Cách Viết Nội Dung Chuẩn SEO

Thảo luận trong 'SEO nội dung' bắt đầu bởi phuongmk, 26/8/15.

  1. phuongmk PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    26/7/15
    bài viết trước mình đã chia sẽ về như thế nào là một Content Marketing, qua đó các bạn đã hiểu một cách tổng quan nhất để có được một nội dung bài viết hay, ở bài này mình sẽ cung cấp cho các bạn cách viết một nội dung chuẩn SEO.

    [​IMG]
    Đến đây thì các bạn đã có trong tay những keyword tốt về chủ đề mà bạn muốn làm SEO, công việc của chúng ta bây giờ là làm thế nào và bằng cách nào để có một bài viết chuẩn SEO nhằm giúp ích cho quá trình làm SEO đồng thời cũng góp phần làm cho trang web của bạn đạt chất lượng tốt hơn, gần gủi và thân thiện với người dùng, giúp người dùng giải quyết những thắc mắc và đưa ra những giải pháp hiệu quả cho họ.

    Có ba vấn đề bạn cần thực hiện trong quá trình này đó là tối ưu hóa tiêu đề, tuối ưu hóa phần mô tả (thẻ meta description) và tối ưu hóa nội dung bài viết.

    Làm thế nào để tối ưu hóa tiêu đề?

    Tiêu đề là phần ảnh hưởng rất lớn đến kết quả SEO của bạn, tiêu đề phải có chứa từ khóa. Không quá ngắn vì với một tiêu đề quá ngắn sẽ không nói lên được những mong muốn của người dùng hay nói cách khác sẽ không thu hút và gần gủi với họ. Tiêu đề cũng không nên quá dài vì đối với một tiêu đề quá dài sẽ làm loãng đi nội dung của bài viết, làm cho bài viết trở nên nhạt nhẽo và vô vị. Như vậy một tiêu đề bài viết thường là từ 38 đến 50 từ.

    Ví dụ: Mình đặt tiêu đề dựa vào từ khóa đã phân tích là: cách viết một nội dung chuẩn SEO

    Làm thế nào để tối ưu hóa phần mô tả ( thẻ meta description)?[​IMG]

    Phần mô tả là phần sẽ hiện lên khi người dùng tìm kiếm, vì vậy cần phải thu hút, hấp dẫn và đúng với nhu cầu của họ. Phần này nên có chứa từ khóa và viết ngắn ngọn về chủ đề mà bạn hướng đến trong bài viết.

    Ví dụ: Phần mô tả của post các bước tự học marketing online cho người mới bắt đầu như sau:

    Làm thế nào để tối ưu hóa nội dung bài viết?

    Để tối ưu hóa nội dung bài viết bạn nên chia bài viết thành một số đoạn và mỗi đoạn bao gồm keyword ở trong đó. Keyword xuất hiện ở đầu là tốt nhất vì công cụ tìm kiếm sẽ đọc từ trái qua. Tuy nhiên các bạn cần chú ý không được nhồi nhét từ khóa, viết phải thật tự nhiên và nên sử dụng những từ đồng dạng với keyword trong bài viết.

    Mật độ xuất hiện từ khóa là 3 – 5% nội dung bài viết, phân bổ đều cả bài sao cho thật tự nhiên. Bài viết nên trung thực và thân thiện với người dùng. Những người mới bắt đầu cho marketing online nên viết bài mà đừng chú trọng tới keyword quá nhiều vì có thể bạn sẽ nhồi nhét từ khóa làm cho bài viết mất tự nhiên. Đặc biệt, mình khuyên các bạn nên có hình ảnh trong bài viết ít nhất cũng khoảng 2 hình và tiến hành SEO hình ảnh.

    Để có một bài viết chuẩn SEO cần chú ý không được sao chép bài của người khác, bạn hãy tham khảo bài của họ và viết bài cho chính mình đó là cách tốt nhất. Nếu bạn copy thì phải cực kỳ khéo léo, biên soạn lại nội dung của họ để trở thành của mình. Thông thường một bài viết không nên quá dài tầm 500 – 700 từ là phù hợp và nên chia ra thành những đoạn khác nhau.

    Như vậy, với cách viết nội dung chuẩn seo ở bài này và những bài viết trước mình đã chia sẽ các yếu tố để SEO onpage đạt hiệu quả cao cho người mới bắt đầu Marketing online. Series bài tiếp theo mình sẽ đi sâu vào phương pháp SEO offpage trên phuongmk.com

    [​IMG]

    Chúc bạn thành công!

    Phuongmk.com
     
    #1
  2. huyenmy PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    21/8/15
    em thấy bảo phần meta keyword không còn quan trọng nữa, vậy có nên viết vào đấy nữa không nhỉ
     
    #2
  3. ichiase24h PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    17/6/15
    Có ba vấn đề bạn cần thực hiện trong quá trình này đó là tối ưu hóa tiêu đề, tuối ưu hóa phần mô tả (thẻ meta description) và tối ưu hóa nội dung bài viết.
     
    #3
  4. tuan.nguyentrang PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    26/8/15
    mỗi ng 1 chuẩn riêng mà bác, làm j có cái nào chính xác.
     
    #4
  5. machlong PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    8/8/15
    Mình thường tạo nội dung bài viết giống như một bài văn vậy đó, có mở bài, thân bài, kết luận. Mở bài có chèn khoảng 1 keyword, thân bài viết dài, chi tiết và chèn 2-3 keyword rồi tới đoạn kết lặp lại một lần nữa :D
     
    #5
  6. nguyel PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    29/7/15
    viết được nội dung chuẩn SEO thì rất tốt nhưng mà đâu phải ai cũng có ý tưởng sáng tạo hay lời lẽ tốt đâu mà làm tốt được chứ
     
    #6
  7. dogolegia PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    15/10/15
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Nội dung thì còn phụ thuộc vào ngành nghề bạn SEO nữa. Có ngành rất dễ viết có ngành lại cực khó
     
    #7

Chia sẻ trang này