơn giản là họ bảo vệ ý tưởng của họ. Họ có thể xem xét để triển khai ý tưởng đó hoặc đơn giản là họ có thể tìm kiếm để bảo vệ ý tưởng của người khác. Điều đó nói rằng, một bằng sáng chế có thể mất nhiều thời gian để sản xuất khi người ta nghiên cứu trên diện rộng, nó cần phải phát minh ra một ý tưởng và sau đó tiếp tục viết. Chúng tôi có thể sử dụng email mẫu để xác định độ tin cậy của một nhà cung cấp là đủ rằng Google đã đầu tư thời gian và nguồn lực rất lớn vào nó.

    Điểm quan trọng cần quan tâm ở đây là ý tưởng của một hồ sơ doanh nghiệp được mở rộng có thể nhìn thấy qua các web. Bằng sáng chế này nhắc nhở chúng ta rằng Google đang liên tục tìm cách để buộc các tín hiệu khác vào với nhau để vẽ ra một bức tranh lớn hơn. Hơn nữa, nó cũng nhắc nhở chúng ta rằng họ đang quét email và các nguồn dữ liệu khác để giúp họ bảo vệ bức tranh đó.

    Đối với SEO, nó là rất quan trọng để hiểu được rằng thế giới là rất rộng lớn. Chúng ta không thể tìm đến các tín hiệu truyền thống và chúng ta cần phải suy nghĩ về cách Google có thể vẽ một bức tranh của chúng ta và các doanh nghiệp của chúng ta sử dụng tất cả các thông tin được lưu trữ hoặc tiếp cận được. Rõ ràng, Google đang tìm cách để tham chiếu nhà cung cấp bên ngoài các điểm đặc trưng để vẽ bức tranh đó và nó ngày càng quan trọng để đảm bảo bạn đã nhận được các tín hiệu.

    Ghi nguồn Diễn đàn Seo - Forum Seo - Cộng đồng Seo Việt Nam
     
    #1
  2. gamevuinhon.info PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    23/3/15
    bây giờ rất nhiều người dùng phần mềm mail gửi hàng loạy về mail người dùng như vậy chăc gì có ng xem và tốt cho web đâu
     
    #2
  3. vnseo2015 PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    12/8/15
    Bí quyết để khách hàng mở e-mail của bạn
    Nếu bạn muốn có môt chiến dịch emailmarkeing hiệu quả, điều quan trọng và tiên quyết là làm sao cho nhiều, thật nhiều khách hàng phải mở e-mail của bạn.

    Từ đây, may ra họ mới tiếp tục truy cập vàowebsite hoặc mua hàng.Nhưng làm thế nào đểkhách hàng thường xuyên mở email của bạn đây? Dưới đây là bốn bí quyết chính sẽ hỗ trợ cho bạn.

    1. Email phải giải quyết được vấn đề

    Nếu bạn biết các email newsletter sẽ giúp bạn giải quyết được các vấn đề mà bạn đang gặp phải thì liệu bạn có đăng ký theo dõi hay nhận e-mail không? Nếu người gửi đảm bảo chắc chắn rằng mỗi email mà họgửi ra sẽ đưa bạn gần đến cái đích để giải quyết vấn đề thì bạn sẽ mở nó chứ?

    Một ví dụ điển hình về một công ty đã thực hiện được điều này, đó là Quibb, một website về tin tức chuyên nghiệp, cho phép mọi người có thể chia sẻ những thông tin liên quan đến công việc. Bằng cung cấp tin tức và cho phép người đọc có thể nhanh chóng nắm bắt những vấn đề liên quan đến lĩnh vực của mình, newsletter này giúp những người theo dõi tin tức sẽ giải quyết được những vấn đề mà họ đang gặp phải.

    Cách tiếp cận trong việc giải quyết vấn đề của Quibb khiến cho tỉ lệ mở email tin tức trung bình đạt khoảng từ 50% – 70%. Theo thống kê của Hiệp hội Tiếp thị Trực tiếp của Mỹ (Direct Marketing Association), tỉ lệ này cao hơn rất nhiều so với tỉ lệ trung bình 25,6% mở email marketing ở Bắc Mỹ.

    2. Tiết kiệm tiền cho khách hàng

    Các email giao dịch hàng ngày sẽ tăng lên nhanh chóng nếu bạn biết đem đến cơ hội tiết kiệm tiền cho các subscribers (người theo dõi tin tức của bạn).

    Khách hàng chi ra một khoản tiền nhưng thực chất là để tiết kiệm, tức là khách hàng sẽ mất phí theo dõi tin tức nhưng đổi lại họ sẽ nhận được những ưu đãi như: 50% giảm giá bữa tối tại nhà hàng mà họ luôn muốn đến hay giảm 40% phí thay dầu xe mà họ đã cố gắng dành dụm trong 1 tháng.

    Đơn giản thôi, những người làm Marketing B2C (Doanh nghiệp tới khách hàng) thường đặt những từ kiểu như “khuyến mại”, “tiết kiệm”, “giảm giá” hay “miễn phí giao hàng” vào trong tiêu đề email của họ. Rất nhiều người đọc lưu lại những email kiểu vậy cho những lần shopping tiếp theo. Và dần dần họ sẽ có thói quentìm kiếm trong inbox của mình những e-mail ưu đãi đặc biệt như vậy.

