6 mẹo để lưu lại các ghi chú Seo một cách nhanh chóng

Thảo luận trong 'Thủ thuật khác' bắt đầu bởi shichibukai, 31/8/15.

  1. shichibukai PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    18/7/15
    Đó là một vấn đề mà nhiều SEO và các nhà tiếp thị kỹ thuật số (digital marketers) gặp phải ở khắp mọi nơi. Chúng ta đã bị trói chặt với các chiến lược, thực thi các chiến thuật và đo lường kết quả mà quên đi việc tạo ra các ghi chú đơn giản và nhắc nhở chúng ta các sự kiện lớn và nhỏ trong đó có thể tác động đến các chiến dịch của chúng ta.
    [​IMG]

    Hôm nay tôi sẽ dành chút thời gian để giúp bạn tạo ra các ghi chú có hiệu quả hơn, chúng ta sẽ lưu lại khi báo cáo về những thành công và bài học của một chiến thuật hay chiến lược. Dưới đây là 6 cách để tạo ra các ghi chú SEO hàng tuần và thói quen thiếp thị kỹ thuật số:

    1. Xác định những gì được đảm bảo trong một ghi chú

    Trước tiên, bạn cần phải nghĩ hoặc đánh giá lại định nghĩa của riêng bạn về một ghi chú hoặc sự kiện. Bạn có thể làm điều này bằng loại sự kiện – chiến dịch khởi động marketing content, email, kỹ thuật thay đổi trang web. Hoặc xác định nó bằng các tác động tiềm năng của một sự kiện có thể là sự thay đổi lưu lượng truy cập, thay đổi thứ hạng từ khóa, sự thay đổi lớn về lưu lượng giao thông trong từng năm hoặc xếp hạng hoặc doanh thu. Bạn có thể định nghĩa như nào là tùy thuộc vào sở thích và nhu cầu kinh doanh của bạn nhưng điều quan trọng là phải thiết lập cơ sở cho những gì bạn cần phải theo dõi.

    2. Nếu bạn nghĩ ra, hãy ghi nó lại

    Nếu chỉ vì bạn không có thời gian để ghi lại một ghi chú vào công cụ hoặc bảng tính mà bạn đang quá bận để theo dõi một trang mới hoặc một thẻ canonical đang được thực thi thì không có nghĩa là bạn không cần phải ghi chép gì cả. Bạn có thể ghi lại vào trong notepad tại bàn làm việc của bạn, bạn có thể lưu lại những khoảnh khắc hay chi tiết của sự thay đổi nào đó mà cần phải được ghi lại nhưng bạn không có thời gian để chú thích đúng ngay giây phút đó.

    3. Dành thời gian cho những chú thích mới

    Nếu bạn để cho nó chồng chất lên thì có thể bạn sẽ bỏ qua nó một cách nhanh chóng. Tuy nhiên, nếu bạn dành 15 phút vào mỗi buổi sáng để thêm vào các ghi chú mà bạn đã thực hiện trong suốt cả tuần với công cụ ghi chú yêu thích của bạn thì bạn sẽ có thể đảm bảo không bị sót hoặc sau 3 tháng bạn có thể trả lời được cho câu hỏi kiểu như “Điều gì đã làm cho lưu lượng truy cập tăng đột biến?”. Một lưy ý nhanh chóng sẽ cho bạn biết rằng đó là chiến dịch marketing email.

    [​IMG]

    4. Tranh thủ sự giúp đỡ

    Bạn không thể làm việc với team của bạn, nghĩa là một số ghi chú có thể xuất hiện. Bằng cách thiết lập một hệ thống với các đối tác của bạn, bạn có thể đảm bảo rằng không có điều gì bị lãng quên. Điều này có nghĩa là thiết lập một phương tiện truyền thông cho các loại kịch bản đó là dễ dàng cho cả bạn và team của bạn. Tạo một template cụ thể hay một tài liệu được chia sẻ để giúp có được những cập nhật một cách nhanh chóng và dễ dàng. Nếu bạn sử dụng một template email, hãy yêu cầu team của bạn gửi cho bạn một ghi chú ngắn gọn bao gồm ngày và loại sự kiện cũng như các ghi chú lớn.

    5. Quyết định những gì cần đo lường

    Nếu có một rào cản nào đó khiến bạn không thể tạo ra những ghi chú đúng thì trong chú thích của bạn, hãy đưa vào một danh sách ngắn các thước đo bạn nên đo hoặc nhìn lại để so sánh với năm ngoái để hiểu đầy đủ về tác động của các sự kiện bạn đang chú thích.

    6. Đánh giá tiến trình của bạn

    Mỗi quý một lần, đây là lúc bạn cần xem lại những chú thích mà bạn đã thực hiện trong suốt 3 tháng qua. Bằng cách này, bạn có thể xác định một số việc như:

    - Bạn đã gặp thất bại với chú thích nào? Nếu bạn chỉ có một vài chú thích về sự kiện chính hoặc bản cập nhật đó xảy ra thì có thể bạn không có nhiều chú thích.

    - Những chú thích có ngắn gọn và hữu ích? Nếu bạn có các thông tin như ngày tháng, các sự kiện chính và theo dõi các bước tạo báo cáo thì bạn có thể có đủ thông tin có giá trị để làm cho nó hữu ích trong những thời gian tới.

    - Bạn có quá nhiều chú thích? Nếu bạn có những chú thích không cần thiết hoặc quá chi tiết thì bạn sẽ ít có khả năng sử dụng các chú thích đó như là một điểm để tham khảo. Hãy đảm bảo rằng chú thích của bạn thực sự ngắn gọn và trọng tâm thì như thế nó mới khuyến khích bạn sử dụng chúng như là một nguồn tài nguyên quý báu. Do có quá nhiều chú thích, bạn có thể sẽ không bao giờ nhìn lại chúng hoặc rơi vào cái bẫy “đây không phải là lúc nhìn lại các chú thích đó”.

    Tôi muốn thiết lập các chú thích của tôi vì vậy tôi có thể dễ dàng sắp xếp và lọc theo khoảng thời gian hoặc những thay đổi mà cần phải được lưu ý. Bạn cũng có thể ghi những chú thích đó trực tiếp trong công cụ Google Analytics.

    [​IMG]

    Còn bạn, bạn làm gì để lưu lại các chú thích một cách dễ dàng và hữu ích? Hãy chia sẻ cùng tôi và thảo luận tại topic này nha!

    Ghi nguồn
    PHP:
    www.thegioiseo.com
     
    #1
  2. springmusic PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    4/7/14
    Mỗi lần có bài hay là đều bookmark lại ngay trên trình duyệt, rất tiện lợi để tìm đọc lại!
     
    #2
  3. lovemusic101 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    5/7/14
    Tránh sự giúp đơn nghe có vẻ ko có tinh thần đồng đội cho lắm ạ!
    SEO làm 1 mình rất khó khăn.
     
    #3
  4. taigame88 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    2/12/14
    Mình thường note lại những điều quan trọng vào giấy nhớ rồi dán ở bàn làm việc tiện cho việc đọc lại
     
    #4

Chia sẻ trang này