    Bạn nên thử nhiều kiểu ưu đãi khác nhau cho chiến dịch email marketing của mình. Thỉnh thoảng, giao hàng miễn phí sẽ hiệu quả hơn rất nhiều so với những chiết khấu giảm giá. Hay đôi khi, giúp khách hàngtiết kiệm được 1$ lại là phương thức marketing hiệu quả nhất. Hãy thử những tiêu đề mail khác nhau để kiểm chứng được hình thức nào sẽ khiến cho độc giả quan tâm nhất.

    3. Cung cấp kiến thức cho khách hàng

    Một vài trong số chúng ta thường đi theo phương châm “luôn luôn học hỏi”. Và để trau dồi kĩ năng của mình, chúng ta cần phải đọc nhiều về thông tin kinh doanh, kiến thức chuyên ngành, tham gia một vài khóa đào tạo. Nhiều marketer rất thông minh khi khai thác khía cạnh này thông qua việc gửi mail và hứa hẹn rằng sẽ đáp ứng được phương châm đó của độc giả.

    Một ví dụ cụ thể đó là email gửi vào chủ nhật hàng tuần của chuyên gia về phương tiện truyền thông xã hộiChris Brogan. Brogan chia sẻ những kiến thức của ông với mục đích rằng những người theo dõi tin tức sẽ lĩnh hội được những kiến thức mà ông đem lại và trở nên ngày một hiểu biết hơn.

    Email gần đây với tựa đề “The Sidewalk, The Storefront và the Back Room” (Vỉa hè, mặt tiền cửa hàng và căn phòng bí mật), Brogan đã nói về “những điểm tiếp xúc của cơ hội”, ông chia sẻ về cách mà nhữngkhách hàng tiềm năng sẽ tìm đến bạn.

    Chính vì những điều này mà tỉ lệ mở email của ông luôn đạt ở mức trên 40%. Ngoài ra, rất nhiều những câu nói bất hủ của ông được chia sẻ trên mạng xã hội. Và đó là lý do ngày càng có nhiều khách hàng tiềm năng tìm đến ông hơn.

    Nếu những email của bạn đang có xu hướng chỉ tập trung vào thương mại thì lần tới bạn nên thử kết hợp nhiều ý tưởng khác kèm theo nó nhé. Đừng thể hiện một cách thương mại hóa, hãy thể hiện dưới dạng cung cấp thông tin.

    4. Đưa yếu tố giải trí vào E-mail Marketing

    Có một vài email đã bổ sung thêm chuyên mục giải trí để tăng số lượng người đọc và sales. MarketingProfs là một ví dụ, năm ngoái họ đã đặt thêm những video hài hước trong các bài blog và emailcủa mình để thu hút lượng độc giả hàng năm trên diễn đàn B2B (Doanh nghiệp tới doanh nghiệp) của mình.

    Dù không dám chắc rằng video đem lại hiệu quả thế nào trong việc mở email của độc giả nhưng chắc chắn một điều rằng, ngay sau khi email gửi đi, MarketingProfs đã bán được rất nhiều đơn hàng.

    Tác giả của bài viết (Mr. DJ Waldow) cũng đã thử làm như vậy đối với email của mình. Những video trongemail nào mà được chia sẻ và truy cập nhiều nhất thì luôn thu hút được một lượng đăng kí nhận emailnhiều hơn.

    Việc xây dựng một email vừa đảm bảo được tính giải trí và vừa tiết kiệm được tiền cho độc giả hay vừa đảm bảo yếu tố cung cấp kiến thức và vừa tiết kiệm thời gian cho những người theo dõi là có thể làm được nhưng những E-mail Marketing chỉ nên tập trung vào 1 trong 4 cách thức này mà thôi. Như vậy,email của bạn mới có điểm nhấn và tạo được hiệu quả cao nhất.

    Giờ hãy quan sát email marketing mới đây nhất mà bạn gửi đi. Bạn có xác định được nó thuộc loại nào trong 4 lý do DJ Waldow vừa nêu trên khiến cho những người theo dõi đọc email của bạn không? Nếu câu trả lời là “không phải những lý do trên” thì bạn nên cân nhắc lại cách tiếp cận marketing của bạn đấy.

     
    #3
  4. vnseo2015 PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    12/8/15
    Không ảnh hưởng đâu bạn, nhưng người ta sẽ khó chịu với mình và thương hiệu, chỉ nên gửi 1 tuần khoảng 1 lần để người ta nhớ mình thôi.
     
    #4
  5. springmusic PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    4/7/14
    Quan trọng là chiến lược gửi mail ra sao cho đúng đắn thôi b!
    Chủ yếu là kiếm visit chất lượng.
     
    #5
  6. taigame88 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    2/12/14
    theo mình là cái gì cũng có 2 mặt của nó, quan trọng là mình sử dụng và dùng nó như thế nào thôi à. Hãy biết tận dụng những điểm mạnh thì sẽ đem lại hiệu quả
     
    #6

Chia sẻ trang này